Bộ Công an sẽ khởi tố việc tung tin thất thiệt về chứng khoán

Google News

Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng tập trung để kiểm soát, ngăn chặn, gọi hỏi, răn đe, thậm chí khởi tố những cá nhân tung tin thất thiệt, tin chưa kiểm chứng.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/4, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, thời gian qua, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã tiến hành khởi tố một số vụ án dư luận quan tâm như: FLC, Tân Hoàng Minh, Việt Á, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao.

"Bộ Công an thông tin nhanh chóng, cởi mở trong khuôn khổ cho phép. Còn chi tiết về quá trình điều tra như hôm nay đối tượng khai gì… chắc chắn chúng tôi không thể thông tin, không thể làm thỏa mãn tò mò của các nhà báo", Trung tướng Tô Ân Xô nói và đề nghị các nhà báo chờ kết luận điều tra.

Bo Cong an se khoi to viec tung tin that thiet ve chung khoan

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an trả lời báo chí tại cuộc họp báo.

Liên quan đến việc xử lý các cá nhân tung tin thất thiệt, tin chưa kiểm chứng trên mạng xã hội liên quan đến chứng khoán, người phát ngôn Bộ Công an cho hay, vừa qua qua, Chính phủ, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán cũng đã đề cập đến tình trạng tung tin thất thiệt trên mạng về chứng khoán.

Tuy nhiên không chỉ trong chứng khoán mà nhiều lĩnh vực khác cũng có tình trạng tung tin thất thiệt.

"Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng tập trung để kiểm soát, ngăn chặn, gọi hỏi, răn đe, thậm chí khởi tố những cá nhân tung tin thất thiệt, tin chưa kiểm chứng, từ xử lý hành chính đến hình sự, tùy theo cấp độ", Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)