Bộ GD-ĐT: Việt Nam có thể nhập khẩu chương trình để giảng dạy

Google News

Ngày 20/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi tiếp và làm việc với 20 trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018 - 2021.


Bo GD-DT: Viet Nam co the nhap khau chuong trinh de giang day
 

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, hiện ngành đang nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, bậc học từ mầm non, phổ thông đến đại học theo hướng chuẩn hóa và hội nhập quốc tế. Ví dụ ở bậc mầm non, Việt Nam đã phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, trong đó nhiều trường tư, trường quốc tế đã khẳng định chất lượng giáo dục. Ở phổ thông, bộ đang khuyến khích nghiên cứu những chương trình tiên tiến, nhập khẩu chương trình để giảng dạy. Vì vậy, Bộ GD-ĐT mong muốn các đại sứ giới thiệu những trường tốt ở nước bạn để các trường phổ thông trong nước kết nối, trao đổi chương trình, tài liệu giảng dạy. Đồng thời tiếp tục quảng bá, mời gọi, thu hút nhà đầu tư nước ngoài mở trường tư ở Việt Nam.

Ở giáo dục đại học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong các đại sứ quan tâm, đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo, khuyến khích các trường nước bạn mở những ngành mà Việt Nam đang cần nhân lực phục vụ phát triển kinh tế, thích ứng với thế giới. Các ngành này có thể phát triển theo hướng nhập khẩu chương trình giảng dạy, trao đổi giảng viên, sinh viên... do vậy rất cần các đại sứ thẩm định về mặt pháp lý và chất lượng đào tạo của các trường trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, liên kết đào tạo.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT mong các đại diện Việt Nam ở các nước hỗ trợ, kết nối các nhóm nghiên cứu, mạng lưới nghiên cứu ở nước ngoài để tìm được những người thực sự hợp tác, có tâm có tài vì Tổ quốc.


Theo PHAN THẢO/SGGP

>> xem thêm

Bình luận(0)