Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga khẳng định không lừa đảo khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Do sức khỏe không tốt nên bị cáo Châu Thị Thu Nga được HĐXX cho ngồi để nói, bị cáo Nga khẳng định không lừa đảo khách hàng.

Sáng ngày 5/10, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga (52 tuổi, cựu đại biểu quốc hội, cựu chủ tịch HĐQT công ty Housing Group) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tiếp tục với phần xét hỏi. Do sức khỏe của bị cáo Nga không được tốt nên HĐXX cho phép bị cáo ngồi để nói.
Theo cáo trạng truy tố, Dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) chưa giao cho liên doanh giữa công ty Housing Group và Công ty HAIC làm chủ đầu tư, chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và cấp giấy phép xây dựng, nhưng bị cáo Nga vẫn chỉ đạo thuộc cấp đưa thông tin pháp lý sai sự thật về tình trạng lên cổng thông tin điện tử của công ty Housing Group.
Cuu DBQH Chau Thi Thu Nga khang dinh khong lua dao khach hang
 HĐXX cho bị cáo Châu Thị Thu Nga ngồi trong phiên tòa sáng 5/10 với lý do sức khỏe. Ảnh: Vietnamnet.
Bị cáo Nga đã tiến hành lập mô hình Dự án B5 Cầu Diễn theo quy hoạch điều chỉnh chưa được phê duyệt, chỉ đạo thuộc cấp thi công cọc khoan nhồi tại khu đất Dự án B5 Cầu Diễn để khách hàng tin, từ đó họ rót tiền cho công ty Housing Group để mua căn hộ.
Bị cáo Châu Thị Thu Nga cùng các đồng phạm đã ký hơn 750 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng với cam kết chuyển nhượng sử dụng hơn 750 căn hộ tại Dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) cho khách hàng.
Tuy nhiên, xoay quanh dự án đại diện VKS xét hỏi, thì bị cáo Châu Thị Thu Nga lại khẳng định, bản thân không lừa đảo khách hàng vì người đại diện theo pháp luật của công ty Housing Group vẫn có khả năng trả cho khách hàng. “Trong thời gian tạm giam, tôi có làm đơn gửi VKS nhân dân tối cao mong chứng minh tính pháp lý của các hợp đồng và có thể giải quyết cho khách hàng”, bị cáo Nga cho biết.
Theo bị cáo Nga, hiện công ty Housing Group đã lại tiền cho cho 43 khách hàng số tiền hơn 28 tỷ đồng, số tiền còn lại bị cáo đã chi tiêu hết và đề nghị VKS xem lại số liệu về các khoản tiền đã trả lại cho khách hàng.
HĐXX tiếp tục hỏi bị cáo Nguyễn Thị Tình, nguyên giám đốc Sàn giao dịch công ty Housing Group - tư vấn, nhưng bị cáo phủ nhận không hề có hành vi ký hợp đồng, giúp sức cho bị cáo Nga chiếm đoạt số tiền hơn 280 tỷ đồng của khách hàng. Đồng thời bị cáo Tình cho hay, không biết những bị hại đang ngồi tại tòa là ai.
Nghe bị cáo Tình trả lời xong, nhiều bị hại đã vô cùng bức xúc cho tòa biết, họ phải bán hết nhà cửa của ông cha để lại để đầu tư vào dự án, bây giờ mất trắng nên vô cùng đau xót.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)