CSGT tịch thu xích lô rồi tặng 4 triệu cho người đàn ông nghèo mua xe máy mưu sinh

Google News

(Kiến Thức) - Mấy ngày gần đây, mạng xã hội chia sẻ về câu chuyện cảm động. Người đàn ông xích lô ở TP HCM bị CSGT tịch thu xe vì chạy vào đường cấm. Nhưng sau đó ông nhận được một chiếc xe máy từ Đội CSGT quận 1.

Cụ thể, vào ngày 26/2 trong buổi kiểm tra, xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện xích lô vào đường cấm, Đội CSGT-TT Công an quận 1 nhận thấy trường hợp của ông Trần Văn Bình (46 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) có hoàn cảnh hết sức khó khăn.
CSGT tich thu xich lo roi tang 4 trieu cho nguoi dan ong ngheo mua xe may muu sinh
Ông Bình mếu máo khi được biết sẽ bị tịch thu chiếc xe xích lô. Ảnh: CA.
Theo ông Bình trình bày, ông không có nhà cửa, không có người thân thích nên chiếc xích lô vừa là phương tiện kiếm sống, vừa là nơi để qua đêm tại góc chợ An Đông, quận 5.
Trong quá trình xử lý, ông Bình đã bật khóc mếu máo xin lại xe xích lô để mưu sinh. Nhưng theo quy định của pháp luật, lỗi vi phạm của ông Bình, đội CSGT không thể giải quyết theo nguyện vọng.
Nhận thấy đây là trường hợp đặc biệt, Ban Chỉ huy Đội CSGT-TT đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong đội quyên góp, giúp đỡ ông bình 4 triệu đồng để mua lại chiếc xe máy cũ.
CSGT tich thu xich lo roi tang 4 trieu cho nguoi dan ong ngheo mua xe may muu sinh-Hinh-2
Ông Bình quay lại thăm đội CSGT-TT quận 1. Ảnh: Thanh Niên. 
Nhìn tấm ảnh người đàn ông mếu máo ngồi ở đồn công an và tấm hình rạng rỡ khi quay trở lại gặp CSGT cùng chiếc xe vừa mua, cộng đồng mạng xúc động.
Ngay trong chiều 26/2, ông được một người bạn thân tên Lớn (từng chạy xích lô chuyển qua nghề xe ôm) chở miễn phí qua Q.8 mua xe máy cũ.
Ngày 3/3, trong buổi gặp gỡ PV báo Thanh Niên, ông Bình bộc bạch: “Ngồi xích lô đã hơn, rộng hơn, nhưng có chiếc xe máy cũng tiện, ước mơ bấy lâu nay của tôi. Có điều tôi nằm ngủ trên yên xe không dám trở mình vì sợ rớt, nằm dưới đất thì sợ người ta rinh mất xe không biết”.
CSGT tich thu xich lo roi tang 4 trieu cho nguoi dan ong ngheo mua xe may muu sinh-Hinh-3
Ông Bình vui vẻ chờ khách với chiếc xe máy mới. Ảnh: PLO. 
Ông cho biết vợ chồng ông đã ly dị từ lâu, còn 2 đứa con thì gửi cho bên ngoại chăm sóc. Cả hai đứa con đều đã trưởng thành và lập gia đình. Lần gần nhất ông và con gặp nhau là 4 năm trước, khi con ông đi tìm ông ở khu vực Bùi Thị Xuân, từ đó không còn liên lạc nữa.
Ông kể rằng ông đã chạy xích lô từ những năm 1980 đến nay. Hằng ngày ông ăn cơm bụi, ngủ vỉa hè, và tắm giặt trong nhà vệ sinh công cộng. Khi bị Đội CSGT - TT quận 1 thu xe xích lô, ông bàng hoàng vì vừa mất "nhà" vừa mất kế sinh nhai. Nhưng sau đó lại bất ngờ khi được CSGT tặng 4 triệu mua xe máy.
Hoàng Phúc

>> xem thêm

Bình luận(0)