Bộ VH-TT&DL chỉ đạo làm rõ chuyến “du lịch ác mộng” của du khách Úc

Google News

(Kiến Thức) - Bộ VH,TT&DL vừa có công văn yêu cầu UBND TP Hải Phòng xử lý nghiêm việc du khách Úc Lynne Ryan phản ánh về chuyến “du lịch ác mộng” tại Việt Nam khi đoàn khách phải trải nghiệm trên tàu du lịch kém chất lượng.

Thông tin mới nhất vụ du khách Úc Lynne Ryan phản ánh về chuyến “du lịch ác mộng” tại Việt Nam khi đoàn khách phải trải nghiệm trên tàu du lịch kém chất lượng, Bộ VH,TT&DL vừa có công văn số 2151/BVHTTDL-TCDL yêu cầu UBND TP Hải Phòng xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng cho du khách.
Bộ VH,TT&DL cho biết, Bộ này đã nhận được Công văn số 3370 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc một số trang báo mạng quốc tế, trong nước phản ánh chưa đúng về dịch vụ tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long.
 Chiếc tàu đón du khách Úc Lynne Ryan. Ảnh: Lynne Ryan. 
Bộ VH,TT&DL đề nghị UBND TP Hải Phòng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch và các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra tàu Hoàng Phương HP4686, xử lý nghiêm, triệt để những vi phạm của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Đồng thời, rà soát, kiểm định lại chất lượng của toàn bộ tàu lưu trú và tham quan du lịch trên địa bàn TP; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch cam kết đảm bảo đáp ứng điều kiện kinh doanh vận tải, quy chuẩn kỹ thuật, bảo vệ môi trường của phương tiện vận tải, điều kiện của người điều khiển phương tiện vận tải, nhân viên phục vụ, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ trên từng loại phương tiện vận tải theo quy định.
Ngay khi nhận được công văn từ Bộ VH,TT&DL, ngày 23/5, UBND TP Hải Phòng có công văn 2917 giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Sở Du lịch, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, Cành sát Phòng cháy và chữa cháy, UBND huyện Cát Hải và các cơ quan, đơn vị liên quan thanh tra, kiểm tra tàu Hoàng Phương HP4686, xử lý nghiêm, triệt để những vi phạm của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật và có văn bản báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Tổng cục Du lịch) và UBND thành phố trước ngày 27/5/2018.
Bộ VH,TT&DL vừa có công văn yêu cầu UBND TP Hải Phòng xử lý nghiêm việc du khách Úc Lynne Ryan phản ánh về chuyến “du lịch ác mộng” tại Việt Nam. 
Đồng thời, giao Sở GTVT phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan và UBND các quận, huyện rà soát, kiểm định lại chất lượng của toàn bộ tàu lưu trú và tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.
Trước đó, một số trang báo mạng quốc tế, trong nước phản ánh dịch vụ tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, trong đó có trang new.com.au (Úc) đăng bài về chuyến tham quan Vịnh Hạ Long của du khách người Úc Lynne Ryan với tiêu đề: “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam”.
Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn khẳng định sự việc du khách Lynne Ryan có kỳ nghỉ đáng thất vọng không diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: "Qua phân tích hình ảnh trên báo, nhận thấy các điểm nghỉ, dừng chân, chèo kayak… và đối chiếu với hành trình của du khách Lynne Ryan, cho thấy sự việc trên không xảy ra tại Hạ Long, do vậy, việc phản ánh trên các báo như đã đưa sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Hạ Long".
Hải Ninh

Bình luận(0)