"Con nợ” lớn đóng sạp, nhiều tiểu thương chợ Bến Thành khốn đốn

Google News

(Kiến Thức) - Đang nợ hàng loạt tiểu thương với số tiền nhiều tỷ đồng, bà chủ 3 sạp hàng lớn ở chợ Bến Thành bất ngờ đóng cửa, bỏ đi khiến khu chợ nháo nhào.

Sáng 28/10, trao đổi với PV Kiến Thức, nhiều tiểu thương ở chợ Bến Thành (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) cho biết sẽ gởi đơn đến Công an quận 1 tố cáo bà Võ Thị L. (47 tuổi, hộ khẩu quận Bình Thạnh) vì hành vi vay tiền nhưng không trả.
Theo thông tin từ những nạn nhân, do bà L. cùng là tiểu thương ở ngôi chợ danh tiếng nhất TP.HCM này với 3 sạp bán giày dép, có nhà mặt tiền ở quận Bình Thạnh, cùng với việc ăn nói ngọt ngào, đàng hoàng của bà L. nên được các tiểu thương khác quý mến, tin tưởng.
"Con no” lon dong sap, nhieu tieu thuong cho Ben Thanh khon don
Nhiều tiểu thương ngôi chợ danh tiếng nhất TP.HCM đang điêu đứng vì "con nợ" bỏ đi cùng số tiền hơn 5 tỷ đồng. 
Khoảng tháng 6/2016 đến giữa năm 2017, lấy lý do cần tiền để nhập thêm hàng, bà L. đã vay của hàng loạt tiểu thương số tiền gần 6 tỷ đồng. Trong số đó, 2 tiểu thương cho bà L. vay số tiền nhiều nhất là bà H.A.T (40 tuổi, ngụ quận 1) 3 tỷ đồng; bà C.T.T (47 tuổi, ngụ quận Tân Bình) 2,1 tỷ đồng.
Mới đây, mọi người bất ngờ khi phát hiện 3 sạp hàng của bà L. đóng cửa liên tục, khi tìm đến nhà ở quận Bình Thạnh thì thấy cửa khóa kín, những người hàng xóm cho biết, cả gia đình bà L. không ở nhà từ nhiều ngày qua.
Khi PV trao đổi qua điện thoại với bà L. để hỏi thông tin về vụ việc, bà L. thừa nhận có mượn tiền của nhiều người. Tuy nhiên bà L. cho biết đang bệnh và làm ăn khó khăn nên chưa có tiền trả nợ, nhưng sẽ không giựt của ai. Sở dĩ bà và gia đình không còn ở nhà là do sợ bị đòi nợ!
Được biết, căn nhà của vợ chồng bà L. đã được bán trước đó cho 1 tiểu thương ở chợ Bến Thành để cấn nợ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)