Bi hài chàng rể trộm vàng của mẹ vợ mua sữa cho con

Google News

Vụ việc bi hài con rể trộm vàng của mẹ vợ để mua sữa cho con xảy ra ở Cầu Kè, Trà Vinh. 

Sáng 4/12 TAND huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh đưa vụ án "Trộm cắp tài sản" ra xét xử lưu động công khai tại ấp Rùm Sóc, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè thu hút hàng trăm người dân địa phương tới theo dõi. Theo đó, người con rể trộm vàng của mẹ vợ để mua sữa cho con.
Theo hồ sơ tố tụng, bị cáo Nguyễn Văn Truyền (SN 1975, trú tại xã Mỹ Đức, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) từng có một đời vợ và 3 người con. Mấy năm trước vợ của Truyền chẳng may mắc trọng bệnh qua đời để lại cho anh ta 3 đứa con nheo nhóc. 
TAND huyện Cầu Kè tuyên án đối với Nguyễn Văn Truyền. 
Thương Truyền sống cảnh "gà trống nuôi con", chị Thạch Thị Keo (SN 1983, quê ở xã Châu Điền, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) đã nhận lời làm vợ của Truyền để cùng chăm sóc những đứa trẻ trẻ tội nghiệp bất chấp hoàn cảnh và quá khứ của Truyền.

Mặc dù chị Keo là gái tân, ngoại hình cũng khá xinh xắn nhưng khi chị quyết định lấy Truyền làm chồng, cả gia đình bà Thạc Thị Sương (SN 1961, mẹ chị Keo) đều ủng hộ, giúp đỡ hai vợ chồng cả về vật chất lẫn tinh thần mặc dù gia đình bà cũng chẳng giàu có gì.
Cách đây gần 5 tháng, chị Keo sinh đôi hai đứa con với Truyền. Nuôi 3 đứa con riêng đã vất vả, nay thêm hai đứa trẻ nữa chào đời, vợ phải ở cữ không làm được gì khiến cuộc sống của Truyền càng thêm cơ cực. Mặc dù được gia đình chị Keo giúp đỡ rất nhiều nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.
Đầu tháng 8/2015 Truyền đưa một đứa con riêng sang nhờ vợ chồng bà Sương trông nom giúp để mình có nhiều thời gian chăm sóc vợ mới sinh. Đến ngày 19/8/2015 Truyền lại tới đón con về và cũng chính trong ngày này Truyền một lần nữa vướng vào vòng lao lý vì tội "Trộm cắp tài sản".
Theo cáo Trạng, khi Truyền tới nhà mẹ vợ, có cha mẹ vợ, em vợ và con gái của mình ở nhà. Do ở gần nhà cha mẹ vợ của Truyền có người bán thuốc bổ cho bà đẻ nên bà Sương bảo con rể ngồi đợi để bà cùng với em vợ của Truyền đi mua thuốc cho chị Keo.
Trong khi chờ đợi, Truyền ngồi ở bàn uống trà cùng với bố vợ là ông Thạch Luột (SN 1941, trú tại xã Châu Điền), đồng thời anh ta bảo con gái chuẩn bị sẵn quần áo để khi bà Keo mang thuốc về là hai cha con nhận thuốc và đi về luôn.
Khi con gái của Truyền lấy quần áo trong tủ thì vô tình làm rơi một bọc vàng từ ngăn tủ xuống đất. Thấy vậy Truyền đã nổi lòng tham, đứng dậy tiến đến nhặt luôn số vàng bỏ vào túi quần.
Sau khi lấy trộm vàng, Truyền đi nhà cầu vệ sinh, trong lúc kéo quần đã đánh rơi mất một ít vàng xuống ao. Khi đèo con về nhà, Truyền cởi chiếc quần trong túi có vàng mang sang tủ quần áo nhà mẹ đẻ để cất giấu.
Khi bà Sương mở tủ lấy tiền đi mua đồ thì phát hiện mất 1 triệu đồng, kiểm tra số vàng mình tích góp bao ngày để dưỡng già gồm 9 chỉ, cũng không thấy đâu. Bà Sương bảo con gọi điện cho Truyền hỏi nhưng không liên lạc được nên đã báo công an vào cuộc điều tra.
Truyền bị triệu tập điều tra và anh ta đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khám trong túi chiếc quần của Truyền cất giấu, cơ quan công an thu giữ một số dây chuyền , nhẫn vàng. Gia đình bà Sương sau đó tát ao và tìm thấy một chiếc nhẫn vàng do Truyền đi cầu đánh rơi. Số vàng mà bà Sương được nhận lại khoảng 8,5 chỉ, còn nửa chỉ còn lại không rõ Truyền đánh rơi ở đâu.
Chị Keo đưa con cho Truyền bế trong giờ nghị án. 
Tại tòa, Truyền khai nhận lấy túi vàng nhưng không rõ số lượng là bao nhiêu. Mục đich lấy vàng là để mang về bán lấy tiền mua sữa cho hai đứa con chị Keo mới sinh. Truyền không nhận lấy 1 triệu đồng. Bị cáo này cũng không ít lần xưng "Đây" với HĐXX. Khi được tòa cho nói lời sau cùng Truyền chỉ mong "được giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về chăm sóc cho vợ con".

Tham dự phiên tòa, bà Sương cũng không hề trách con rể, bà cũng không bắt con rể phải trả 1 triệu đồng cùng số vàng còn thiếu nữa mà nhiều lần xin giảm nhẹ hình phạt cho Truyền, trước đó bà cũng có đơn bãi nại cho con rể.
Chị Keo hai tay bế hai đứa con mới sinh còn chưa mang nổi đầu tới dự phiên tòa, chị cũng không hề oán trách chồng mà chỉ mong Truyền được giảm nhẹ hình phạt để sớm về với chị và các con.
Trong giờ nghị án, chị Keo lần lượt đưa từng đứa con lên đưa cho chồng bế và cả hai cùng khóc. Chứng kiến cảnh tượng ấy, nhiều người dự tòa cũng đã phải cảm động tới rơi lệ.
Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Văn Truyền bị TAND huyện Cầu Kè tuyên phạt 1 năm tù giam.
Theo Báo Đất Việt

Bình luận(0)