Mang phim ra rạp công chiếu - trải nghiệm đáng giá của sinh viên Truyền thông

Google News

Thời đại phát triển, công nghệ tiến bộ vượt bậc, ngành Truyền thông đa phương tiện càng lên ngôi, trở thành ngành học xu thế, 'được lòng' thế hệ Gen Z.

Với sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), khi chọn chuyên ngành Sản xuất phim và quảng cáo, các bạn buộc phải tự tay sản xuất phim và mang ra rạp công chiếu trước công chúng. 

Để đủ sức đưa những bộ phim chỉn chu trình chiếu tại rạp, sinh viên chuẩn bị 'bảo bối' kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm ngay từ năm nhất. Hành trình này bắt đầu từ việc học tập thực tế tại các studio ngay tại trường với hệ thống máy quay phim, chụp ảnh, thiết bị âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp; thực hiện sản phẩm phim kết thúc học phần và công chiếu nội bộ; học từ người trong nghề là những đạo diễn, biên kịch chuyên nghiệp đến xem phim và giao lưu cùng những đoàn làm phim nổi tiếng. 

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên Truyền thông HUTECH thực hành tại studio với máy móc, thiết bị hiện đại tọa lạc  trong khuôn viên trường

Nội dung chú thích ảnh

Giao lưu cùng Lý Hải và đoàn làm phim Lật mặt 6 để 'vén màn nghề nghiệp' yêu thích

Từ nền tảng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm qua cả quá trình, các bạn tự tin thực hiện đồ án tốt nghiệp sản xuất phim và mang ra rạp công chiếu. Để có sản phẩm phim hoàn chỉnh, các bạn đảm nhiệm toàn bộ quá trình sản xuất từ kịch bản, đạo diễn, quay phim, dựng phim, hậu kỳ,... với sự đồng hành, hỗ trợ của giảng viên và các đạo diễn, biên kịch chuyên nghiệp. 

Nội dung chú thích ảnh

Sản phẩm phim tốt nghiệp của sinh viên được công chiếu tại rạp Galaxy Nguyễn Du

Những bộ phim của sinh viên chạm đến người xem, được đánh giá đủ sức tham gia liên hoan phim như Đạo diễn Trần Thanh Huy (Đạo diễn phim Ròm) chia sẻ trong một buổi công chiếu tại rạp Galaxy Nguyễn Du: 'Phim của các bạn có sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, có tư duy của nhà làm phim thực thụ. Những bộ phim này đủ sức tham gia vào các chương trình liên hoan phim tại Đông Nam Á. Buổi công chiếu hôm nay là bước ngoặt đầu tiên để các bạn có thể tự tin phát triển hơn nữa trong tương lai'.

H.N

Bình luận(0)