Show diễn của BlackPink chưa được Sở Văn hóa Hà Nội cấp phép

Google News

Dù thông tin show diễn của nhóm nhạc Blackpink sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội vào 2 đêm 29 và 30/7 đang gây xôn xao dư luận, nhưng một thông tin bất ngờ là Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết chưa hề nhận được hồ sơ xin cấp phép biểu diễn từ đơn vị tổ chức sự kiện này.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Hướng Dương - Cục Phó cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cho hay, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội là đơn vị cấp phép biểu diễn sự kiện. Nếu chương trình đủ hồ sơ theo quy định thì Sở sẽ cho phép biểu diễn trên địa bàn.

Về phía Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, sáng nay (27/6), đại diện phòng Quản lý Nghệ thuật cho biết Sở vẫn chưa cấp phép biểu diễn chương trình của BlackPink vì đơn vị tổ chức sự kiện chưa thực hiện theo đúng quy trình.

Nội dung chú thích ảnh

Nhóm nhạc BlackPink

Theo quy định, trước khi diễn ra show diễn, hồ sơ xin cấp phép sẽ phải gửi trước khi chương trình diễn ra tối thiểu 7 ngày (tính theo ngày làm việc).

Nếu giấy tờ đầy đủ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ cấp phép biểu diễn. Trong trường hợp, giấy tờ chưa hoàn thiện, sẽ phải tiếp tục hoàn thiện lại các văn bản còn thiếu sót.

Về việc chương trình chưa được cấp phép nhưng đã truyền thông rầm rộ trên mạng xã hội, một cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho hay:  vì còn một tháng nữa mới diễn ra chương trình và chương trình cũng chưa được bán vé, nên phía phòng chưa đưa ra kết luận cụ thể về việc này. 

Tuy nhiên, về nguyên tắc thì sự kiện phải được cấp phép biểu diễn mới được quảng cáo, giới thiệu về chương trình. Hiện chưa biết đơn vị nào đứng ra tổ chức đêm nhạc này tại Việt Nam, nhưng việc quảng cáo sớm khi chưa được cấp giấy phép là 'chưa hợp lý lắm'. 

Nội dung chú thích ảnh

Thông tin về buổi biểu diễn

Còn khoảng 1 tháng nữa đêm nhạc mới chính thức diễn ra. Do vậy, phía BLACKPINK vẫn kịp làm thủ tục xin cấp phép để buổi biểu diễn diễn ra theo đúng quy định.

BlackPink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm 4 thành viên là Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé. Nhóm nhạc nổi tiếng này ra mắt từ năm 2016, là một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop và được biết đến rộng rãi trên phạm vi toàn cầu,  

Tính tới tháng 4/2023, đây hiện là nhóm nhạc Hàn thu hút người xem nhiều nhất trên YouTube, với gần 30,1 tỷ lượt xem.  

 Được biết, đây là lần đầu tiên nhóm nhạc BlackPink biểu diễn tại Việt Nam, nên thông tin về buổi biểu diễn đang nhận được sự quan tâm rất lớn trên mạng xã hội. 

Bình luận(0)