Đình chỉ các chiến sĩ CSGT nghi “làm luật” như ảo thuật

Google News

(Kiến Thức) - Một số chiến sĩ cảnh sát giao thông thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội xuất hiện trong clip nghi làm luật những người tham gia giao thông đã bị tạm đình chỉ công tác.

Chiều ngày 13/3, trả lời báo chí vụ việc nghi CSGT Hà Nội "làm luật", Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT (PC67, Công an TP Hà Nội) cho biết, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang vào cuộc xác minh, xử lý các cán bộ có liên quan.
Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã cử một lãnh đạo đến tờ báo đã đăng tải clip để xin toàn bộ tư liệu để về nghiên cứu. Đồng thời thành lập một tổ công tác làm rõ những nội dung mà báo đã nêu. Bên cạnh đó, là tạm đình chỉ công tác các cán bộ chiến sĩ xuất hiện trong clip.
 Một số CSGT Hà Nội xuất hiện trong clip nghi mãi lộ.
Trước đó, sáng 13/3, mạng xã hội bất ngờ chia sẻ clip nghi CSGT Hà Nội có dấu hiệu mãi lộ được thực hiện bởi nhóm PV báo Tiền Phong. Clip được chia sẻ dài hơn 7 phút, ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví các vật nghi giống tiền, với mệnh giá từ 100 – 300 nghìn đồng nhét dưới quyển sổ.
Thậm chí có chiến sĩ CSGT còn “chê” khi những người điều khiển xe máy được cho là vi phạm đưa ít tiền?
Đoạn clip phản ánh cũng cho hay, tại một số chốt CSGT đang làm nhiệm vụ, thường xuyên có người lạ mặt xuất hiện "hỗ trợ" CSGT xử lý vi phạm. Không những vậy, người lạ mặt còn "gợi ý" cho người vi phạm đưa tiền cho CSGT mà không cần phải lập biên bản để được trả lại giấy tờ xe nhanh chóng.
Trong diễn biến liên quan, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc này.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)