Loạt bí quyết 'hô biến' Gen Z yêu thú cưng trở thành bác sĩ thú y giỏi tay nghề

Google News

Khi dịch vụ chăm sóc y tế cho thú cưng ngày càng phát triển thì Thú y trở thành ngành học hot được đông đảo bạn trẻ yêu động vật lựa chọn theo đuổi.

Thú y là ngành học giàu tiềm năng phát triển cho Gen Z

Khoác áo blouse vào phòng thí nghiệm thực hành liên tục

Là ngành đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn về thú y, khả năng thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng trị bệnh cho chăn nuôi, Thú y đòi hỏi người học phải am hiểu chuyên môn, thành thạo kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm dày dặn. Giải 'bài toán' này, sinh viên cần thực hành thường xuyên để có thêm hiểu biết.

Yêu cầu này không làm khó sinh viên ngành Thú y Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Những kiến thức về bệnh học gồm phân loại bệnh, dịch tễ học, biểu hiện lâm sàng, kỹ thuật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh chuyên biệt,... được khắc ghi dễ dàng bởi cách học trực quan sinh động. 

 

Phòng thí nghiệm là giảng đường thứ hai giúp sinh viên HUTECH trau dồi năng lực chuyên môn bài bản

Song song với học trên giảng đường, sinh viên khoác áo blouse trắng vào hệ thống phòng thí nghiệm thực hành với trang thiết bị hiện đại bậc nhất để thực hiện ngay những kiến thức học được. Đây cũng chính là bí kíp giúp các bạn nắm vững kiến thức và thử nghiệm khả năng ứng dụng vào thực tiễn. 

 

Sinh viên có nhiều cơ hội trải nghề, nắm bắt các quy trình nghiệp vụ thực tế cùng chuyên gia

Bước ra khỏi vách ngăn phòng thí nghiệm, sinh viên còn được thực hành kỹ năng nghề tại các chương trình thực tế.

Mới đây, tại ngày hội 'Chăm sóc sức khỏe thú cưng' do Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức, sinh viên có dịp trở thành 'trợ thủ' đắc lực cho các bác sĩ, chuyên viên Spa & Grooming tiếp nhận thú cưng, ghi nhận tình trạng sức khỏe, hỗ trợ thực hiện xét nghiệm,... hàng trăm vật nuôi. Đây là cơ hội trải nghề giá trị, giúp các bạn ứng dụng kiến thức đã học và hình dung rõ nét về công việc tương lai.

Gặp 'người khổng lồ' để học hỏi

Một trong những cách học hiệu quả nhất đối với sinh viên Thú y là học từ những người làm nghề. Những kinh nghiệm làm việc, hiểu biết sâu sắc về nghề của các chuyên gia sẽ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức thực tế, hiểu hơn về công việc.

Sinh viên ngành Thú y HUTECH còn có nhiều cơ hội gặp gỡ, học hỏi từ người trong nghề qua nhiều hoạt động khác nhau. Các bạn có dịp tiếp cận cùng các chuyên gia qua các khóa tập huấn ngắn hạn như 'Dược liệu ứng dụng trong Thú y hiện đại', 'Xét nghiệm chẩn đoán bệnh da và nội, ngoại ký sinh trùng trên chó mèo', 'Ứng dụng kháng sinh, kháng viêm điều trị trên chó mèo', 'Kỹ thuật siêu âm trên thú nhỏ',... để hiểu cặn kẽ kiến thức, kỹ năng chuyên môn.

Tham gia các khóa tập huấn nâng cao, sinh viên liên tục 'update' kiến thức mới

Hay những bạn trẻ thường xuyên 'xách ba lô lên và đi' đến các doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Thú y - Chăn nuôi để học hỏi kiến thức từ các cấp quản lý, chuyên viên, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế. Những địa chỉ mà sinh viên lui tới có thể kể đến Công ty TNHH CJ Vina Agri, Công ty TNHH SX - TM Thuốc Thú y - Thủy sản Mebipha, KPMG Việt Nam,… 

Vi vu thực tế tại doanh nghiệp chính là 'bí quyết' giúp sinh viên tiếp cận và cọ xát với môi trường làm việc 

Vượt ra ngoài khuôn khổ quốc gia, sinh viên Thú y HUTECH còn được tiếp cận với những người làm nghề quốc tế qua các chuyến vi vu thực tập tại các trang trại lớn ở nước ngoài, đơn cử như chuyến thực tập tại các nông trại lớn ở Hokkaido (Nhật Bản).
Được hướng dẫn bởi những người có chuyên môn, tiếp cận với quy trình làm việc nghiêm ngặt cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, góp phần giúp sinh viên nâng cao hiểu biết, tiến gần hơn với mong muốn trở thành các bác sĩ thú y lành nghề.

Sinh viên Thú y HUTECH tham gia các chuyến internship tại nước ngoài

Với những kiến thức, kỹ năng được tích lũy, sinh viên Thú y HUTECH sẵn sàng ghi điểm trước nhà tuyển dụng và săn được việc tốt với mức lương hấp dẫn tại Ngày hội Triển lãm và Tuyển dụng khối ngành Thú y - Chăn nuôi hằng năm tại trường, quy tụ 30-40 doanh nghiệp mỗi lần tổ chức.

PV

Bình luận(0)