Vụ xưng 'mày - tao', chửi thô tục học sinh ngay trên bục giảng: Thầy giáo tường trình gì?

Google News

Thầy giáo dạy môn tiếng Anh xưng 'mày - tao', chửi nam sinh là 'chó' hiện đã bị nhà trường đã tạm đình chỉ công tác.

Tối 1/10, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 21 giây ghi lại cảnh thầy giáo chỉ tay vào mặt, mắng chửi một nam sinh trong giờ học. Theo đó, thầy xưng 'mày - tao', 'bố mày' khi nói chuyện với nam sinh. Đỉnh điểm, có lúc thầy lớn giọng quát học trò của mình là 'con chó này'.

Vụ việc được xác định xảy ra tại Trường THPT Phan Huy Chú, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Thầy giáo trong clip là N.C.T, dạy môn tiếng Anh.

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh trong đoạn clip thầy giáo xưng 'mày tao', chửi thô tục học sinh ngay trên bục giảng

Sáng 2/10, trao đổi với báo chí, ông Phùng Đức Ánh - hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú cho biết đã yêu cầu thầy T viết bản tường trình, đồng thời mời giáo viên này cùng nam sinh và gia đình nam sinh lên làm việc. Tại đây, thầy T gửi lời xin lỗi đến học sinh và phụ huynh.

Theo tờ Tuổi trẻ, trong bản tường trình của mình, thầy T nhận lỗi sai, vì bản thân nóng tính nên đã những phát ngôn, hành động không đúng chuẩn mực của nhà giáo, hành xử không đúng với học trò. Nam sinh và phụ huynh chấp nhận lời xin lỗi của thầy T.

Về phía nam sinh, em này cũng nhận lỗi vì 'khi nói chuyện, trao đổi với thầy đã nói câu không đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ dẫn đến hai bên có những điều không hay'.

Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú nói thêm, do cả 2 bên đã cởi mở nói chuyện và nhận ra lỗi sai của mình nên phụ huynh và học sinh mong nhà trường có biện pháp giải quyết ổn thỏa, không để mọi chuyện đi quá xa, học sinh yên tâm học hành.

Được biết, hiện tại, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với thầy T, đồng thời phân công giáo viên khác dạy thay.

Nội dung chú thích ảnh

Trường THPT Phan Huy Chú - Ảnh: Internet

Trước đó, tại Sóc Sơn, Hà Nội cũng xảy ra vụ việc cô giáo của THPT Đa Phúc túm cổ áo, kéo lê nữ sinh tại lớp gây bức xúc dư luận. Nguyên nhân đến từ việc cô giáo giao nữ sinh đặt bánh để tổ chức Trung thu và sinh nhật cho các bạn. Vì không mua bánh ở hàng cô yêu cầu nên nữ sinh bị phạt đứng ngoài cửa lớp.

Giải thích về hành vi thiếu chuẩn mực của mình, cô giáo nói: 'Là do rất nhiều lần em làm không đúng với kế hoạch của lớp. Tôi nóng vội, khi thấy em học sinh quỳ và nằm xuống đấy. Tôi rất sợ hình ảnh này ảnh hưởng đến nhà trường, đến ngành. Vì vậy, tôi đã nóng vội, tôi đã túm vào tay của em nhưng nó trượt thành ra cầm vào áo, chứ không phải tôi túm vào cổ áo của em để kéo em đứng dậy. Hoặc ít nhất là em ngồi hẳn hoi chứ không nằm và quỳ ở đấy vì nó rất là phản cảm'.

Nội dung chú thích ảnh

Cô giáo túm áo, kéo lê nữ sinh ở THPT Đa Phúc giải thích về hành vi thiếu chuẩn mực của mình

Đan Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)