'Tình trạng: Đã ly hôn' tập 15: Đã chia tay nhưng Thanh Như vẫn chạnh lòng khi thấy chồng thân thiết với bồ cũ

Google News

Nhìn cảnh Phương quan tâm đến người yêu cũ tại nhà ăn của bệnh viện, Thanh Như có chút không vui và bỏ đi.

Mở đầu tập 15 phim 'Tình trạng: Đã ly hôn' chính là biểu cảm ‘mắt chữ A mồm chữ O’ của bà Ngọc (NSND Thu Hà). Tưởng chừng như hợp đồng sống chung của vợ chồng Phương (Trọng Nhân) và Thanh Như (Lương Thu Trang) đã bị bại lộ, thế nhưng đằng sau biểu cảm đó chính là sự thất vọng của bà Ngọc về sự bừa bãi của Như và Phương.

Nội dung chú thích ảnh

Dù bị mẹ mắng nhưng cả hai lại thở phào nhẹ nhõm vì rất may tờ giấy hợp đồng sống chung dán trên tường nhà vẫn chưa bị phát hiện. Trong lúc bà Ngọc dọn dẹp thì Phương đã nhanh chóng gỡ ngay hợp đồng xuống, kế hoạch đánh lạc hướng bà Ngọc thành công.

Nội dung chú thích ảnh

Phương vừa dứt lời thì Vi - mối tình đầu năm xưa của anh xuất hiện 'tay xách nách mang'. Nam bác sĩ vội vàng chạy lại xách đồ hộ khiến Việt Bách vô cùng tò mò cô gái này là ai. Sau một hồi nói chuyện, Việt Bách nhận ra đây chính là ‘tình đầu' mà anh trai đã từng liên tục nhắc tên, thậm chí là ngày xưa khi bị cô giận Phương đã nhiều lần khóc ‘sướt mướt'. Màn ‘bóc phốt' của Việt Bách trước mặt người yêu cũ khiến Phương vô cùng xấu hổ.

Nội dung chú thích ảnh

Bầu không khí lại trở nên khó xử hơn khi Thanh Như xuất hiện. Cả 4 nhân vật Phương - Như - Việt Bách và Vi như bị ‘xịt keo' khi bước vào thang máy, không ai nói với ai câu nào. Để phá vỡ bầu không khí gượng gạo, Việt Bách hát vu vơ bài hát liên quan đến ‘tình đầu' khiến cho bộ ba Phương - Như - Vi càng căng thẳng hơn bao giờ hết.

Nội dung chú thích ảnh

Trong căn tin bệnh viện, Vi cùng con trai đang ngồi dùng bữa thì Phương bước đến. Anh nhìn người yêu cũ với anh mắt trìu mến và liên tục nói chuyện với hai mẹ con. Tình cờ một lần nữa, Thanh Như bước vào căn tin và nhìn thấy hình ảnh này. Ánh mắt có chút đượm buồn, Như vội vàng bỏ đi. 

Nội dung chú thích ảnh

Trong một diễn biến khác, Thanh Gia (Anh Đức) đang cùng người anh em chí cốt của mình sửa sang lại văn phòng công ty ‘Gia Cast Lượng'. Trong lúc hai anh em đang than vãn tình hình cơ sở vật chất của văn phòng, cậu em thì lại la đói bụng, bà Ngọc đã âm thầm đứng bên ngoài chứng kiến sự việc.

Trở về quán cơm tấm Hạnh - Ngọc, dường như vẫn còn nhiều tâm tư, xen lẫn cảm giác ‘xót' con trai, bà Ngọc ‘càm ràm' với ông Hạnh về tính keo kiệt của ông. Bà càu nhàu: ‘Mình làm việc tích góp để làm gì, cũng là để cho con cái dựa dẫm khi cần, bố mẹ dù có cho một ít cũng là để cho nó yên tâm phấn đấu tiếp. Sao ông không cho nó một cơ hội?’

Nội dung chú thích ảnh

Trả lời bà Ngọc, ông Hạnh đanh thép: ‘Tôi đang cho nó cơ hội đấy còn gì, đàn ông tự lập có gì là sai. Cái quán của tôi sắp tới phải tu sửa lại, có ai giúp tôi không hay là tôi tự làm?’

Trong lúc bà Ngọc ông Hạnh đang lời qua tiếng lại, Mỹ - vợ cũ của Thanh Gia bước vào thăm bố mẹ chồng. Qua cách nói chuyện, cả bà Ngọc, ông Hạnh và Mỹ đều thể hiện tình cảm tốt đẹp dành cho nhau. Bà Ngọc ngỏ ý: ‘Con này, mẹ thấy con chăm sóc hai đứa cũng khổ quá. Mẹ thấy có thằng Gia phụ đón, lo toan trước sau mẹ thấy cũng đỡ. Với lại hai đứa cũng quấn bố, mẹ không có ý gì đâu, chỉ là mẹ thấy Tường An được ở gần với bố mẹ cũng vui, với lại thấy bố mẹ như thế mẹ sợ ảnh hưởng đến tâm lý’. 

Nội dung chú thích ảnh

Về phía Mỹ, cô hiểu rõ những lời mẹ chồng nói, trong lúc đó cũng nghĩ đến những khoảnh khắc ngọt ngào của mình và Thanh Gia ngày xưa. Thời điểm cả hai còn là diễn viên quần chúng, anh đã luôn quan tâm và chăm sóc cô như thế nào. Tuy vậy, Mỹ vẫn thẳng thắn: ‘Con biết mẹ lo cho chúng con, nhưng con với anh Gia cũng đã hết duyên rồi mẹ ạ… Nhiều lúc con nghĩ không biết anh ấy thấy vợ con quan trọng hơn hay người ngoài quan trọng hơn. Nếu thực sự thương vợ con thì anh ấy tự biết bảo vệ bản thân và không để vợ con phải bơ vơ mẹ ạ'.

Nội dung chú thích ảnh

Bầu không khí ảm đạm tại quán cơm tấm Hạnh - Ngọc được phá vỡ sau khi dì Lan gọi hai vợ chồng ra chứng kiến khoảnh khắc ‘có 1-0-2’. Đó chính là ông Bình nhiệt tình ngày nào nay đã ‘có mới nới cũ', lau bàn dọn ghế cho quán bún thịt nướng vừa mới khai trương ngày hôm trước. Hình ảnh bà Tuyết nướng từng xiên thịt lại chốc lát khiến ông Hạnh hoài niệm về hình ảnh ba mẹ con ông cũng từng làm món thịt nướng ngày xưa.

Nội dung chú thích ảnh

Thanh Hoà (Thanh Hương) đang lau dọn cửa hàng thời trang thì nhận được cuộc điện thoại từ chồng cũ rằng con trai Thuận xảy ra chuyện. Tức tốc chạy đến trường và nhìn thấy con trai quần áo lấm lem, Thanh Hoà vô cùng lo lắng.

Tài tỏ ra bực tức: ‘Thế điện thoại của cô chỉ dùng để nhắn tin với trai và lên mạng sống ảo thôi à? Đến lúc con có việc tôi không thể gọi cho cô được là như thế nào?’. Thanh Hoà đáp trả: ‘Anh mở mồm ra là không câu nào tử tế đâu nhé. Tôi trai gái cái gì, tôi bận thì không nghe chứ sao’. Màn đấu khẩu của cả hai khiến Thuận vô cùng khó xử, cậu bé nói: ‘Mẹ ơi đây là trường của con đấy mẹ à' khiến cả hai im lặng.

Sau đó, Tài muốn đưa Thuận đi cắt tóc thì cậu bé đã ngay lập tức từ chối khéo bằng việc phải làm nhiều bài tập về nhà. Dù tuổi còn nhỏ nhưng cậu bé luôn rất hiểu chuyện, quan tâm và yêu thương mẹ Hoà.

Nội dung chú thích ảnh

Phim truyền hình 'Tình trạng: Đã ly hôn' do Viettel Media sản xuất phát sóng từ Thứ 2 - Thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19.09.2023 vào lúc 22h00 trên kênh HTV7.

Nội dung chú thích ảnh

>> Xem thêm: 'Tình trạng: Đã ly hôn' tập 14: Thanh Hoà 'nổi đoá' khi bị chồng cũ đe doạ giành quyền nuôi con

PV

Bình luận(0)