Review 'Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương' tập 1-4: Cung Tuấn hi sinh thân mình cứu mạng Dương Mịch

Google News

Trong ngày đầu phát sóng, 'Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên' nhận về cả hai luồng ý kiến khen chê trái chiều.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng bộ phim đánh dấu sự kết hợp giữa Dương Mịch và Cung Tuấn - Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên cũng ra mắt khán giả trên các nền tảng chiếu phim trực tuyến.

Chuyển thể từ bộ truyện tranh và hoạt hình cùng tên, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên mở đầu bằng truyền thuyết về cây Khổ Tình. Thưở ban sơ, vùng đất Đồ Sơn còn hoang vu, có một hạt giống cây hấp thụ linh khí đất trời, mọc thành cây Khổ Tình thu hút Hồ tộc tới đây ở.

Bảy trăm năm trước, chiến trận giữa Nhân tộc và Yêu tộc kéo dài, Đồ Sơn Hồng Hồng (Dương Mịch) đánh bại Thạch Cơ, trở thành đại đương gia mới của Hồ tộc, kết thúc chiến tranh. Đồng thời, Nhân tộc không được phép bước chân vào vùng Đồ Sơn.

Nội dung chú thích ảnh

Hồng Hồng chiến thắng Thạch Cơ, đặt ra luật Nhân giới không được bước vào phần đất của Đồ Sơn.

Dưới sự nuôi dưỡng bằng tình yêu đôi lứa của các cặp đôi Yêu tộc, cây Khổ tình càng thêm phát triển, tạo nên sức mạnh tuần hoàn nuôi ngược lại chúng dân.

Nhiều năm sau, Đông Phương Nguyệt Sơ (Cung Tuấn) - một cậu bé Nhân tộc mồ côi được Đồ Sơn Hồng Hồng cứu mạng, đưa về Đồ Sơn nuôi nấng. Nguyệt Sơ vốn là con trai của Tần Lan - người sở hữu dòng máu quý giá có khả năng cứu cây Khổ Tình đang chết dần, Tần Lan từng lập lời thề sẽ hiến dâng linh huyết của mình với Đồ Sơn, lời thề này được lưu truyền tới đời con, cháu về sau.

Nội dung chú thích ảnh

Nguyệt Sơ được Hồng Hồng cưu mang.

Nội dung chú thích ảnh

Chàng vốn là con của Tần Lan - người mang dòng máu quý giá có khả năng phục hồi cây Khổ Tình.

Một mặt Nguyệt Sơ ở lại Đồ Sơn để tránh tai mắt của chủ nhân Thần Hỏa Kim Nhân Phượng - người giết chết cha mẹ mình, một mặt chàng bắt đầu tu luyện, hy vọng sớm có thể trả thù cho gia đình. Lấy lý do bảo vệ Nguyệt Sơ, Hồng Hồng 'cấy' sợi dây Thiên Địa vào người chàng để có thể tìm và cứu Nguyệt Sơ mọi lúc, mọi nơi.

Nội dung chú thích ảnh

Nguyệt Sơ tập luyện cùng Hồng Hồng.

Vào thời điểm sức mạnh hắc ám của cây Khổ Tình lớn dần cũng là lúc Kim Nhân Phượng phát hiện ra tung tích của Nguyệt Sơ. Cũng đúng lúc này, chàng muốn mượn việc điều tra cái chết của Lang yêu để xuống núi nhưng không được đồng ý. Vì vậy, Nguyệt Sơ bèn xin Hồng Hồng đi thu nợ, Hồng Hồng biết Nguyệt Sơ muốn đi tìm Kim Nhân Phượng, đây là cơ hội tốt để nàng bắt được kẻ đứng đằng sau việc cây Khổ Tình tỏa ra sức mạnh hắc ám nên đã cho phép chàng đi.

Để chuẩn bị tốt cho Nguyệt Sơ, Hồng Hồng dạy chàng nhiều pháp thuật hơn và tặng chàng thuật bảo vệ của Đồ Sơn, đồng thời phái trưởng lão đi điều tra về thế lực hắc ám xuất hiện trong và ngoài Đồ Sơn. Đoán được âm mưu của Kim Nhân Phượng, Hồng Hồng quyết định âm thầm tới Nhân giới cùng Nguyệt Sơ và bị tập kích. Tuy vậy, Hồng Hồng vẫn thắng Kim Nhân Phượng một cách dễ dàng.

Hồng Hồng chất vấn Nguyệt Sơ sau khi giao đấu với Kim Nhân Phượng

Ngày hôm sau, Nguyệt Sơ tìm tới Hồ Hạc tiên để trả mối thù họ nghe lệnh Kim Nhân Phượng trực tiếp giết hại gia đình mình, ngoài ra, chàng còn hẹn Hồng Hồng cùng mình dạo chợ đêm. Khi quay trở về Đồ Sơn, Nguyệt Sơ muốn nhanh chóng tu luyện thành công nên đã nôn nóng tập luyện, bị phản tác dụng khiến Hồng Hồng lo lắng.

Nội dung chú thích ảnh

Hai người cùng nhau đi chợ đêm mà Nguyệt Sơ từng đi lúc nhỏ.

Thông qua cuốn 'bí kíp' của một hồ yêu, Nguyệt Sơ nhận ra bản thân mình đã đem lòng ái mộ Đồ Sơn Hồng Hồng nên muốn chăm sóc nàng tốt hơn. Nguyệt Sơ xin Đồ Sơn Hồng Hồng tham gia bảo vệ lễ Kết Duyên và được nàng đồng ý.

Trong lúc đi dạo phố thu nợ trước lễ Kết Duyên, Nguyệt Sơ bắt được Quá Quá đang theo dõi mình. Hồng Hồng phải tới tìm Nguyệt Sơ để nói rõ rằng, nàng muốn Quá Quá theo dõi chàng hòng hóa giải khúc mắc trong lòng hồ ly trắng với Nhân tộc.

Hồng Hồng muốn xem pháo hoa nhưng có quá nhiều người nhận ra nàng, thấy vậy, Nguyệt Sơ dẫn nàng ra sau núi, dùng pháp thuật vẽ ra khung cảnh lãng mạn. Cùng lúc đó, chàng hỏi Hồng Hồng xem trước đây đã có Nhân tộc nào kết duyên cùng Yêu tộc chưa, chẳng ngờ, câu trả lời từ nàng đã làm chàng thất vọng.

Khung cảnh huyền ảo Nguyệt Sơ tạo ra cho riêng Hồng Hồng

Nội dung chú thích ảnh

Hồng Hồng giải thích cho Nguyệt Sơ hiểu rằng, sự cách biệt giữa văn hóa, phong tục, tuổi tác,... khiến Nhân tộc và Yêu tộc không thể ở bên nhau.

Dung Dung - em gái ruột của Hồng Hồng, cũng là nhị đương gia đảm đương tài chính của Hồ tộc biết tin nàng cùng Nguyệt Sơ xem pháo hoa nên đã tới khuyên nàng cân nhắc chuyện tình cảm, nói rằng sức mạnh của Hồ tộc cũng như cây Khổ Tình tăng lên nhờ tình yêu. Hồng Hồng gạt đi, không để Dung Dung tiếp lời. Ngay khi Dung Dung ra về, Hồng Hồng nhận được Vũ Hoa - biểu tượng tình yêu, cũng là lời báo hiệu tình yêu đang tới với Hồng Hồng.

Chẳng riêng Hồng Hồng, Vũ Hoa cũng xuyên vào giấc mơ của Nguyệt Sơ. Trong mộng, hai người gặp nhau tại Tình Chi Cảnh, lúc này tóc Nguyệt Sơ đã bạc trắng.

Tới ngày tổ chức lễ Kết Duyên, Hồng Hồng phải tiến vào lõi cây Khổ Tình, ở nơi này, nàng bị kẻ thù hãm hại bằng Lưới Bắt Mộng, bên ngoài, Kim Nhân Phượng cùng đồng bọn đang tìm cơ hội để tập kích buổi lễ.

Nội dung chú thích ảnh

Nguyệt Sơ liều mình đi vào mộng cảnh tìm Hồng Hồng.

Dưới sự hướng dẫn của Nhã Nhã - tam đương gia của Hồ tộc, Nguyệt Sơ tiến vào mộng cảnh cứu Hồng Hồng. Nàng mắc kẹt trong giấc mơ mà mình sợ hãi nhất, nơi đó, nàng được một chàng trai cứu mạng, khi nàng suýt chút nữa đi cùng hắn, Nguyệt Sơ đã kịp đuổi theo và đưa đại đương gia trở về thành công.

Nguyệt Sơ cứu Hồng Hồng thoát khỏi Lưới Bắt Mộng

Sau khi cứu Hồng Hồng, Nguyệt Sơ tổn thương pháp lực nghiêm trọng, Hồng Hồng một lần nữa ra tay cứu giúp chàng. Nghe tin trưởng lão truyền tới, Nguyệt Sơ đi hỗ trợ Nhã Nhã đánh Kim Nhân Phượng, còn Hồng Hồng ở lại bảo vệ cây Khổ Tình, bị sức mạnh hắc ám vây hãm.

Nội dung chú thích ảnh

Bất chấp lời dặn dò từ Nhã Nhã, Nguyệt Sơ sử dụng pháp lực trong mộng cảnh để cứu Hồng Hồng và phải chịu kết quả đau đớn.

Bốn tập đầu tiên phần nào giải đáp được mối quan hệ của các nhân vật, bên cạnh đó cũng mang tới cho người xem những phút giây mãn nhãn nhờ hiệu ứng kĩ xảo chỉn chu, phục trang lộng lẫy, dàn diễn viên trai toàn xinh gái đẹp. Dẫu vậy, phần đa công chúng đều cho rằng nội dung phim khá nhàm chán, chưa khơi gợi được trí tò mò của người xem, fan nguyên tác thì 'la ó' tính cách nhân vật Đông Phương Nguyệt Sơ thay đổi quá nhiều. Bên cạnh đó, diễn xuất của Cung Tuấn và Dương Mịch cũng không được đánh giá cao.

Hiện tại, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên đang được phát sóng hàng ngày, ngày đầu tiên bốn tập, những ngày tiếp theo mỗi ngày hai tập với tài khoản VIP trên các nền tảng chiếu phim trực tuyến.

>> Xem thêm: 'Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương' của Dương Mịch vượt 7 triệu lượt đặt xem trước vẫn thua xa 'Khánh Dư Niên 2'

>> Xem thêm: Phim của Lưu Diệc Phi và dàn sao nam chốt ngày lên sóng

PV

Bình luận(0)