'Cụt yêu đời' Nguyễn Ngọc Nhứt lên ngôi Quán quân HUTECH Startup Wings 2024

Google News

Sau hơn 3 giờ tranh tài 'nảy lửa', dự án Bộ khớp đa năng do Nguyễn Ngọc Nhứt hay còn gọi là 'Cụt yêu đời' - sinh viên ngành Marketing Viện Công nghệ Việt - Hàn đã xuất sắc giành vị trí Quán quân cuộc thi HUTECH Startup Wings 2024.

Là người không may mắn khiếm khuyết đôi bàn tay, Nguyễn Ngọc Nhứt hiểu hơn ai hết những khó khăn mà mình phải đối diện. Trong một lần trò chuyện cùng nhóm bạn, Nhứt được gợi ý: 'Tại sao anh không làm dụng cụ hỗ trợ những người giống như anh?'.

Từ đây, các bạn bàn bạc và đưa ra sáng kiến phát triển công cụ hỗ trợ cho người khuyết tật chi trên, để họ có thể tự chăm sóc bản thân. Đó là cách mà bộ khớp đa năng ra đời.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Dự án Bộ khớp đa năng xuất phát từ mong muốn hỗ trợ người khuyết tật chi trên thuận lợi hơn trong sinh hoạt thường ngày

Sản phẩm bộ khớp đa năng gồm hai bộ phận chính là phần kết nối trực tiếp với mỏm cụt của tay (hay còn gọi là socket) và bộ phận khớp. Các khớp này có nhiều tính năng khác nhau và có khả năng thay thế sao cho phù hợp với từng công việc như: cầm muỗng, gõ phím, sử dụng chuột máy tính, nấu ăn, chơi thể thao...

Bộ khớp đa năng giúp người khuyết tật tự tin hơn, sẵn sàng trở lại cuộc sống bình thường. Qua đó cũng góp phần làm giảm áp lực lên gia đình và xã hội.

Chia sẻ về quá trình tham gia cuộc thi, Ngọc Nhứt nói: 'Trước khi tham gia HUTECH Startup Wings 2024, em chưa nắm rõ một quy trình khởi nghiệp là như thế nào, em không biết mình nên bắt đầu từ đâu, khi khởi nghiệp cần chi phí gì, chuẩn bị một báo cáo tài chính ra sao, cách tính giá một sản phẩm. Tham dự cuộc thi, em đã học được tất cả những điều trên. Đây là nền tảng quan trọng cho em trên con đường lập nghiệp sắp tới'.

Nội dung chú thích ảnh

'Cụt yêu đời' Nguyễn Ngọc Nhứt lên ngôi Quán quân HUTECH Startup Wings 2024

Với ý tưởng giàu tính khả thi, dự án Bộ khớp đa năng xuất sắc giành ngôi vị quán quân và nhận được không ít lời khen từ Hội đồng giám khảo là những chuyên gia, doanh nhân có tiếng trên thương trường.

Được biết trước đó, Ngọc Nhứt và cộng sự cũng đã từng giành ngôi Á quân cuộc thi Accessibility Design Competition 2023 (ADC 2023) - cuộc thi do một trường đại học trên địa bàn TP.HCM tổ chức nhằm khuyến khích các ý tưởng sáng tạo giúp thúc đẩy hòa nhập cho người khuyết tật tại nơi làm việc

Cùng với dự án của Nguyễn Ngọc Nhứt, Top 5 dự án tranh tài tại vòng Chung kết còn có những dự án: COACHME - Dự án website đặt huấn luyện viên thể thao cá nhân (Khoa Tài chính - Thương mại và Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng); Bánh tráng trộn - Hành trình đưa món ăn vặt bình dân đến tay bạn bè quốc tế (Khoa Tài chính - Thương mại và Khoa Truyền thông & Thiết kế); Nến đậu tre chúc bền vững trị liệu chữa lành Angchuk candles (Khoa Quản trị kinh doanh); E-FOOD: Đổi mới dinh dưỡng (Viện Khoa học Ứng dụng).

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Top 5 dự án xuất sắc tham gia triển lãm trong 'HUTECH Startup Show'

Được tổ chức thường niên với quy mô lớn, HUTECH Startup Wings là mảnh đất 'ươm mầm' và hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp - làm chủ của sinh viên, khuyến khích tư duy sáng tạo cũng như kết nối người học với doanh nghiệp.

Nội dung chú thích ảnh

HUTECH Startup Wings là nơi 'ươm mầm' các đề án/ý tưởng độc đáo đến từ sinh viên đam mê khởi nghiệp tại Trường

Ông Nguyễn Quang Thái - Ủy viên Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc Công ty Thành Thái Gia, Chủ nhiệm CLB Kết nối B2B nhận định: 'Trong nhiều năm hướng dẫn và đồng hành cùng sinh viên HUTECH, tôi phải giật mình vì sinh viên ngày nay rất thông minh, chịu khó học hỏi. Chỉ trong vài tháng, các em có thể tạo ra nhiều sản phẩm đột phá. Tôi mong trường sẽ tổ chức định kỳ một năm một lần hoặc thậm chí là một năm hai lần để phát hiện những tài năng của các bạn trẻ Gen Z'.

PV

Bình luận(0)