Liên tục đón bạn bè quốc tế, sinh viên HUTECH tăng trải nghiệm giá trị

Google News

Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) liên tục đón bạn bè các nước Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Úc, Đan Mạch, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc,… đến giao lưu, học tập.

 

Sinh viên HUTECH thường xuyên có hoạt động giao lưu, học tập cùng bạn bè quốc tế

Trải nghiệm văn hóa đa dạng: hình thành kỹ năng, thạo ngoại ngữ

Với nỗ lực không ngừng mở rộng hợp tác với các trường đại học uy tín trên thế giới, HUTECH mang đến nhiều lợi thế cho sinh viên đó là thường xuyên được gặp gỡ, giao lưu cùng sinh viên nước ngoài. 

“List” bạn bè nước ngoài “ghé thăm” và trao đổi, học hỏi cùng sinh viên HUTECH đến từ các trường đại học đối tác nổi tiếng trên thế giới như ĐH California Baptist (Hoa Kỳ), ĐH CY Cergy Paris (Pháp), ĐH Kỹ thuật Bergakademie Freiberg (Đức), ĐH VIA - TEKO (Đan Mạch), ĐH DONGSHIN (Hàn Quốc), ĐH Tongmyong (Hàn Quốc), ĐH KeiMyung (Hàn Quốc), ĐH Hosei (Nhật Bản), ĐH Shizuoka Sangyo (Nhật Bản), ĐH Ritsumeikan APU (Nhật Bản),…

Sinh viên đa quốc gia “ghé thăm” những bạn trẻ HUTECH

Hành trình bắt đầu với những buổi giao lưu văn hóa với các hoạt động đa dạng như chơi trò chơi, trải nghiệm làm những sản phẩm đặc trưng của đất nước, giao lưu văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, tham gia các buổi seminar, lớp học về văn hóa truyền thống, tham gia làm tình nguyện cùng nhau.

Một số hoạt động trải nghiệm văn hóa cùng nhau của sinh viên HUTECH và bạn bè nước ngoài

Nổi bật có thể kể đến tuần lễ giao lưu giữa sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc (Khoa Hàn Quốc học) với đoàn sinh viên ĐH DONGSHIN với nhiều hoạt động như K-POP Dance, K-POP Vocal, K-Beauty, Văn hoá Hàn Quốc; hay những giờ trao đổi cùng ĐH VIA - TEKO, ĐH Kỹ thuật Bergakademie Freiberg, ĐH California Baptist,… của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh.

Qua những giờ giao lưu, sinh viên tích lũy kiến thức văn hóa, kỹ năng ngôn ngữ, hội nhập 

Những buổi gặp gỡ, tìm hiểu thú vị này là cơ hội để sinh viên HUTECH thêm hiểu về văn hóa, con người của các quốc gia trên thế giới, tăng cường kỹ năng ngôn ngữ, hội nhập, là bước chuẩn bị hiệu quả cho nghề nghiệp tương lai - nhất là những bạn mong muốn làm việc trong doanh nghiệp nước ngoài.

Học tập cùng sinh viên nước ngoài: rèn tư duy, xây dựng tác phong chuẩn quốc tế

Không dừng lại ở trải nghiệm văn hóa, sinh viên còn được học tập cùng bạn bè quốc tế ngay tại trường qua các buổi hội thảo, chuyên đề, workshop... Điển hình có thể kể đến sự kiện sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật (Khoa Nhật Bản học) HUTECH cùng sinh viên Đại học Hosei thực hiện nghiên cứu khoa học; sinh viên các ngành thuộc Viện Công nghệ Việt - Nhật (đơn vị đào tạo chương trình chuẩn Nhật) có buổi trao đổi thông tin về đề tài, dự án nghiên cứu cùng sinh viên Đại học Shizuoka Sangyo (Nhật Bản).

Các bạn tham gia trao đổi thông tin, thực hiện dự án nghiên cứu cùng sinh viên quốc tế

Hay tuần lễ học tập, trao đổi giữa sinh viên khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Kiến trúc - Mỹ thuật ứng dụng với ĐH CY Cergy Paris (Pháp), cùng thực hiện dự án thực tế, tham gia các hội thảo; buổi giao lưu cùng sinh viên ĐH Jeonnam State (Hàn Quốc) về kỹ thuật trình diễn Drone - hay còn được biết đến là máy bay không người lái có điều khiển từ xa của sinh viên khối ngành Kỹ thuật;…

Học cùng sinh viên nước ngoài, những bạn trẻ HUTECH học hỏi lối tư duy, cách xử lý vấn đề đa dạng, từ đó xây dựng tác phong chuẩn quốc tế

Để giao lưu, học tập cùng sinh viên đa quốc gia hiệu quả, sinh viên HUTECH được đào tạo ngoại ngữ nhuần nhuyễn ngay trong chương trình học chính khóa, đồng thời khuyến khích tham gia các CLB ngôn ngữ để trau dồi kỹ năng. Tất cả những yếu tố này là hành trang vững chắc để sinh viên hội nhập tốt, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động quốc tế.

PV

Bình luận(0)