MV 'Trái tim giữa bầu trời' đánh thức tình yêu Tổ Quốc trong mỗi người

Google News

Ra mắt MV 'Trái tim giữa bầu trời' với thông điệp ý nghĩa, Trịnh Đình Quang đã đánh thức tình yêu Tổ quốc trong mỗi người, nhất là các bạn trẻ.

Sau khoảng 1 tháng ra mắt, MV 'Trái tim giữa bầu trời' của Trịnh Đình Quang đã đạt 2,6 triệu lượt xem trên Youtube - một con số mơ ước của rất nhiều nghệ sĩ.

Nhận được đông đảo phản hồi ích cực từ phía khán giả, Trịnh Đình Quang tiếp tục cho ra mắt một version khác của ca khúc 'Trái tim giữa bầu trời' với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, diễn viên như: Hồ Quang Hiếu, Anh Đức, Hoàng Tôn, Yan Nguyễn, Luke D, Lê Minh Hiếu, Lý Hoàng, Trần Như Hoàng, Nguyễn Đinh Quốc Khánh. Hiện MV đã có mặt trên trang mạng xã hội âm nhạc Keeng.vn.

Sau đây là cuộc phỏng vấn ngắn với ca sĩ Trịnh Đình Quang về MV đang gây bão mạng xã hội này.

Nội dung chú thích ảnh

- Từng là ca sĩ có tiếng được thế hệ 8X và 9X đời đầu yêu thích nhưng thời gian qua anh lại vắng bóng khá lâu, lý do là gì ạ?

Nếu theo dõi kỹ về chặng đường của Quang thì sẽ thấy Quang có một vài quãng thời gian im hơi lặng tiếng. Thật ra trong quãng thời gian đó Quang vẫn hoạt động nhưng không mạnh mẽ. Hơn nữa Quang là nghệ sỹ không truyền thông vì Quang tin rằng hữu xạ tự nhiên hương nên hơi cố chấp về việc này. Cũng trong thời gian này, Quang loay hoay tìm định hướng cho bản thân nên Quang không cảm thấy có gì chắc chắn. Vậy nên Quang thu mình lại để phát triển bản thân, học tập những thứ cần thiết để trở lại với một Trịnh Đình Quang không chỉ có mỗi giọng hát. Câu trả lời đúng nhất đó là Quang chậm lại để tiến lên.

- Trước kia anh chuyên hát hay sáng tác nhạc trẻ, vậy lý do gì anh lại chuyển hướng qua sáng tác dòng nhạc về chủ đề chiến tranh cách mạng và cho ra đời MV 'Trái tim giữa bầu trời'?

Thật ra đây vẫn là một bài nhạc trẻ, vẫn có tình yêu của đôi lứa. Quang không nghĩ cứ chủ đề cách mạng là phải làm nhạc cách mạng, mà Quang vẫn làm nhạc trẻ bởi vì Quang muốn bài hát tiếp cận được với các bạn trẻ, để khơi gợi một thứ tình yêu mà ai cũng có dành cho Tổ Quốc. Với Quang, không chỉ chủ đề cách mạng mà bất cứ chủ đề nào đi đúng với lý tưởng trong âm nhạc của mình thì Quang đều muốn làm nếu Quang thấy mình có thể làm tốt. Chủ đề cách mạng chỉ là một trong số đó thôi ạ.

- Anh muốn gửi gắm thông điệp gì qua MV 'Trái tim giữa bầu trời'?

Quang muốn đánh thức tình yêu tổ Quốc bên trong mỗi người, sự biết ơn lịch sử từ đó trân trọng cuộc sống mà ta đang có!

- Sau khi ca khúc ra mắt, anh nhận được những phản hồi như thế nào từ phía khán giả?

Quang cảm nhận được khán giả dành cho mình sự ủng hộ chân thành, điều mà trước đây theo cảm nhận của Quang chỉ là tương đối và bề mặt. Nhưng sau khi phát hành bài hát này, Quang thấy khán giả nhìn nhận về mình khác hơn, những bình luận dành cho mình có cá tính hơn, dài hơn, cụ thể hơn. Quang được báo chí, đài phát thanh, các chương trình truyền hình, talk show quan tâm, các nhân vật ảnh hưởng cũng review về bài hát của Quang nhiều hơn, bàn tán về mình nhiều hơn. Vì nói thật là cái tên Trịnh Đình Quang trước đây không phải kiểu nghệ sỹ nổi tiếng đến mức làm cho người ta nói nhiều về mình hay là mỗi lần ra bài là sốt nhưng lần này Quang cảm nhận được sự khác biệt đó.

- Cảm xúc cá nhân của anh khi trình diễn ca khúc này?

Hôm đến giờ Quang cũng mới mang bài hát này đi hát đúng 1 show nên còn hơi bỡ ngỡ. Vì đi hát ngay sau khi phát hành nên khán giả còn thấy mới, khiến mình cũng hơi lo lắng nhẹ, không biết mình hát vậy đã đủ tốt chưa, không biết khán giả thấy bài hát thế nào, có hài lòng với lần đầu nghe hay không. Nhưng cũng may quá vì về lên mạng đọc bình luận thì khán giả khen quá trời.

Nội dung chú thích ảnh

- Ca khúc mới ra mắt nhưng đã đạt hơn 2 triệu liệu lượt nghe. Đó có thể coi là một thành công. Vậy anh có nghĩ rằng 'Trái tim giữa bầu trời' đại diện cho phong cách âm nhạc mà anh muốn theo đuổi không?

Quang nghĩ rằng mỗi bài hát đều có số phận của riêng nó, bài nào thành công thì mình mừng cho nó, không thì cũng nên bằng lòng với mọi thứ. Bởi vậy không phải vì bài hát này thành công mà Quang sẽ tiếp tục khai thác chủ đề này vì với Quang ít nhưng chất lượng sẽ hơn nhiều mà không tốt. Vì Quang đã dành cả tâm huyết của mình cho dự án này rồi nên với Quang chỉ 1 là đủ. Đó là suy nghĩ hiện tại của Quang. Nhưng biết đâu, trong tương lai Quang sẽ tiếp nối chủ đề này nếu Quang cảm thấy nên và cần. Lúc đó có thể con người của Quang đã mới hơn, nhận thức tiến bộ hơn thì cũng có thể sẽ có một bài hát nữa về chủ đề này.

- Sau 'Trái tim giữa bầu trời', anh có dự định phát hành thêm những ca khúc mới nào trong thời gian tới không?

Chắc chắn là năm nay Quang sẽ có ít nhất 3 bài nữa xoay quanh chủ để tình yêu - xã hội. Nếu đủ điều kiện về thời gian, kinh tế nữa thì sẽ phát hành thêm 1 bài nữa là 4. Hy vọng sẽ được mọi người ủng hộ thật nhiều như 'Trái tim giữa bầu trời' ạ!

- Cảm ơn Trịnh Đình Quang về những chia sẻ chân thành. Chúc anh sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công và mang đến cho khán giả nhiều ca khúc hay nữa.

PV

Bình luận(0)