MV Mẹ Đơn Thân 3 - Hành trình từ cảm xúc chạm đến trái tim

Google News

'Mẹ Đơn Thân 3' là câu chuyện xúc động về hành trình vượt qua khó khăn của những người mẹ đơn thân để nuôi dưỡng con cái trong tình yêu vô bờ bến.

Mới đây, ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Lưu Quang Minh vừa chính thức ra mắt ca khúc mang tên 'Mẹ Đơn Thân 3' tiếp nối câu chuyện đầy cảm xúc từ những bài hát trước đó trong chuỗi 'Mẹ Đơn Thân'. Bài hát không chỉ là một sản phẩm âm nhạc mà còn là một bức tranh tinh tế về tình yêu và sự hy sinh của những người mẹ đơn thân trong cuộc sống hiện đại.

Để hiểu thêm về ca khúc này, PV đã có cuộc phỏng vấn ngắn với nhạc sĩ Lưu Quang Minh.

Nội dung chú thích ảnh

Nhạc sĩ, ca sĩ Lưu Quang Minh

Xin chào Lưu Quang Minh! Trước tiên, cảm ơn anh đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này. Được biết 'Mẹ Đơn Thân 3' là ca khúc tiếp nối của 'Mẹ Đơn Thân 1' và 'Mẹ Đơn Thân 2'. Anh có thể chia sẻ với khán giả về cảm hứng để sáng tác ca khúc 'Mẹ Đơn Thân 3' được không?

Mẹ Đơn Thân 3 nối tiếp mạch cảm xúc từ 2 ca khúc Mẹ Đơn Thân & Mẹ Đơn Thân 2 của Minh. Nếu ở Mẹ Đơn Thân là nỗi lòng của người mẹ đơn thân, Mẹ Đơn Thân 2 là tâm tình của đứa con dành cho người mẹ đơn thân của mình thì Mẹ Đơn Thân 3 là sự day dứt của cả người mẹ và người cha với đứa con 'vì không thể giữ được nổi... giữ cho con một mái nhà thôi... che chở con đến suốt cuộc đời'. Mẹ Đơn Thân 3 là 1 góc nhìn khác về chuyện ly hôn, chia tay khi không thể bước chung đường nữa vì nhiều lý do... Đúng sai cũng không còn quan trọng. Điều day dứt nhất là con cái không toàn vẹn mẹ cha. Nhưng không thể làm khác được ngoài buông bỏ, giải thoát cho nhau để sống cuộc đời mình muốn…

Anh có thể chia sẻ một chút về quá trình sáng tác và thu âm bài hát này không?

Qua nhiều việc bản thân mình chứng kiến và trải nghiệm qua, Minh muốn khai thác sâu hơn về chủ đề Mẹ Đơn Thân qua những lăng kính, góc nhìn khác nhau. Ca khúc là những chiêm nghiệm mới về chuyện hợp tan giữa người với người trên nền chủ đề này. Số 3 tình cờ cũng là ẩn dụ giữa cha - mẹ và con cái.

Nội dung chú thích ảnh

Theo anh, thông điệp quan trọng nhất mà 'Mẹ Đơn Thân 3' muốn gửi gắm là gì?

Chấp nhận, buông bỏ và bước tiếp. Ai cũng xứng đáng có cho mình 1 cơ hội thứ 2. Buồn đau và day dứt là để mỗi người sau đổ vỡ đứng dậy vươn mình mạnh mẽ hơn, không nên buông trôi bản thân vì thất bại.

Anh có nghĩ rằng 'Mẹ Đơn Thân 3' sẽ tạo nên sự đồng cảm mạnh mẽ từ phía khán giả?

Ai từng trải qua đổ vỡ sẽ thấy mình trong từng câu chữ của bài hát. Đồng cảm, chia sẻ nỗi đau và mất mát để hướng về 1 tương lai tươi sáng hơn là những gì Minh muốn gửi gắm vào bài hát này.

Sau 'Mẹ Đơn Thân 3', anh có dự định gì trong tương lai gần không?

Minh sẽ khám phá thêm nhiều chủ đề, cung bậc cảm xúc khác nhau. Bật mí ca khúc tiếp theo là 1 bài hát tươi vui về tình yêu đôi lứa và Sài Gòn.

Cảm ơn anh Lưu Quang Minh rất nhiều vì những chia sẻ chân thành. Chúc anh sẽ gặt hái được nhiều thành công với 'Mẹ Đơn Thân 3' và những dự án sắp tới!

PV

Bình luận(0)