Không gian lễ hội đa quốc gia tại HUTECH: Sinh viên khám phá văn hóa thích mê

Google News

Am hiểu văn hóa quốc tế là một trong những yếu tố quan trọng Gen Z cần trang bị ngay trong thời gian trưởng thành tại giảng đường đại học để sẵn sàng hội nhập, nắm bắt cơ hội thành công trong môi trường đa quốc gia.

Một trong những cách tiếp cận văn hóa các nước trên thế giới thú vị, sôi động của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là trải nghiệm ở loạt ngày hội văn hóa đa quốc gia được tổ chức chuyên nghiệp ngay trong khuôn viên trường.

Với những tín đồ yêu thích xứ sở mặt trời mọc có Lễ hội Văn hóa Nhật Bản VJIT Matsuri để khám phá văn hóa. Lễ hội mang đến những hoạt động đặc sắc như biểu diễn cắm hoa Ikebana, biểu diễn Kendo (kiếm đạo), triển lãm trang phục truyền thống Nhật Bản (Kimono, Yukata), chiếu phim Nhật Bản, thưởng thức các món ăn truyền thống đậm màu sắc xứ sở hoa anh đào như cơm cà ri, bánh rán dorayaki, tempura, yakitori.

Lễ hội Văn hóa Nhật Bản VJIT Matsuri - môi trường để những bạn trẻ khai phá văn hóa đất nước mình yêu thích

Tại lễ hội, các 'fan cuồng' anime - manga còn có dịp 'lên đồ' và chiêm ngưỡng những bộ trang phục cosplay cực chất đến từ các series nổi tiếng như Detective Conan, Sailor Moon, Card Captor Sakura, Kimetsu no Yaiba.

Đa dạng hoạt động thú vị tại lễ hội khiến sinh viên mê đắm

Những bạn trẻ còn có thể trình diễn tài năng trước đông đảo công chúng thông qua các tiết mục hát J-Pop, lồng tiếng cho anime, dance cover, diễn trích đoạn yêu thích trong các bộ phim, truyện yêu thích. Tham gia lễ hội, sinh viên am hiểu những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản để học tốt và thích nghi với môi trường làm việc sau tốt nghiệp.

Do Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) phối hợp cùng các đơn vị đối tác tổ chức, Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc cũng là không gian hoành tráng, tái hiện đặc trưng văn hóa Hàn Quốc với ngập tràn những điệu nhảy, âm nhạc sôi động, trang phục độc đáo và ẩm thực bắt mắt, đậm đà hương vị.

Gen Z đam mê xứ sở kim chi có Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc

Đông đảo bạn trẻ thưởng lãm tác phẩm nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc; thử trang phục Hanbok và chơi nhạc cụ Samulnori; chơi các trò chơi dân gian Việt - Hàn; thưởng thức các món ăn như lẩu kim chi, cơm cuộn, chả cá Odeng, bánh xèo; giao lưu văn nghệ; thi K-POP Dance; thi nói tiếng Hàn;... qua đó hiểu rõ hơn về văn hóa xứ sở kim chi, gặp gỡ giao lưu cùng bạn bè, doanh nghiệp Hàn, tích lũy nhiều kiến thức, kỹ năng giá trị.

Mở rộng vốn hiểu biết về văn hóa Hàn qua những trải nghiệm thú vị tại lễ hội

Ở Ngày hội văn hóa ẩm thực Đài Loan, sinh viên mang đến những gian hàng trang trí bắt mắt trưng bày các món ăn độc đáo như trứng thảo mộc, đậu hũ trân châu, xiên hồ lô, trà sữa, thịt viên xá xíu, mì trộn, há cảo,... do chính tay các bạn chế biến, thu hút đông đảo khách tham dự đến thưởng thức. Đến với không gian Đài Loan thu nhỏ trong lòng HUTECH, sinh viên thêm hiểu biết về nền ẩm thực của vùng đất yêu thích, qua đó tiếp thêm động lực để học tốt ngoại ngữ và làm việc sau tốt nghiệp.

Không gian Đài Loan thu nhỏ trong lòng HUTECH để sinh viên tìm hiểu những đặc trưng văn hóa

Trong môi trường học tập hiện đại, chuẩn quốc tế tại HUTECH, không chỉ có ngày hội văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, trường còn tổ chức những ngày hội giao lưu văn hóa quốc tế như 'Global Festival' hay 'International Cultural Festival' để sinh viên tìm hiểu văn hóa của nhiều quốc gia khác nhau. Được thưởng thức các món ăn đặc trưng, xem trình diễn trang phục truyền thống của các quốc gia từ Đông sang Tây, sinh viên có nền tảng vững vàng để sẵn sàng hội nhập.

Những ngày hội giao lưu văn hóa quốc tế tạo điều kiện để những bạn trẻ khám phá đa quốc gia cùng lúc

Một điểm nhấn trong hầu hết các lễ hội văn hóa quốc tế tại HUTECH đó là có sự đồng hành của nhiều cơ quan, tổ chức, lãnh sứ quán, doanh nghiệp hàng đầu đến từ các quốc gia trên thế giới. Đây là bảo chứng cho quy mô hoành tráng và sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. 

Loạt lễ hội luôn có sự đồng hành của các chuyên gia nước ngoài

Những lễ hội văn hóa tại HUTECH kiến tạo không gian để sinh viên làm giàu vốn hiểu biết về đặc trưng phong tục tập quán của nước bạn, trau dồi năng lực ngôn ngữ, bản lĩnh, từ đó có thể tự tin thích nghi tốt và tỏa sáng trong môi trường trong nước cũng như quốc tế.

PV

Bình luận(0)