Công an nhận định vụ giết người liên quan hài cốt phụ nữ mất tích 13 năm trước ở Hải Phòng

Google News

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng ghi nhận hộp sọ nạn nhân có dấu vết của lực tác động bên ngoài dẫn đến tử vong.

Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án hài cốt người phụ nữ mất tích 13 năm được tìm thấy trong bể nước bỏ hoang ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng nhận thấy có dấu hiệu hình sự. Kết quả khám nghiệm cho thấy, hộp sọ nạn nhân có dấu vết của lực tác động bên ngoài dẫn đến tử vong. 

Theo Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hải Phòng, đây là vụ án khó, phức tạp, thi thể được phát hiện sau 13 năm nên hầu hết các dấu vết không còn. Dù vậy, các đơn vị chức năng đang cố gắng hết sức để làm sáng tỏ.

Nội dung chú thích ảnh

Khu vực bể nước phát hiện hài cốt (trái) và nơi tìm thấy xe máy của nạn nhân 

Danh tính người phụ nữ xấu số là chị Nguyễn Thị T (SN 1988, trú ở làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân). Đáng chú ý, địa điểm tìm thấy hài cốt của chị T cách nhà của chị khoảng 300m.

Theo lời kể của người thân, chị T mất tích khi đi giao gas ngày 3/12/2010. Gia đình đã tìm kiếm khắp nơi đồng thời trình báo lực lượng chức năng nhưng không thấy tung tích chị T. Sau đó ít ngày, một người dân ở gần sông Kinh Thầy tháo nước để đánh bắt thủy sản đã phát hiện xe máy của chị T ở sát miệng cống. 

Vào chiều tối 6/12/2023, trong lúc tìm chó mất tích, ông Nguyễn Văn Quỳ bất ngờ phát hiện hài cốt của chị T trong bể nước trong vườn nhà. Đây là khu vực nhà vệ sinh của gia đình để hoang đã lâu không sử dụng.

Được biết, tại thời điểm mất tích, chị T đã lập gia đình, đang nuôi hai con nhỏ. 

Đan Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)