NÓNG: Đang xét xử nữ sinh giết cha ruột bằng xyanua

Google News

Tống Thị Tùng Linh (sinh viên năm 3, ngành Luật tại một trường đại học trên địa bàn TPHCM) là người đã mua chất độc xyanua để giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi) gây xôn xao dư luận.

Sáng 9/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử bị cáo Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, cựu sinh viên khoa Luật, ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) về các tội giết người, mua bán trái phép chất độc, hủy hoại tài sản. Ngoài ra bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) cũng hầu tòa vì tội mua bán trái phép chất độc. 

Nội dung chú thích ảnh

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh (áo xanh) và bị cáo Trần Thị Ngọc Thư tại tòa. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM)

Theo cáo trạng, Linh là con út trong gia đình có 2 chị em gái. Cuối năm 2021, trường cho sinh viên nghỉ để tránh Covid-19, Linh về sống cùng cha trong căn nhà cấp bốn trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa.   

Khai với cơ quan điều tra, Linh cho biết, do mẹ con mình thường xuyên bị cha chửi mắng nên nảy sinh ý định sát hại.

Tháng 9/2021, Linh giã thuốc ngủ pha vào chai nước để ông Điệp uống, nhưng không bị làm sao. Thấy vậy, Linh lên mạng tìm hiểu để mua chất độc xyanua. 

Ngày 18/1/2022, Linh đến chợ Kim Biên (TP.HCM), lấy lý do mua xyanua để làm thí nghiệm trong trường đại học.

Nội dung chú thích ảnh

Tống Thị Tùng Linh và bên trong ngôi nhà xảy ra án mạng

Dù không có xyanua để bán nhưng sau khi Linh năn nỉ, Thư đã đi mua từ người khác với giá 220.000 đ/kg rồi bán lại cho Linh với giá gấp đôi để thu lợi.

Tối 18/1, Linh pha xyanua đổ vào chai rồi cho vào tủ lạnh. Một lúc sau ông Điệp lấy uống thì thấy mùi lạ nên nhổ ra. Sau đó, ông chạy vào nhà vệ sinh nôn ói.

Quan sát đến khi không thấy tiếng của ông Điệp nữa, Linh nghĩ cha đã tử vong nên đi ngủ. 

Sáng hôm sau, Linh đi mua máy cưa phá cửa phòng vệ sinh, đưa thi thể ông Điệp ra ngoài, rồi mua gạch, xi măng để xây chôn thi thể.

Chưa hết, để tạo hiện trường giả, Linh còn châm lửa đốt nhà, rồi giả vờ chạy sang nhà ông nội ở bên cạnh, hô hoán có kẻ lạ đến đánh mình và phóng hỏa.  

Linh sau đó được mời lên cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Nội dung chú thích ảnh

Công an đến nhà Linh điều tra vụ việc

Tại cơ quan công an, Linh khai nhận lý do giết hại cha ruột do thường xuyên bị chửi mắng cũng như ức chế vì 2 mẹ con cô bị đối xử không tốt nên nảy sinh ý định giết cha.

Linh còn khai vì mẹ không chịu nổi cha nên phải dọn sang nhà người thân ở nhờ. Tuy nhiên, theo hàng xóm xung quanh cho biết, thời gian xảy ra án mạng, mẹ cô đang ở TP.HCM chăm sóc chị gái cô mới sinh con nhỏ, chứ không phải như lời cô nói.

Trước đó, khi cơ quan vào cuộc điều tra vụ án bị phóng hỏa đốt nhà, Linh có biểu hiện quanh co, gian dối để chối tội, lời khai có nhiều điểm không thống nhất. 

Bằng nghiệp vụ, sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận sự thật về hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả để che giấu hành vi phạm tội.

Hà Phương

Bình luận(0)