Người phụ nữ khai lý do bỏ độc vào thức ăn của 400 học sinh ở Sơn La

Google News

Tại cơ quan điều tra, bước đầu người phụ nữ khai lý do bỏ độc vào thức ăn của các học sinh THPT Chu Văn Thịnh.

Liên quan đến vụ nghi đầu độc 400 học sinh THPT Chu Văn Thịnh gây xôn xao dư luận những ngày qua, mới đây, lực lượng chức năng cho biết đã bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với bà H.T.T để điều tra về tội Gây tổn hại cho sức khoẻ người khác. Được biết, bà H.T.T là nhân viên bếp ăn của THPT Chu Văn Thịnh.

Nội dung chú thích ảnh

Trường THPT Chu Văn Thịnh

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, bà H.T.T là vợ của nguyên Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn Thịnh. Chồng bà T nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác.

Do không còn được giao phụ trách bếp ăn và nhà trường cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ, bà T đã cho loại thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh. Rất may nhà bếp phát hiện kịp thời nên chưa có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Được biết, Trường THPT Chu Văn Thịnh có trên 1.200 học sinh, trong đó, có hơn 400 học sinh ăn bán trú.

Theo các chuyên gia pháp lý, dù hậu quả chưa xảy ra nhưng nghi phạm vụ việc đầu độc học sinh vẫn có thể bị xử lý hình sự.

Theo đó, trường hợp bỏ thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt đã hoàn thành, do đối tượng đã thực hiện xong việc cho thuốc vào thức ăn.

Về việc quyết định hình phạt trong trường hợp phạm tội chưa đạt, Điều 57 BLHS 2015 quy định, với trường hợp phạm tội chưa đạt, nếu điều luật được áp dụng có quy định hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình thì áp dụng hình phạt tù không quá 20 năm; nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt không quá 3/4 mức phạt tù mà điều luật quy định.

Đan Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)