Đông đảo giới trẻ thích thú khám phá văn hóa Hàn Quốc tại HUTECH

Google News

Sinh viên khối ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Hàn Quốc học cùng các 'fan cứng' của làn sóng Hallyu Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng như trên địa bàn TP.HCM vừa có dịp trải nghiệm những hoạt động độc đáo tại Lễ hội Văn hóa Việt - Hàn 2024.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Lễ hội Văn hóa Việt - Hàn 2024 diễn ra tại HUTECH thu hút đông đảo giới trẻ đến khám phá

Lễ hội do Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) trực thuộc HUTECH phối hợp cùng Học viện King Sejong Hồ Chí Minh 3 tổ chức, nhằm tạo cầu nối giúp sinh viên hòa nhập, tiếp cận tinh hoa bản sắc văn hóa đặc trưng của xứ sở kim chi.

Như một 'Hàn Quốc thu nhỏ' ngay giữa HUTECH, các gian hàng ẩm thực 'Hương sắc Việt - Hàn' hấp dẫn khách tham gia với các món ăn mang đậm khẩu vị chuẩn Hàn như: mỳ xào, bánh xèo (hẹ, kim chi), eomukguk, sữa gạo, tteokbokki, gà sốt cay. Các món ăn đều được các bạn sinh viên tự tay chuẩn bị, chỉn chu lên món đã tạo nên khu phố ẩm thực, trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên tham gia. Song song với thưởng thức ẩm thực, sinh viên còn được thử sức với các trò chơi tuổi thơ dân gian 'chuẩn Hàn' như trò chơi con mực - Squid Game, ném tên Tuho sôi động trong không khí rộn ràng.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Gian hàng ẩm thực 'Hương sắc Việt - Hàn' hấp dẫn khách tham gia với các món ăn đặc trưng xứ Hàn

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên hào hứng thử sức với các trò chơi tuổi thơ dân gian Hàn Quốc tại lễ hội

Góp phần 'khuấy đảo' không khí, khẳng định sức trẻ năng động, các hoạt động giao lưu văn nghệ, nhảy K-POP Random Dance với những giai điệu bắt tai như: 'Thanh xuân của chúng ta', 'Thật bất ngờ', 'Giấc mơ thần tiên',... đã được sinh viên VKIT cùng các thành viên CLB Guitar HUTECH thể hiện 'cực cháy'. Đặc biệt với sự góp mặt của loại hình văn hóa giải trí dân gian 'Lô tô show' do Gánh hát Lô Tô Hương Nam biểu diễn đã mang đến cho sinh viên nhiều cảm xúc vui nhộn, nhưng cũng không kém phần hồi hộp khi lắng nghe lời ca tiếng hát, câu hò gọi số của các 'cô đào' quản trò, thử vận may rủi trên tấm vé dò

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Các tiết mục nhảy K-POP Random Dance cuốn hút

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên sôi nổi tại 'Lô tô show' đặc sắc

Khán giả thêm phen đã mắt với những tiết mục biểu diễn võ thuật Taekwondo - một biểu tượng văn hóa của đất nước Hàn Quốc và võ Cổ truyền Việt Nam do CLB Taekwondo HUTECH và CLB Võ Cổ truyền HUTECH thể hiện tại sân khấu. Các tiết mục đặc sắc diễn ra khi kết hợp khéo léo giữa các vật phẩm mang giá trị biểu trưng truyền thống văn hóa Việt Nam như nón lá, khăn rằn được trình diễn trên nền nhạc K-POP Hàn Quốc khiến sinh viên không rời mắt.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Những tiết mục biểu diễn võ thuật thu hút

Màn trình diễn thời trang với đa dạng chủ đề (dạ hội, dạo phố, biểu diễn) càng điểm tô thêm sắc màu rực rỡ của ngày hội. Những tiết mục trình diễn không chỉ thể hiện sự sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ, phong thái tự tin 'khoe' cá tính của các người mẫu sinh viên thuộc CLB Model HUTECH mà còn khơi gợi nguồn cảm hứng nghệ thuật cho các tín đồ yêu thích thời trang.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Màn trình diễn thời trang đa dạng chủ đề khơi gợi nguồn cảm hứng nghệ thuật cho các tín đồ yêu thích thời trang

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa - văn nghệ, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận, xem trình diễn thiết bị công nghệ Drone - sản phẩm học thuật đến từ Học viện Stem và Trí tuệ nhân tạo Việt - Hàn, qua đó cập nhật xu hướng công nghệ hiện đại.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên tìm hiểu, trải nghiệm thiết bị công nghệ Drone cập nhật xu hướng công nghệ hiện đại

Chia sẻ cảm xúc tham gia ngày hội, bạn Kiều Thị Tường Mai - sinh viên năm 3, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc HUTECH bày tỏ: 'Mỗi hoạt động diễn ra tại ngày hội đều để lại cho em nhiều trải nghiệm đặc biệt. Trong đó, em ấn tượng nhất là K-POP Random Dance - hoạt động đã dễ dàng kết nối các bạn xung quanh cùng hưởng ứng tạo nên bầu không khí sôi nổi của ngày hội. Thông qua các hoạt động văn hóa tại ngày hội, em đã tiếp cận cũng như học hỏi được nhiều kiến thức thú vị về văn hóa Hàn Quốc, đồng thời lưu giữ lại cho mình những ký ức đẹp thời đại học'.

Nội dung chú thích ảnh

Lễ hội là 'giảng đường mở' để sinh viên tiếp thu kiến thức văn hóa, hội nhập vững vàng

Lễ hội Văn hóa Việt - Hàn là hoạt động thường niên tại HUTECH. Đây là 'giảng đường mở' để sinh viên tiếp thu kiến thức văn hóa một cách sinh động, trang bị kỹ năng ngoại ngữ, hội nhập vững vàng. Cùng với ngày hội này, rất nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, sinh hoạt chuyên đề cùng bạn bè Hàn Quốc diễn ra thường xuyên trong chương trình học của sinh viên.

PV

Bình luận(0)