3 anh em ruột tử vong dưới hố ga: Tình người trong tột cùng nỗi đau

Google News

(Kiến Thức) - Dân làng quyên tiền ủng hộ đám tang 3 anh em ruột tử vong dưới hố ga. Lời kêu gọi ủng hộ gia đình bà Mơ cũng được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc ba anh em ruột tử vong dưới hố ga ở Hải Dương, đại diện Phòng Cảnh sát Kỹ thuật Hình sự (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nguyên nhân khiến 3 nạn nhân tử vong khi sửa chữa hầm biogas ở xã Gia Xuyên (Gia Lộc) là do ngạt khí độc, chủ yếu là khí metan. Danh tính các nạn nhân được xác định là anh Tăng Văn Đượm (SN 1983), Tăng Văn Đươm (SN 1985) và Tăng Văn Đới (SN 1989), đều cùng trú tại thôn Đồng Bào (xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và là anh em ruột trong một gia đình.
3 anh em ruot tu vong duoi ho ga: Tinh nguoi trong tot cung noi dau
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Trước đó, vào khoảng 19h45 tối ngày 10/5, do hố biogas của gia đình bà Tăng Thị Mơ (mẹ của 3 nạn nhân) bị tắc nên anh Tăng Văn Đươm xuống hố biogas để sửa chữa sau đó anh Đươm gặp nạn. Khi gọi con không thấy trả lời, bà Mơ hô hào con trai út là Tăng Văn Đới ra cứu, tuy nhiên người con này cũng gặp nạn sau đó. Bà Mơ tiếp tục gọi con trai cả là Tăng Văn Đượm đến cứu hai em nhưng anh Đượm cũng không quay lên. Sau đó, bà Mơ tri hô chòm xóm đến bằng nhiều cách đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng cả ba đã tử vong trước đó.
3 anh em ruot tu vong duoi ho ga: Tinh nguoi trong tot cung noi dau-Hinh-2
 Nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời người phụ nữ đã phải trải qua nhiều sóng gió.
Trong đám tang những người xấu số, ai đến viếng cũng không thể cầm lòng khi nhìn hình ảnh người mẹ toan tuổi về già khóc ngất bên linh cữu của các con. Gia đình bà Tăng Thị Mơ có hoàn cảnh rất éo le. Chồng bà mất cách đây 12 năm do bị bệnh ung thư. Bà Mơ có 3 người con trai đều đã lập gia đình nhưng cuộc sống của các con bà gặp nhiều sóng gió. Con trai cả của bà lập gia đình và có một con nhỏ nhưng hai vợ chồng đã ly hôn do không thể tìm được tiếng nói chung. Con trai út của bà cũng lập gia đình và có 2 con nhỏ nhưng vợ anh Đới đã bỏ nhà đi không về từ lâu. Còn bản thân con trai thứ 2 của bà mới lấy vợ. Nay tai nạn ập đến, sự nghiệt ngã của số phận đã cướp đi liền lúc 3 người con của bà. Trong căn nhà xây chưa hoàn thiện nay lại là nơi tổ chức tang lễ cho cả 3 người con. Người phụ nữ cả đời tần tảo, lam lũ nuôi con, giờ đây khi nỗi đau lớn nhất cuộc đời vừa ập đến thì những khó khăn khi bản thân bà phải chăm đàn cháu nhỏ đang hiển hiện phía trước.
Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Tăng Thị Mơ, UBND xã Gia Xuyên đã tổ chức họp khẩn ngay khi nhận được thông tin sự việc đau lòng trên để tổ chức các ban ngành tiến hành hỗ trợ giúp đỡ. Thôn Đồng Bào nơi gia đình bà Mơ sinh sống đã cùng nhau vận động người dân ủng hộ. Họ lập hòm công đức để mọi người quyên góp giúp cho gia đình nạn nhân.
3 anh em ruot tu vong duoi ho ga: Tinh nguoi trong tot cung noi dau-Hinh-3
 Cộng đồng mạng kêu gọi chia sẻ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân.
Ngay khi nhận được thông tin sự việc, sáng 11/5, ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã đến thăm hỏi chia buồn cùng gia đình có 3 anh em ruột tử vong do bị ngạt khí trong hầm biogas và hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Gia Lộc cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chỉ đạo các cơ quan chức năng, đoàn thể hỗ trợ thân nhân các nạn nhân với tổng số tiền 25,2 triệu đồng. Chính quyền, các đoàn thể xã Gia Xuyên đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân tổng số tiền trên 15 triệu đồng. UBND xã Gia Xuyên đang tiếp tục phát động người dân ủng hộ gia đình các nạn nhân.
Sự việc thương tâm trên cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Những dòng tin sẻ chia, kêu gọi giúp đỡ gia đình các nạn nhân vượt qua nỗi đau, vượt qua khó khăn đang lan rộng nhận được nhiều sự quan tâm. Đó là những hình ảnh xúc động về tình người trong xã hội với nỗi đau tột cùng của gia đình các nạn nhân.
Đến thời điểm này, ba nạn nhân đã an nghỉ vĩnh hằng nhưng khi những nỗi đau chưa nguôi, những khó khăn mới đang ập đến với bà Tăng Thị Mơ cùng các cháu trong thời gian tới.
Mọi sự hỗ trợ cho gia đình bà Tăng Thị Mơ xin vui lòng gửi về:
1. Bà Tăng Thị Mơ, thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.
2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: Tầng 4, Số 15AV Hồ Xuân Hương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Hotline: 096 523 77 56
Điện thoại: 04.39448743 (máy lẻ 413) Fax: 04.39448743
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ.
Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay người được hỗ trợ.
Trân trọng!
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)