Đề xuất trông xe miễn phí trong 1 tuần cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông

Google News

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đã đề xuất trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong tuần đầu hoạt động.

Ngày 8/11, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, đơn vị đề nghị phối hợp với các bên liên quan như Công an, Sở GTVT Hà Nội thực hiện 4 giải pháp tránh tình trạng khách tập trung đông ở ga tàu Cát Linh - Hà Đông.
Cụ thể, nhân viên Hanoi Metro phối hợp với Công an điều tiết khách vào ga ở tầng 1 và tầng 2. Khi tầng 3 đông khách, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ giảm người lên ga. Thứ hai, tại các cửa kiểm soát, giao dịch như phát vé, soát vé, cửa vào ga Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro tạo các đường dẫn để hành khách đi, chờ đợi theo hàng.
De xuat trong xe mien phi trong 1 tuan cho khach di tau Cat Linh - Ha Dong
 Việc đưa tàu đường sắt trên cao vào hoạt động dự kiến sẽ giảm nhiệt được giao thông và phuc vụ đúng đối tượng, công việc.
Thứ ba, Công an cùng với các đơn vị có liên quan như Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội có phương án tổ chức, sắp xếp, giám sát hoạt động trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 1 tuần đầu, sau đó các phường phải bố trí các địa điểm trông giữ xe chính thức cho người dân theo quy định. Phạm vi trông, giữ xe bán kính tối đa 300-400 m chứ không đặt ở trước cửa nhà ga.
Ngoài ra, hành khách đi tàu khách nên chủ động quét mã khai báo y tế, check thông tin theo mã QR, biển hướng dẫn ở ga để nắm được quy định lên tàu, tránh đứng chờ làm thủ tục lâu. Trong 3 ngày đầu mở cửa đón khách, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón lượng khách lớn người đến trải nghiệm. Nhiều người chen lấn vào các giờ cao điểm, từ đó khiến nhiều người lo ngại lượng người quá đông, không đảm bảo giãn cách, trong khi tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp.
>>> Xem thêm video: Người dân xếp hàng dài trải nghiệm tàu đường sắt trên cao
 Nguồn: Báo Tri thức và Cuộc sống. 
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)