Xu hướng phim Hoa ngữ 2023: Tình chị em tiếp tục lên ngôi và cuộc 'đại cải cách' của dòng phim tiên hiệp

Google News

Không riêng Ngô Lỗi hay Phạm Thừa Thừa, cả Tiêu Chiến cũng tham gia vào 'cuộc chiến' phim tình chị em.

Năm 2022, khán giả đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc cùng những bộ phim cổ trang được đầu tư chỉn chu, nhiều lớp lang. Chẳng những vậy, các tác phẩm khắc họa rõ nét cuộc sống, nghề nghiệp cũng thu hút sự quan tâm từ công chúng. Bước sang năm 2023, nhiều tựa phim tiên hiệp lẫn phim tình cảm 'máy bay - phi công' đã và đang quay trước đó lần lượt lên sóng.

Phim tình chị em quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng

Tuy không tạo được nhiều dấu ấn trong năm 2022, nhưng dòng phim tình chị em được dự báo sẽ 'khuấy đảo' màn ảnh nhỏ với sự 'tham chiến' của nhiều nam diễn viên có lượng fan trẻ tuổi đông đảo như Tiêu Chiến, Ngô Lỗi, Phạm Thừa Thừa, Lại Quán Lâm.

Sau nhiều đồn đoán, đoàn làm phim Nắng Gắt Bên Tôi chính thức xác nhận Tiêu Chiến sánh đôi bên đàn chị hơn mình 7 tuổi - Bạch Bách Hà trên màn ảnh nhỏ. Trong phim, anh chàng vào vai Thịnh Dương - cậu trai trẻ chập chững vào đời, chờ đợi vào tình yêu mà không có kết quả, còn Bạch Bách Hà hóa thân thành Giản Băng - đạo diễn quảng cáo nổi tiếng vừa li hôn. Hai người vượt qua nhiều chướng ngại để chữa lành cho đối phương và song hành bên nhau trên con đường hạnh phúc.

Nội dung chú thích ảnh

Tình Yêu Thôi Mà xoay quanh câu chuyện tình cảm giữa quản lý câu lạc bộ tennis - Lương Hữu An (Châu Vũ Đồng) và vận động viên tennis chuyên nghiệp - Tống Tam Xuyên (Ngô Lỗi). Trải dài hành trình Hữu An tìm cách vực lại câu lạc bộ quần vợt đang trong tình trạng khó khăn, cô và Tam Xuyên dần nảy sinh tình cảm với nhau. Không đơn thuần là tình cảm nam - nữ, Hữu An và Tam Xuyên còn có chung niềm đam mê tennis và ước mơ đưa câu lạc bộ phát triển lên tầm cao mới.

Nội dung chú thích ảnh

Là lần thứ hai hợp tác với ekip Nữ bác sĩ tâm lý, Dương Tử tiếp tục tham gia vào tác phẩm hiện đại mang tên Tình Yêu 199. Với tác phẩm này, Dương Tử sánh vai bên Phạm Thừa Thừa - chàng trai nhỏ hơn cô 8 tuổi. Năm 17 tuổi, Hoàng Doanh Tử (Dương Tử) cùng Tưởng Dực (Phạm Thừa Thừa) và nhóm bạn thân cùng hẹn ước tới Bắc Kinh học đại học. Cuối cùng, Tưởng Dực đi du học, Doanh Tử là người duy nhất đến thủ đô lập nghiệp. Nhiều năm sau, Doanh Tử muốn kết nối lại nhóm bạn cũ, vừa hay, Tưởng Dực cũng trở về quê hương.

Nội dung chú thích ảnh

Làm lễ bấm máy vào giữa tháng 10 năm 2022, Thư Tỏ Tình Mơ Giữa Ban Ngày không tiết lộ quá nhiều thông tin về nội dung phim cũng như tạo hình, tính cách nhân vật. Cho tới thời điểm hiện tại, người xem chỉ biết rằng, đây là tác phẩm tình chị em của Từ Lộ và chàng trai sinh sau mình tròn một thập kỷ - Lại Quán Lâm.

Nội dung chú thích ảnh

Chẳng riêng các phim đặt trọng tâm vào tuyến tình cảm 'đũa lệch', màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm 2023 không thiếu những bộ đôi diễn viên mà đằng nữ nhỉnh tuổi hơn đằng nam, điển hình như Lưu Thi Thi - Lưu Vũ Ninh của Nhất Niệm Quan Sơn, Bạch Lộc - Trương Lăng Hách của Ninh An Như Mộng, Dương Mịch - Cung Tuấn của Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Nguyệt Hồng, Đồng Dao - Vương An Vũ của Sét Hòn, Angelababy - Vương An Vũ của Mạn Ảnh Tầm Tung,…

Nội dung chú thích ảnh

Không khó để hiểu lý do tại sao các mỹ nhân Hoa ngữ lại lựa chọn đóng cặp cùng những gương mặt nhỏ hơn mình nhiều tuổi. Thứ nhất, sau thành công lớn của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, các tựa phim như Cuộc Sống Lý Trí, Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh, Người Đàm Phán, Con Đường Rực Lửa,… tuy không thật sự 'hot' nhưng vẫn có lượng khán giả nhất định, các nhà sản xuất lẫn diễn viên đều nhận ra sức hút từ dòng phim này. Motif phim khá dễ hiểu, chi tiết có phần hài hước, vừa đáng yêu, vừa thực tế, nhấn mạnh vào sự đồng điệu giữa hai nhân vật chính, phù hợp để 'xả hơi' sau ngày dài làm việc.

Thứ hai, hầu hết tên tuổi 'gật đầu' để xuất hiện trong thể loại phim thần tượng này đều thuộc thế hệ sinh sau năm 1985, đầu năm 1990. Trong khi đó, các nam diễn viên ở cùng độ tuổi đều đã bước sang con đường diễn phim chính kịch, hoặc chuyển hẳn sang địa hạt điện ảnh, vậy nên, ngoài việc đồng ý 'bắt cặp' cùng 'phi công', nhiều nữ diễn viên không còn lựa chọn khác tốt hơn.

Trailer Tình Yêu Thôi Mà

Năm 2009, Hồ Ca và Dương Mịch diễn chính trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 và tạo nên cơn sốt lớn. Mười ba năm sau, Hồ Ca đã thành công với Huyện Ủy Đại Viện, đóng chính phim truyền hình đầu tiên của Vương Gia Vệ - Phồn Hoa, còn Dương Mịch vẫn loay hoay với những vai diễn nửa thiếu nữ, nửa phụ nữ trong Định Luật 80/20 Của Tình Yêu hay Hộc Châu Phu Nhân.

Nội dung chú thích ảnh

Cuộc 'đại cải cách' của phim tiên hiệp

Nhiều năm trở lại đây, khán giả 'la ó' phim tiên hiệp vì thường xuyên lặp đi lặp những tình tiết cũ: tình yêu của nhân vật chính bị chia cắt bởi thân phận, nữ chính trước đây ngốc nghếch, sau đó trưởng thành qua biến cố, nam chính tính cách ngay thẳng, một trong hai người hi sinh tình cảm để làm 'đại sự', bộ đôi nhân vật chính không tới được với nhau khi lịch kiếp làm người thường,…

Nội dung chú thích ảnh

Nếu như ở quá khứ, phim tiên hiệp rất được lòng người xem nhờ màu sắc trong phim bắt mắt, tạo hình nhân vật đa dạng, trang phục phong phú, thì trong những tác phẩm lên sóng trong một vài năm trước, không ít phim đi theo phong cách thanh nhã 'quá độ', khiến nhiều người cảm thấy, thần tiên chỉ được vận y phục nhiều lớp trắng, sống trong không gian đầy sương khói.

Nội dung chú thích ảnh

Trong năm 2022, Thương Lan Quyết - bộ phim tiên hiệp hiếm hoi lọt vào danh sách 'hot' của CCTV đã mang tới làn gió mới cho thể loại phim 'độc lạ' tới từ Trung Quốc. Trong phim, nam chính Đông Phương Thanh Thương thuộc phe phản diện, đề cao sức mạnh cá nhân, tính tình bá đạo - khác hẳn hình tượng nhân vật chính điển hình. Nam thứ Trường Hành không mù quáng vì chính nghĩa, sẵn sàng bắt tay với Đông Phương Thanh Thương khi biết sự thật.

Nội dung chú thích ảnh

Đặc biệt, kỹ xảo và trang phục sử dụng trong Thương Lan Quyết được đánh giá rất cao, màu sắc hòa quyện, chẳng hề sặc sỡ mà mang tới cảm giác ấm áp, nhã nhặn nhưng không kém phần sang trọng.

Với hai lý do này, Thương Lan Quyết nhanh chóng thu hút được vô vàn sự quan tâm từ công chúng và nhận nhiều phản hồi tốt, giúp tên tuổi Vương Hạc Đệ lẫn Ngu Thư Hân tiến xa hơn.

Nội dung chú thích ảnh

Tới từ ekip sản xuất Thương Lan Quyết, cả Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Nguyệt HồngBảy Kiếp May Mắn đều mang phong cách tương tự: giàu màu sắc, các nhân vật đều có một màu riêng đại diện cho bản thân giúp người xem dễ dàng nắm bắt tính cách, hình tượng vai diễn.

Ngoài hai tựa phim trên, Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng được đánh giá là 'ngựa chiến' trên đường đua tiên hiệp. Sở hữu nguyên tác hấp dẫn, nam chính trải qua giai đoạn ‘hắc hóa’, tính cách nữ chính tinh quái, tạo hình nhân vật đa dạng, rất có thể Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ tạo nên điểm nhất bất ngờ trong năm 2023.

Nội dung chú thích ảnh

Không chỉ vậy, Ngọc Cốt Dao hay Tinh Lạc Ngưng Thành Đường - hai bộ phim rơi vào cảnh ‘đắp chiếu’ tương đối lâu hứa hẹn mang tới 'cơn sốt' mới trong cộng đồng yêu phim Hoa ngữ. Ngọc Cốt Dao thể hiện kỹ xảo hấp dẫn qua trailer, dàn diễn viên nổi tiếng, trong khi đó, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường lại khiến người xem 'lịm tim' nhờ 'phản ứng hóa học' ngọt ngào giữa Trần Tinh Húc và Lý Lan Địch.

Nội dung chú thích ảnh

 

Trailer Ngọc cốt dao

Hi vọng ở năm 2023 này, những trái tim yêu phim Hoa ngữ sẽ được đắm mình trong những phút giây giải trí với các tác phẩm đặc sắc, thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Tại Việt Nam, Tình Yêu Thôi Mà - Trường Nguyệt Tẫn Minh được Viettel Media mua bản quyền và phát song song có phụ đề chất lượng cao trên TV360.

>> Xem thêm: Điểm danh dàn nữ diễn viên Hoa ngữ đình đám năm 2022: Người lên hương, kẻ tuột dốc!

>> Xem thêm: Phim Tết Việt 2023: Số lượng khiêm tốn, liệu có sự bứt phá?

PV

Bình luận(0)