Vụ nam sinh lớp 11 ở Hà Nội tử vong khi đi tham quan ngoại khóa: Nhà trường nói gì?

Google News

Theo báo cáo của nhà trường, có một nhóm gần 10 học sinh tự ý rủ nhau đi tắm suối cách nơi tập kết của đoàn khoảng 1km mà không báo cáo với giáo viên phụ trách. Sau đó, một em bơi vào giữa suối và bị đuối nước.

Liên quan đến vụ việc một nam sinh lớp 11 trường THPT Lý Thánh Tông (Hà Nội) tử vong do đuối nước khi đi tham quan, mới đây, nhà trường đã có báo cáo chi tiết gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Nội dung chú thích ảnh

Nam sinh bị đuối nước dưới khu vực suối nước sâu thuộc xã Chiềng Châu 

Theo đó, chuyến đi trải nghiệm do trường tổ chức tại Khu sinh thái Bản Lác, tỉnh Hòa Bình, có hơn 600 học sinh khối 11 và 12 tham gia, các học sinh đi 2 ngày (10 và 11/02/2023)

Đoàn tới nơi lúc 9h30 ngày 10/2, sau đó dùng bữa và nghỉ trưa. Khoảng hơn 15h có một nhóm gần 10 học sinh tự ý rủ nhau đi tắm suối cách nơi tập kết của đoàn khoảng 1 km mà không báo cáo với giáo viên phụ trách.

'Do sự sơ suất và chủ quan, một học sinh lớp 11A8 bơi vào giữa suối và bị đuối nước', báo cáo của trường nêu.

Khi đó, các học sinh trên bờ hô hoán, một em bơi ra suối để cứu bạn nhưng không được. Nghe tiếng hô của học sinh, một nông dân địa phương tới hỗ trợ, nhưng khi đưa được nam sinh lớp 11A8 lên bờ và sơ cứu, em đã không qua khỏi. Sự việc xảy ra trong khoảng 5-7 phút.

Nội dung chú thích ảnh

Cổng trường THPT Lý Thánh Tông, Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Fanpage THPT Lý Thánh Tông

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, nhà trường đã báo chính quyền địa phương và công an huyện Mai Châu làm các thủ tục pháp lý cần thiết theo quy định, báo về cho gia đình học sinh đồng thời báo cáo về Sở GD-ĐT Hà Nội. 

Đến 12h30 đêm, nhà trường đã thuê xe cứu thương và cùng gia đình đưa em D.Q.M về nhà tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội. 

'Đây là sự việc rất đau lòng và đáng tiếc', trường viết trong báo cáo. Hội đồng trường, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ và phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho học sinh. 

Đan Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)