Đà Nẵng: Theo dõi lộ trình xe cứu thương, cứu hỏa và xe thu gom rác qua app

Google News

Thành phố Đà Nẵng vừa triển khai Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương, xe cứu hỏa và xe thu gom rác trên địa bàn.

Người dân thành phố và du khách có thể truy cập vào ứng dụng DanaMap (hoặc icon DanaMap trên app Danang Smart City) để theo dõi lịch trình của các phương tiện này.
Da Nang: Theo doi lo trinh xe cuu thuong, cuu hoa va xe thu gom rac qua app
Giao diện App DanaMap 
Đối với vấn đề thu gom rác thải, ứng dụng này sẽ hỗ trợ giám sát chi tiết toàn bộ lộ trình di chuyển của xe thu gom rác trên địa bàn thành phố như: cung đường và chiều dài quãng đường đi, vận tốc, các điểm dừng, đỗ của xe thu gom rác trên suốt lộ trình... Việc đưa ứng dụng vào vận hành sẽ giúp Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng phát hiện và đưa ra các phương án cải thiện chất lượng dịch vụ.
Da Nang: Theo doi lo trinh xe cuu thuong, cuu hoa va xe thu gom rac qua app-Hinh-2
Theo dõi lịch trình xe thu gom rác trên ứng dụng 
Trong trường hợp người dân gặp sự cố về y tế, gọi điện báo cơ quan chức năng thì các tổng đài viên nhận cuộc gọi có thể lập tức xác định và phân công cho xe cấp cứu ở vị trí gần nhất thực hiện nhiệm vụ. Người dân và du khách có thể truy cập vào ứng dụng để theo dõi tiến độ hoặc hành trình của xe cứu thương.
Giải pháp giám sát hành trình xe cứu thương không chỉ phục vụ người dân, thực hiện các tính toán, phân tích dựa trên thông tin thu thập được mà còn tích hợp với thiết bị y tế để rút ngắn thời gian cứu thương, bảo đảm cơ hội cứu sống nạn nhân được tận dụng tối đa.
Ứng dụng này cũng tiến tới cho phép Trung tâm 114 giám sát toàn bộ lộ trình di chuyển của các xe cứu hỏa trên nền tảng bản đồ số theo thời gian thực. Ngay khi nhận được tin báo, ứng dụng sẽ lập tức cung cấp vị trí cụ thể, các thông tin cần thiết về điểm cháy trên bản đồ, giúp công tác điều phối xe chữa cháy được nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết, trong thời gian tới, ứng dụng quản lý xe cứu thương, xe cứu hỏa và xe thu gom rác sẽ được cập nhật và triển khai thêm các tính năng nâng cao, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.
Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)