Sống tích cực mỗi ngày nhờ… facebook

Google News

Xu hướng sống hiện đại và tràn đầy năng lượng đang ngày càng được ưa chuộng. Người có cuộc sống tích cực là người có lối sống lành mạnh, luôn tìm thấy niềm vui trong mỗi khoảnh khắc. 

‘Virus tiêu cực’ lây lan trên mạng xã hội

Trong kỷ nguyên Internet, người dùng có thể dễ dàng tương tác với bất kỳ ai mọi lúc, mọi nơi, thông qua các hình thức đa dạng như nhắn tin, bình luận, chia sẻ, livestream… Đây cũng là lý do chúng ta vô tình tiếp xúc với nhiều nguồn năng lượng khác nhau.

Thực tế, cảm xúc có khả năng lan truyền qua mạng xã hội (MXH). Mặc dù, trong đời sống ngày nay, chúng ta dễ dàng nhận diện những cá nhân mang theo nguồn năng lượng xấu. Tuy nhiên, trên mạng thì không đơn giản như vậy. Trong khi đó, những người sử dụng từ 7 MXH trở lên dễ có nguy cơ mắc các triệu chứng lo âu cao gấp 3 lần so với người bình thường (Computers and Human Behaviour).

Thuật toán Facebook nói riêng và MXH nói chung sẽ gợi ý những chủ đề dựa trên sự quan tâm của người dùng. Với tâm lý tò mò, chúng ta thường có khuynh hướng theo dõi các cá nhân, fanpage giàu kịch tính hoặc đưa thông tin giật gân mà chưa được kiểm chứng, xác minh kỹ càng. Điều này tạo cơ hội cho nhiều đối tượng lợi dụng gây ‘ô nhiễm’ không gian mạng; góp phần thúc đẩy những ‘virus tiêu cực’ phát triển và lây lan.

Nội dung chú thích ảnh

Ông Tony Dzung – Chủ tịch HBR Holdings, người sáng lập Fanpage Sống Tích Cực Mỗi Ngày– nhận định: ‘Mạng xã hội đang là phương tiện truyền thông, giải trí phổ biến được nhiều người sử dụng và ưa thích, đặc biệt là với giới trẻ. Bên cạnh ưu điểm như chia sẻ, kết nối, MXH cũng tồn tại nguồn năng lượng tiêu cực do không ít cá nhân, tổ chức lợi dụng sức lan tỏa nhằm đăng tải những nội dung thiếu lành mạnh, phản cảm.

Là một người dùng thông minh trong kỷ nguyên 4.0, chúng ta cần thay đổi góc nhìn, tự bảo vệ bản thân bằng cách chọn lọc, kiểm chứng trước mỗi nguồn thông tin. Mỗi người có thể trở thành nhân tố ngăn chặn sự lây lan của ‘virus tiêu cực’ bằng chính việc lan tỏa những thông tin tốt, câu chuyện đẹp đến cộng đồng’.

Sống tích cực - ‘vaccine tinh thần’ cho cộng đồng

Năng lượng tích cực chính là chất xúc tác, ‘liều vaccine’ quan trọng để chúng ta khai phá mọi giới hạn của bản thân, sống tốt hơn cho chính mình và cộng đồng. Có thể nói, không gian mạng vẫn hiện diện nhiều điều tốt đẹp, tạo cảm hứng, khơi gợi hy vọng và yêu thương.

Nội dung chú thích ảnh

Gần 1 thập kỷ hướng tới những giá trị tích cực, fanpage Sống Tích Cực Mỗi Ngày đã có hơn 3 triệu lượt theo dõi, đang trở thành trang thông tin hữu ích với nội dung phong phú, góc nhìn đa chiều.

Nội dung chú thích ảnh

Mặc dù không chạy quảng cáo, những bài viết được đăng tải hàng ngày trên page vẫn thu về trung bình 9-10 triệu lượt tiếp cận/tuần và nhận được tương tác từ cộng đồng mạng.

‘Sống Tích Cực Mỗi Ngày cập nhật những tin tức quan trọng, truyền tải giá trị tích cực tới cộng đồng, giúp mọi người gắn kết, sống nghĩa tình và hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Page tiếp cận được đông đảo lứa tuổi khác nhau bằng giọng văn gần gũi, chân thực, không rao giảng đạo lý’ - ông Tony Dzung nhận định.

Nội dung chú thích ảnh

Không chỉ chia sẻ những câu chuyện hài hước, thú vị đem đến niềm vui cho người dùng, page còn tích cực chia sẻ các kinh nghiệm về cách đối nhân xử thế, giải quyết bất đồng, giữ cân bằng cuộc sống, tổng hợp các trang web, cuốn sách, khóa học bổ ích, đem đến những kiến thức hữu ích giúp người dùng thay đổi tư duy cũng như nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

Min Max

Bình luận(0)