Người bán hàng rong ở hồ Hoàn Kiếm nói gì khi bị tố 'ăn vạ' đòi tiền?

Google News

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh vụ người phụ nữ bán hàng rong ở hồ Hoàn Kiếm bị nhóm du khách tố 'ăn vạ' đòi tiền.

Sáng 21/3, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết Công an phường Tràng Tiền đã xác minh làm rõ vụ người bán hàng rong bị tố 'ăn vạ', đòi tiền du khách gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Theo đó, danh tính người phụ nữ bán hàng rong là Nguyễn Thị Y (sinh năm 1969, trú tại huyện Thanh Trì). 

Nội dung chú thích ảnh

Người phụ nữ bán hàng rong trong vụ việc

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Y cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 20h tối 19/3. Khi đó, bà đẩy xe hàng rong bán hoa quả đến khu vực ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài. Thời điểm này, có một nhóm thanh niên khoảng 6-7 người đến mua hàng với tổng số tiền 80.000 đồng.

Khi nhóm khách đang thanh toán thì xe lực lượng chức năng xử lý vi phạm trật tự đô thị đi đến. Bà Y hoảng sợ bỏ chạy. Đến khi quay lại, thấy nhóm của nam thanh niên đang đi bộ trên phố Hàng Khay, bà tưởng là nhóm khách mua hàng trước đó nên đã đi theo và đề nghị thanh toán.

Khi thấy những người này trả lời không mua gì và lấy điện thoại ra quay, bà Y biết mình nhầm nên đã không đòi tiền nữa và bỏ đi.

Nội dung chú thích ảnh

Đoạn clip tố người bán hàng rong 'ăn vạ' đòi tiền nhận về nhiều sự chú ý

Theo xác minh của lực lượng chức năng phường Tràng Tiền, bà Y đã có sự nhầm lẫn, gây hiểu nhầm với nhóm du khách, tuy nhiên không cố ý ăn vạ, vòi tiền khách.

Về phần bà Y, công an phường sẽ lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với người này về lỗi bán hàng rong, với số tiền 100.000-200.000 đồng, đồng thời yêu cầu người phụ nữ này ký cam kết không tái phạm.

Theo nội dung clip, nhóm nam nữ là khách du lịch đến Hà Nội tham quan, trải nghiệm. Khi họ đang chụp ảnh trên phố thì bất ngờ bị người phụ nữ bán hàng rong đi theo, đòi trả tiền.

Khi nhóm bạn trẻ này bỏ đi, người bán hàng rong vẫn đi theo đòi trả tiền. Lúc này, nhóm du khách liên tục nói họ chưa hề mua đồ, nhưng người bán hàng rong vẫn khẳng định nhóm này đã mua rồi.

Lúc này, nam thanh niên nói: 'Tụi con chưa hề mua hàng luôn, tụi con rất thích Hà Nội, cô làm vậy là ảnh hưởng tới Hà Nội, làm xấu mặt người Hà Nội'. Sau đó, khi nhìn thấy nhóm bạn trẻ trên đang cầm camera quay lại cảnh mình đòi tiền, người bán hàng rong liền đổi thái độ và nói: 'Cô nhầm'.

Đoạn clip được chia sẻ đã nhận về nhiều sự chú ý và bình luận trên mạng xã hội.

Đan Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)