Chuyện nóng sáng nay 4/5: Đánh ghen, đăng video lên MXH, coi chừng vi phạm pháp luật; Tuyển Việt Nam có tân HLV người Hàn Quốc

Google News

Ngoài ra còn có các tin: Một trường quốc tế phát sách có nội dung nhạy cảm cho học sinh; Bộ Y tế nói về về nguy cơ đông máu khi tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca.

Đánh ghen, đăng video lên MXH, coi chừng vi phạm pháp luật

Nội dung chú thích ảnh

Ảnh cắt từ clip

Ngày 3/5, trên MXH lan truyền đoạn clip, hình ảnh ghi lại cảnh một phụ nữ đánh ghen, chửi cả chồng và tiểu tam khi bắt quả tang 2 người này không mảnh vải che thân trong nhà nghỉ. Vụ việc được một người quay video sau đó tung lên mạng.

Nói về vụ việc trên, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, người chồng có thể phải chịu chế tài do vi phạm hôn nhân một vợ một chồng. Tuy nhiên, hành vi đánh ghen, đăng tải video, xúc phạm danh dự nhân phẩm, sức khỏe của người khác cũng sẽ bị xử lý.

Theo luật sư Cường, khi phát hiện chồng ngoại tình, người vợ hãy lưu lại chứng cứ để cơ quan chức năng có thể xử phạt hành chính thậm chí xử lý hình sự người chồng. Khi ly hôn, người có hành vi ngoại tình khiến hôn nhân đổ vỡ được xác định là người có lỗi và phải chịu thiệt khi phân chia tài sản.

Luật an ninh mạng cũng nghiêm cấm hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác, đưa những thông tin trái với thuần phong mỹ tục lên không gian mạng.

Do đó, hành vi đăng tải clip đánh ghen lên mạng cũng sẽ bị xử lý, có thể là xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

Một trường quốc tế ở TP.HCM phát sách có nội dung nhạy cảm cho học sinh

Ngày 2/5, dư luận rộ lên thông tin một trường quốc tế ở TP HCM phát sách có nội dung nhạy cảm cho học sinh trong hoạt động đọc sách tại kỳ nghỉ lễ. Sau khi năm bắt thông tin, Sở GD-ĐT TP lập tức yêu cầu nhà trường báo cáo gấp vụ việc đồng thời thu hồi toàn bộ sách trên.

Trong ngày 1/5, nhà trường đã thu hồi toàn bộ 19 cuốn sách phát cho học sinh lớp 11. Sở cũng yêu cầu trường kiểm điểm phê bình giáo viên vì không kiểm soát được nội dung tổ chức hoạt động giáo dục của mình dẫn đến thông tin tiêu cực, phản cảm.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

Bộ Y tế nói về về nguy cơ đông máu khi tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca

Nội dung chú thích ảnh

Mới đây, hãng dược phẩm AstraZeneca thừa nhận vắc-xin COVID-19 có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp dẫn đến cục máu đông. Thông tin này khiến dư luận xôn xao.

Ngày 3/5, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết khi tổ chức tiêm vắc-xin COVID-19 của Astra Zeneca, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã cảnh báo về tác dụng phụ của thuốc.

PGS Khuê trấn an, hầu hết mọi người đã tiêm vắc-xin này cách đây vài năm nên nếu có phản ứng thì giờ đã hết tác dụng, người dân không nên quá lo lắng.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

Ông Kim Sang-sik chính thức làm tân HLV trưởng của tuyển Việt Nam

Nội dung chú thích ảnh

Ông Kim Sang-sik. Ảnh: VFF

Sau thời gian rà soát loạt hồ sơ ứng tuyển, mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm tân HLV trưởng của tuyển Việt Nam.

Theo đó, hai bên đã  đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 - 31/3/2026).
HLV Kim Sang-sik được kỳ vọng sẽ cùng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam đạt được các mục tiêu đề ra của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

PV

Bình luận(0)