Bộ TT&TT: Dừng ngay khai thác đời tư tuyển U23 Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, ngoài việc xâm phạm đời tư các cầu thủ U23 Việt Nam, vi phạm pháp luật, báo chí có thể gây nên tâm lý bất thường cho các cầu thủ.

Những ngày gần đây, sự kiện đội tuyển U23 Việt Nam liên tiếp vượt qua những đối thủ sừng sỏ, giành Á quân giải U23 châu Á được dư luận đặc biệt quan tâm. Thành tích của đội tuyển và Ban huấn luyện đã được Lãnh đạo và Nhà nước khen thưởng xứng đáng, cũng như động viên, chúc mừng kịp thời.
Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông quốc tế cũng liên tục đưa tin, không tiếc dùng những lời hoa mỹ để ca ngợi về thành tích, tinh thần của U23 Việt Nam. 
Ngày trở về, thầy trò HLV Park Hang Seo được đắm chìm trong cảm giác không thể quên với một lễ diễu hành lịch sử, giữa sắc cỏ đỏ rợp trời cùng biển người hâm mộ sôi sục tinh thần yêu nước. 
 Đội tuyển U23 Việt Nam.
Hòa chung với niềm vui của U23 Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin& Truyền thông (TT&TT)Trương Minh Tuấn khen ngợi báo chí đưa tin, phản ánh kịp thời, sống động không khí rộn ràng chung. Thế nhưng, hiện tượng U23 Việt Nam cũng kéo theo thực trạng đáng buồn khi tất cả các tin tức liên quan đến đội tuyển U23 đều nhận được sự chú ý cực lớn từ dư luận, thế nên rất nhiều cơ quan báo chí đã lợi dụng sự kiện này để ăn theo, khai thác đời tư quá mức.
Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, ngoài việc xâm phạm đời tư, vi phạm pháp luật, báo chí có thể gây nên tâm lý bất thường cho các cầu thủ trong đội tuyển U23, tương lai có nguy cơ hủy hoại những tài năng bóng đá vừa mới tỏa sáng. 
Trước ảnh hưởng tiêu cực này, chiều ngày 2/2 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ TTTT khuyến cáo các cơ quan báo chí dừng việc khai thác đời tư HLV, cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam ngay lập tức.
"Chiến thắng của đội tuyển U23 chúng ta đã biết rồi, tài năng và nỗ lực của đội tuyển U23 chúng ta cũng chứng kiến rồi, niềm vui nên dừng lại ở đây để HLV và cầu thủ chú tâm luyện tập và trở về với cuộc sống bình thường".
Theo đó, Bộ TT&TT sẽ xử lý nghiêm các cơ quan báo chí vi phạm. Đối với các tài khoản facebook và mạng xã hội khác, Bộ TT&TT sẽ xử phạt những chủ tài khoản đưa tin thất thiệt và vi phạm pháp luật khác liên quan đến hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam.
Cũng theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Tết Nguyên đán đã cận kề, thay vì việc thông tin quá nhiều về đời tư các tuyển thủ U23, các cơ quan báo chí nên đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, đồng bào các vùng khó khăn, thực hiện an sinh xã hội trong cả nước...
Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)