2 bé trai Sài Gòn tử vong vì điện giật: 'Mẹ không cần tiền, con ơi...'

Google News

(Kiến Thức) - Dù 2 vợ chồng rất nghèo, khó khăn trong việc kiếm tiền đưa thi thể về quê, nhưng người mẹ có con tử vong vì bị điện giật đã từ chối nhận tiền từ đơn vị thi công.

Rạng sáng 21/7, chị Nguyễn Thị Diệp (44 tuổi) cùng chồng vẫn đang túc trực tại bệnh viện quận Thủ Đức (TP HCM) để chờ nhận thi thể con là bé Lê Minh Châu (10 tuổi, một trong 2 bé bị điện giật tử vong tại công trình dự án đường Vành đai 2, quận Thủ Đức) đưa về quê ở tỉnh Quảng Trị lo hậu sự.
Thảm thương "người đầu bạc, tiễn kẻ đầu xanh"...
Suốt từ đêm qua đến sáng nay, tại căn phòng trọ chật chội nằm đầu hẻm 188, đường Tam Bình, phường Tam Phú (quận Thủ Đức) của vợ chồng chị Diệp, nhiều hàng xóm đến thăm, bày tỏ sự đau buồn. Ai cũng rướm nước mắt khi chứng kiến cảnh “người đầu bạc, tiễn kẻ đầu xanh”.
2 be trai Sai Gon tu vong vi dien giat: 'Me khong can tien, con oi...'
"Mẹ không cần tiền, con ơi...", người mẹ đã từ chối nhận tiền khi đại diện đơn vị thi công đến thăm. 
"Mới chiều, tôi còn thấy thằng Châu đạp xe chở em gái tung tăng trên con hẻm. Lúc tôi đi làm về, cháu gặp và chào. Bây giờ thì cháu đã không còn nữa. Tội nghiệp, thằng nhỏ lanh lẹ và ngoan lắm", chị Phan Thị Xuân Danh (hàng xóm chung dãy trọ với gia đình bé Châu) nghẹn ngào.
Theo chị Danh, khoảng 18h hôm qua, mọi người nghe báo điện giật bé Châu và mấy đứa trẻ khác nên tức tốc chạy ra.
"Hai vợ chồng chị Diệp mặt tái nghét chạy ra và chứng kiến con trai của mình nằm bất động dưới đất. Tôi và mọi người phải chia nhau dìu và động viên cả hai khi họ liên tục ngất tại hiện trường.
Hiện tại, cha mẹ của cháu vẫn đang ở bệnh viện để xin thủ tục nhận bé để đưa về quê an táng. Tuy nhiên, việc đưa bé về quê sẽ không đơn giản vì hoàn cảnh gia đình họ rất khó khăn", chị Danh chia sẻ.
Người hàng xóm cho biết, gia đình chị Diệp về sống ở dãy trọ này đã 5 năm và có hoàn cảnh rất khó khăn.
Hằng ngày, chị Diệp nhận tỏi ở chợ đầu mối về bóc và ai thuê làm phụ việc nhà thì đi. Anh Lê Mậu Thời thì làm thợ xây để thu nhập cũng rất bấp bênh. Bé Châu là con trai đầu, kế sau là 2 bé gái.
“Mẹ không cần tiền con...”
Khuya 20/7, chính quyền phường Tam Phú và đại diện đơn vị thi công là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bác Ái đã có mặt tại phòng trọ của gia đình bé Châu để thăm hỏi, động viên. 
Tại đây, phía đại diện đơn vị thi công đã gửi lời chia buồn và đưa 50 triệu đồng để trước mắt mong gia đình lo hậu sự cho bé tuy nhiên chị Diệp từ chối không nhận.
"Mẹ không cần tiền, con ơi...", giọng chị Diệp vang lên khiến ai chứng kiến cũng sụt sùi nước mắt.
2 be trai Sai Gon tu vong vi dien giat: 'Me khong can tien, con oi...'-Hinh-2
Hai đứa trẻ bị điện giật tử vong tại công trình dự án đường Vành đai 2. 
Người mẹ cho biết mặc dù gia đình nghèo khổ nhưng không vì thế mà tham tiền. "Tôi chỉ cần con thôi, bao nhiều tiền cho đủ", chị Diệp gục đầu xuống, tiếp tục khóc nấc.
Chị cho biết, từ 2 tháng nay, khu vực nơi con chị và nhóm bạn bị điện giật là chỗ vui đùa của những đứa trẻ trong xóm.
"Từ khi nghỉ hè, tụi nhỏ thường ra đây chơi. Dự án thi công san lấp mặt đường rất rộng, sạch sẽ. Công nhân ngày nào cũng làm việc và biết tụi nhỏ hay ra chơi đây mà sao họ làm cẩu thả vậy. Tại sao lúc ra về, không làm việc nữa thì không ngắt dòng điện đi chứ", chị Diệp đau đớn nói.
Liên quan đến vụ việc, đại diện Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết đơn vị thi công công trình đường Vành đai 2 kéo dây điện hạ thế phía sau đồng hồ điện để cấp điện cho các thiết bị trong công trường không đảm bảo an toàn, gây rò rỉ điện dẫn tới sự cố trên.
Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Chủ tịch UBND phường Tam Phú cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phường đã đến thăm hỏi động viên cũng như năm nguyện vọng gia đình.
"Tai nạn khiến 2 đứa trẻ chết quá thương tâm. Đây là sự việc không mong muốn. Về trách nhiệm địa phương, hiện chúng tôi sẽ phối hợp với phía đơn vị thi công để hỗ trợ viện phí, chi phí lo hậu sự cho các nạn nhân và sau đó sẽ phối hợp làm rõ nguyên nhân"- ông Phúc nói.
Lãnh đạo phường Tam Phú cũng cho biết hiện phường đã yêu cầu phía đơn vị thi công phải thực hiện việc rào chắn, cách ly khu vực thi công với người dân để tránh tình trạng người dân đi lại trên công trường.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)