Hoa hậu Thiên Ân: 'Hồi nhỏ nghịch ngợm, hay làm vỡ đồ ngày Tết làm mẹ 'hối hận' vì không đặt tên Kim Xuyến'

Google News

Đây là Tết Nguyên đán đầu tiên của Thiên Ân từ sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Dù vậy, cô không muốn làm một cái Tết quá se sua, cầu kỳ làm gì.

Đăng quang chưa đầy nửa năm, Đoàn Thiên Ân đã trở thành một trong những nàng Hậu được yêu thích và có độ phủ sóng rộng rãi nhất năm 2022. Điều này là thành quả đến từ nỗ lực hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, luôn cố gắng hết mình và nguồn năng lượng tích cực mà Thiên Ân mang đến.

Tết Quý Mão năm nay sẽ là cái Tết đầu tiên của Thiên Ân trong cương vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022. Trước đó, cô nàng cũng đã có dịp chung tay góp sức mang 'Tết Hạnh Phúc' đến nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng các chị em Hoa, Á hậu khác chung công ty.

Nhờ đó, với Thiên Ân, Tết năm nay càng trở nên ý nghĩa gấp bội, nhưng cô lại không muốn 'biến' mọi thứ trở nên se sua, cầu kì. Điều cô mong nhất khi Tết đến chỉ đơn giản là được về nhà, về với gia đình và những người thân yêu.

Nội dung chú thích ảnh

Với Thiên Ân, Tết mang ý nghĩa như thế nào?

Tết là thời điểm mà chúng ta được quay về nhà, được đoàn tụ bên gia đình sau một thời gian dài bôn ba xứ người. Đó cũng là khoảng thời gian hiếm hoi mà Ân có thể gần gũi bên những người thân yêu nhất.

Năm nay, khi Ân đã là Hoa hậu thì Tết có khác đi không?

Vì năm nay Ân đã là Hoa hậu nên mình sẽ… đi chúc Tết mọi người nhiều hơn (cười). Gia đình, họ hàng nè, những người yêu thương Ân nè, mẹ Dung, ba Nam, cũng như các anh chị em nữa.

Nội dung chú thích ảnh

Ân đã chuẩn bị như thế nào cho Tết?

Mặc dù trước Tết lịch trình của Ân khá bận nhưng mình vẫn dành ra một chút thời gian rỗi rảnh để dọn dẹp nhà cửa, cùng mọi người chuẩn bị mâm cỗ thức ăn cho Tết. Ân không giỏi nấu ăn, cũng không thường vào bếp, nhưng mình vẫn biết làm một số món quen thuộc của Tết như thịt kho trứng nha. Có điều Ân phải thừa nhận là mình nấu tàm tạm thôi, không có ngon như mẹ nấu.

Ân cũng nghĩ là mình nên sắm sửa thêm một ít quần áo mới, vì năm mới mà, cái gì cũng nên mới đúng hông? Đó cũng là một điều hay ho mình dành riêng cho bản thân sau 1 năm đi làm vất vả đấy chứ!

Vì mỗi năm Tết chỉ đến 1 lần thôi nên dù bận rộn cách mấy, Ân vẫn muốn tổ ấm của mình mang không khí của Tết và được trang hoàng tốt nhất.

Nội dung chú thích ảnh

Ngày nhỏ, Ân có kỷ niệm gì với Tết?

Hồi ấy mình thường được bố mẹ chở đến nhà ông bà chúc Tết. Không khí ngày Mùng Một Tết lúc đó khác lắm, kiểu trong lành nhưng vẫn tươi vui, khác hẳn nhịp sống ngày thường. Mọi thứ yên ả hơn, không tất bật, vồn vã như mọi khi. Cảm giác đó Ân luôn chờ đợi sau khi một năm qua đi.

Mà hồi nhỏ, Ân cũng ngây ngô lắm. Chắc sẽ có đôi ba lần nghịch ngợm, leo trèo đủ thứ, làm vỡ làm bể đồ của mẹ ngày Tết nên bị mẹ la.  Có nhiều lúc mẹ còn chọc ghẹo Ân là đặt tên 'Thiên Ân' nên cũng giống con trai luôn. Biết vậy hồi xưa đặt tên 'Kim Xuyến' để giống con gái (cười).

Mình thấy cách nghĩ của mẹ về việc đặt tên sẽ ảnh hưởng đến tính cách thú vị với cũng buồn cười nữa. Nhiều khi Ân cũng tự hỏi, nếu lúc đó bố mẹ lấy tên Kim Xuyến cho mình thật thì sao ta? 'Đoàn Thị Kim Xuyến' sao ta? Nếu gọi 'Hoa hậu Kim Xuyến' cũng… hay, cũng dễ thương đấy chứ!

Nội dung chú thích ảnh

Trong ngày Tết, Ân có kiêng kỵ điều gì không?

Vì Ân theo Đạo nên mình không quá kiêng kỵ ngày Tết, nhưng cũng có một số điều nhất định mình sẽ hạn chế làm, ví dụ như quét nhà ngày đầu năm. Mẹ đã dặn dò mình là không có được quét nhà vì tiền tài sẽ bay ra theo đó!

2022 vừa qua là một năm có nhiều khó khăn nên mọi người có xu hướng chuẩn bị Tết đơn giản và tiết kiệm hơn. Còn với Ân thì sao?

Có lẽ đó là tình hình chung của tất cả mọi người chứ không chỉ riêng một bộ phận nào. Cũng vì vậy nên công ty của Ân đã nảy ra ý tưởng về 'Tết hạnh phúc', nhằm mang đến một cái Tết ấm áp, đỡ đần cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ân thấy rất biết ơn khi được tham gia vào một dự án ý nghĩa như vậy, góp phần mang đến dịp Tết 'bớt nỗi lo' cho nhiều người mà mình có cơ hội giúp đỡ.

Khi được tham gia những dự án ý nghĩa như vậy, Ân lại càng không muốn mình quá cầu kỳ, se sua khi Tết đến. Mình chỉ cần một cái Tết đơn giản nhưng ấm cúng, được quây quần bên gia đình là đủ.  

Ân nghĩ sao về phong tục lì xì ngày Tết?

Ngày còn bé thì trẻ con đứa nào cũng mong được nhận lì xì và Ân thì cũng vậy. Đến giờ mình vẫn thích được lì xì, nhưng không còn được nhận nữa rồi. Bây giờ Ân lại là người phải đi lì xì cho mọi người, có điều mình lại thấy vui vì điều đó. Không nhận được lì xì thì buồn chứ, nhưng ai cũng phải lớn lên mà.

Nội dung chú thích ảnh

Có bao giờ áp lực vì chuyện lì xì không?

Cũng có đôi chút áp lực đấy, nhưng Ân nghĩ quan trọng là tấm lòng và tình cảm mình gửi gắm cho mọi người như thế nào. Còn về tiền bạc thì phải dựa trên hoàn cảnh kinh tế, thu nhập của mỗi người nữa.

Ân có nỗi lo gì khi Tết đến không?

Mình lại không lo lắng mấy khi đón Tết, trái lại còn rất vui, rất háo hức chờ Mùng Một, Mùng Hai, Mùng Ba nữa. Mỗi lần 'lên kế hoạch' nên sang nhà ai, chơi trò gì là Ân hồ hởi lắm.

Nội dung chú thích ảnh

Có nhiều người 'quan ngại' về những câu hỏi như 'Bao giờ lấy chồng?', 'Tiền lương bao nhiêu?'… nhưng với Ân thì mình sẽ làm ngơ, không trả lời (cười). Mình hiểu là mọi người cũng quan tâm nên mới hỏi mình những điều đó, nên khi vui thì Ân sẽ trả lời, còn bị hỏi nhiều quá thì… lơ thôi, kệ đi!

Năm 2023 đến rồi, Ân đã có những dự định nào mới cho mình chưa?

Hy vọng trong năm 2023, mình sẽ gặt hái thêm nhiều thành công và có thể bước sang những ngã rẽ mới trong sự nghiệp.

Thời gian vừa qua, Ân đã tham gia gameshow Sao Nhập Ngũ 2023 rồi và chắc chắn mình sẽ cân nhắc việc lấn sân tiếp vào lĩnh vực diễn xuất.   

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Sao Nhập Ngũ 2023 chỉ mới lên sóng 3 tập nhưng biểu hiện đáng yêu, khiêm tốn của Thiên Ân trong chương trình đã nhận về rất nhiều thiện cảm từ người xem.

Nội dung chú thích ảnh

Cảm ơn Hoa hậu Thiên Ân với rất nhiều những chia sẻ chân thành ngày Tết!

Ảnh: Thanh Nguyễn

Lilian

Bình luận(0)