Những tựa game do người Việt Nam sản xuất nổi tiếng khắp thế giới

Google News

Ngoài những tuyển thủ với kỹ năng chơi game hàng đầu thế giới, Việt Nam cũng là nơi sản sinh ra những nhà sản xuất game cực kỳ tài năng và sáng tạo.

Làng game Việt không chỉ sản sinh ra những tuyển thủ chuyên nghiệp đầy tài năng, nó còn là nơi sinh ra những nhà sản xuất game nổi tiếng thế giới.

Sau đây là những tựa game do người Việt Nam sản xuất nổi tiếng khắp thế giới.

Flappy Bird

Nội dung chú thích ảnh

Trong quá khứ, Flappy Bird từng được coi là hiện tượng trong làng game quốc tế cũng như game Việt, nó đã nhận được sự quan tâm của vô số người chơi trên khắp thế giới.

Theo tìm hiểu, vào ngày ngày đầu tiên ra mắt thì Flappy Bird không phải một cái tên quá nổi bật. Nhưng sau khi được một streamer nổi tiếng trải nghiệm, nó đã gây bão trong làng game quốc tế và dẫn đầu xu hướng trong dòng game 'gây ức chế'.

Free Fire

Nội dung chú thích ảnh

Dù được coi là 'con đẻ' của Garena, nhưng thực sự thì Free Fire được phát triển bởi 111 Dots Studio – một studio game của Việt Nam vào tháng 7 năm 2017. Kể từ ngày ra mắt đến nay, Free Fire đã nhanh chóng chiếm được sự yêu mến của cộng đồng game thủ Việt.

Không những vậy, việc Free Fire xây dựng được cộng đồng fan khổng lồ với hệ thống Esports lớn mạnh cũng cho thấy sức ảnh hưởng của tựa game Việt thuộc thể loại sinh tồn này.

Hoa

Nội dung chú thích ảnh

Khác hẳn với những tựa game phổ biến trong làng game hiện nay, Hoa mang màu sắc khá nhẹ nhàng và thuộc thể loại 'relax'. Ngay khi được ra mắt trên nền tảng Steam, Hoa đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng game thủ, cùng với đó là rất nhiều lời ca ngợi đến từ các trang tin game quốc tế.

Ngoài ra, Hoa cũng nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ các streamer nổi tiếng tại Việt Nam. Nhờ đó, Hoa không thuộc thể loại FPS, moba hay sinh tồn thì nó vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích từ cộng đồng.

Axie Infinity

Nội dung chú thích ảnh

Được phát triển bởi Sky Mavis - một studio game Việt Nam vào năm 2018, Axie Infinity được coi là tựa game blockchain từng làm dậy sóng cộng đồng mạng khi có tổng giá trị vốn hóa vượt mốc 1 tỷ USD.

Ngoài ra, với cảm hứng từ Pokémon thì Axie Infinity cũng thu hút được rất nhiều fan qua những sinh vật đáng yêu và đầy sáng tạo. Nó cũng được xem là một trong những tựa game dẫn đầu xu hướng game blockchain của làng game Việt.

Thần Trùng

Nội dung chú thích ảnh

Thần Trùng là tựa game kinh dị do 3 nhà phát triển của DUT Studio thực hiện, với bối cảnh là thủ đô Hà Nội thì tựa game này đã nhanh chóng lấy được cảm tình của rất nhiều game thủ Việt Nam.

Không những vậy, đây cũng là tựa game tâm huyết của Dũng CT - một trong những 'ông lớn' với lượng fan khổng lồ trong cộng đồng game thủ Việt. Do đó, Thần Trùng đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình và được trải nghiệm bởi đông đảo game thủ Việt.

Caravan War

Nội dung chú thích ảnh

Được Hiker Games lấy cảm hứng từ câu chuyện về con đường tơ lụa nổi tiếng, Caravan War sẽ giúp người chơi lạc vào một cuộc chiến bất tận giữa các thương đoàn. Trong đó, người chơi sẽ được trải nghiệm một thế giới tưởng tượng thời trung cổ, đồng thời lãnh đạo và xây dựng một thế lực của riêng mình.

Tại Việt Nam, Caravan War không phải là một cái tên lớn trong thị trường game, nhưng tại nước ngoài thì Caravan War lại nhận được rất nhiều lời tán thưởng từ fan quốc tế. Do đó, nó cũng được coi là một trong những tựa game tuyệt vời được sản xuất bởi người Việt.

7554

Nội dung chú thích ảnh

Vào thời điểm ra mắt, 7554 được coi là siêu phẩm cách đây hơn một thập kỷ. Khi ấy, mọi thứ từ nội dung, bối cảnh cho đến đồ họa của 7554 đều được kỳ vọng rất lớn bởi cộng đồng game thủ nước nhà. 

Và không để fan phải thất vọng, tựa game với bối cảnh lịch sử Việt Nam đã gây được tiếng vang lớn trong làng game quốc tế và được rất nhiều người biết đến.

Thế Dương

Bình luận(0)