Đề nghị tù chung thân nhân viên Eximbank chiếm đoạt 50 tỉ đồng

Google News

Luật sư bảo vệ cho bị cáo nhân viên Eximbank Nguyễn Thị Lam cho rằng bị cáo chỉ chiếm đoạt hơn 36 tỉ đồng, không phải gần 50 tỉ đồng như cáo trạng đã truy tố

 Bị cáo Nguyễn Thị Lam tại phiên tòa ngày 6-7 - Ảnh: H.THƯƠNG
Ngày 5/7, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án bị cáo Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, nguyên cán bộ kiểm ngân Phòng giao dịch Đô Lương - Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP Vinh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 15 bị cáo khác trong vụ "rút ruột" hơn 50 tỉ đồng của khách hàng.
Trước đó, ngày 28-6, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tạm dừng phiên tòa sau phần xét hỏi để làm rõ dòng tiền mà bị cáo Lam đã sử dụng sau khi chiếm đoạt.
Tại phiên tòa sáng 5-7, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lam tù chung thân và buộc bồi thường cho Eximbank số tiền đã chiếm đoạt.
15 bị cáo liên quan đến vụ án này bị đề nghị phạt tù về tội làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, bị cáo bị đề nghị mức án nhẹ nhất từ 6-9 tháng tù cho hưởng án treo.
Bị cáo Đặng Đình Hồng (45 tuổi, nguyên giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương) bị đề nghị từ 36-39 tháng tù.
 15 bị can khác nguyên là cán bộ Eximbank Đô Lương và Eximbank TP Vinh bị truy tố tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng - Ảnh: DOÃN HÒA
Hai luật sư bảo vệ cho Lam cho rằng bị cáo chiếm đoạt hơn 36 tỉ đồng chứ không phải gần 50 tỉ đồng như cáo trạng đã truy tố và hành vi không gian xảo, nên việc Viện kiểm sát đề nghị mức án chung thân là quá nghiêm khắc.
Luật sư cho rằng bị cáo Lam chỉ là rút tiền ra để xoay vòng đầu tư làm ăn rồi sẽ trả lại chứ ban đầu không có ý định chiếm đoạt, các luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Theo Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)