Cảnh nhạy cảm trong giờ ngủ lớp mầm non: “Tội” phụ huynh hay cô giáo?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi clip ghi lại cảnh nhạy cảm trong giờ ngủ lớp mầm non của bé trai với bạn khác giới, nhiều người cho rằng phụ huynh không nên làm quá hành động của trẻ. Vậy “tội” của phụ huynh hay cô giáo?

Theo chia sẻ của phụ huynh tung clip lên mạng, khi mở camera xem giờ ngủ trưa của con ở trường mầm non tại Hải Phòng, chị tình cờ thấy một bé trai đang có hành động nhạy cảm với một bé gái.

Dù hình ảnh này không phải của con mình nhưng chị quyết định đăng tải để cảnh tỉnh nhà trường và các bậc bố mẹ cần có phương pháp giáo dục giới tính, cũng như quản lý tốt con trẻ ở lớp học.

Canh nhay cam trong gio ngu lop mam non: “Toi” phu huynh hay co giao?
 Hình ảnh nhạy cảm tại một lớp học mầm non. (Ảnh: Từ clip). 
Khi xem được clip và hình ảnh này, là người mẹ đang có con học mẫu giáo, chị Nguyễn Thị Hà Oanh (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) đã rất sốc và gọi điện ngay đến cô giáo dạy con để cảnh báo và đề xuất cho các con ngủ riêng nhằm tránh ảnh hưởng.
Chị chia sẻ, trước đây con chị hay tò mò về cơ thể của mẹ nên suốt ngày hỏi mẹ cái này cái kia, vậy nên cháu bé trong ảnh có thể cũng tò mò tìm hiểu thay vì hỏi bố mẹ.

Còn anh Nguyễn Duy Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) lại cho rằng e ngại khi trẻ có các hành đồng theo người lớn. Rút kinh nghiệm từ cháu bé trên, anh sẽ cẩn thận hơn trong việc quan hệ với vợ để trẻ không bắt gặp và làm theo.

Thậm chí trong nhiều ý kiến phản hồi, có những người cho rằng do cha mẹ vô ý, không quan tâm đến tâm lý con nên để con làm theo. Nếu sau này con lớn, có thể có các hành động xấu xa với bạn gái.

Hay người đổ lỗi tại cô giáo không trông lớp, khi trách nhiệm cô là giám sát, chăm sóc các con thường xuyên. Người khác lại đổi cho phụ huynh tung lên mạng nhằm mục đích bôi nhọ nhà trường và cô giáo, khi không phải con mình nên không biết xót xa!

Canh nhay cam trong gio ngu lop mam non: “Toi” phu huynh hay co giao?-Hinh-2
 Đoạn tin nhắn được cho là của phụ huynh lo lắng nên nhắn quản lý của trường con (Ảnh: Internet). 

Trao đổi cùng Kiến Thức về vấn đề này, PGS.TS Vũ Trọng Rỹ, Hội Tâm lý Giáo dục cho rằng, nếu đổ tội cho phụ huynh hay giáo viên đều rất khó, nhưng sự việc đang bị làm quá theo suy nghĩ theo thiên hướng hành động tình dục của người lớn.

Đối với trẻ nhỏ lứa tuổi mầm non như trong ảnh, các cháu thường chưa hiểu về giới tính một cách đầy đủ. Hành động chủ yếu vì tò mò sự khác biệt giữa nam và nữ. Chính vì thế, trẻ hành động hoàn toàn không nặng nề về giới tính hay động cơ xấu như phán xét của người lớn.

Cũng vì thế, đối với phụ huynh khi bắt gặp hành động này của trẻ ở trường mầm non qua camera, thay vì tung lên mạng nên gặp cô giáo và nhà trường trao đổi chi tiết. Bằng cách này, nhà trường sẽ có các hình thức quan tâm các cháu phù hợp hơn. Đồng thời cũng sẽ lồng ghép dạy về giới tính giúp trẻ giảm sự tò mò.

“Không phải sự việc nào cũng tung lên mạng xã hội. Người phụ huynh cần suy nghĩ và tìm hướng giải quyết hài hòa hơn giúp nhà trường, cô giáo, phụ huynh và trẻ hiểu, thay đổi theo hướng tốt lên, không nên làm nặng nề vấn đề”, PGS.TS Vũ Trọng Rỹ cho hay.

Ngược lại, nhà trường cũng nên có sự chăm sóc, giám sát các cháu sát sao hơn để các cháu theo nề nếp của lớp, không nên có các hành động chưa phù hợp. Các cô cần nắm bắt tâm lý trẻ, kết hợp cùng phụ huynh dạy con về cơ thể và giới tính sớm và chính xác hơn.

Đối với nhà trường, cần chia khu vực ngủ của bé trai và bé gái riêng ra. Có thể không cần phòng riêng nhưng nên có vật ngăn hoặc khoảng cách. Khi có sự riêng biệt, trẻ sẽ dần hình thành ý thức giới tính, từ đó có cách hành động, suy nghĩ tương xứng với giới tính của mình.

>>> Mời độc giả xem video Muôn kiểu mưu sinh của giáo viên mầm non

 

  

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)