Chuyện nóng sáng nay 20/6: Ít nhất 2 người tử vong trong vụ cháy cơ sở bột nhang; Phạt chủ quán cà phê 'hẹn hò' ghép đôi

Google News

Bắt nghi phạm sát hại 4 người trong một gia đình ở Quảng Ngãi; Phạt hành chính 3 lỗi đối với chủ quán cà phê 'hẹn hò' ghép đôi hay Cháy lớn xưởng bột nhang là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Cháy lớn xưởng bột nhang ở TP. HCM

Từ khoảng 14h chiều ngày 19/6 một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại cơ sở sản xuất bột nhang rộng khoảng 1.200 m2 trên đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM. Theo nguồn tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, bước đầu cơ quan chức năng xác định có 2 người tử vong. Trong đó 1 người đã được đưa ra bên ngoài, người còn lại vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Nội dung chú thích ảnh

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: SGGP

Lửa bùng lên nhanh và dữ dội khiến nhiều công nhân tháo chạy, người dân tìm cách dập lửa nhưng bất thành do xưởng bột nhang chứa nhiều vật dụng dễ cháy. 

Công an huyện Bình Chánh cùng các đơn vị đã có mặt ngay sau khi nhận tin báo và nỗ lực dập lửa, tuy nhiên đám cháy lan nhanh và rộng khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Phạt hành chính 3 lỗi đối với chủ quán cà phê 'hẹn hò' ghép đôi

Liên quan đến vụ quán cà phê 'hẹn hò' ghép đôi gây xôn xao dư luận ở TP.HCM thời gian qua, TP. HCM đã xử phạt hành chính H.T.A.D. (SN 2003; chủ quán Mina Dating Cafe) hơn 18 triệu đồng.

Theo đó, D. vi phạm các lỗi: Ký hợp đồng lao động không bằng văn bản với nhân viên làm việc từ 1 tháng trở lên (3,5 triệu đồng), kinh doanh dịch vụ ăn uống không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (12,5 triệu đồng), và không huấn luyện phòng cháy chữa cháy (2,25 triệu đồng).

Nội dung chú thích ảnh

Kính 1 chiều tại quán cafe 'hẹn hò' tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Đầu tháng 6/2024, hình ảnh quán cà phê này được lan truyền trên mạng xã hội. Quán nằm trên đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1 và được chia làm 2 phòng cho nam - nữ với 5 phút trò chuyện qua kính một chiều để quyết định ghép đôi.

Tuy nhiên loại kính một chiều này cho phép nam nhìn thấy nữ, nhưng phía nữ chỉ thấy mình như soi gương. Ghế nam thấp hơn, tạo góc nhìn nhạy cảm về phía đối phương, tiềm ẩn nhiều nguy cơ như quấy rối và quay lén, đặc biệt với trang phục váy ngắn, quần short.

Quán miễn phí vé và đồ uống cho khách nữ, trong khi nam phải trả phí, với 4 gói hẹn hò từ 1 giờ đến 3 ngày nhưng nữ không phải trả tiền. Công an phường Bến Thành đã tiến hành kiểm tra quán kinh doanh này. Nhiều người lo ngại hình thức cà phê ghép đôi dễ phát sinh các vấn đề tệ nạn xã hội.

Quảng Ngãi: Bắt nghi phạm sát hại 4 người trong một gia đình

Rạng sáng ngày 19/6, người dân xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi nghe tiếng kêu cứu từ gia đình ông L.H.T (SN 1974) đã chạy đến kiểm tra. Tại đây họ phát hiện ông T nằm bất động ngoài vườn với nhiều vết máu trên cơ thể, còn bà P.T.P (SN 1982, vợ ông T.) tử vong trong phòng tắm với nhiều vết thương. Hai con nhỏ Lê Hồng Như Y. (SN 2018) và Lê Hồng Châu N. (SN 2020) bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Nội dung chú thích ảnh

Nghi phạm bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Nghi phạm được xác định là Lê Đình Thiết (SN 1967, quê Bà Rịa Vũng Tàu), em con chú ruột của ông T. Người này đã bị bắt khi lẩn trốn trong vườn cây quanh khu vực hiện trường. Tại cơ quan công an, Thiết khai nhận có mâu thuẫn đất đai với ông T và đã đi từ Bà Rịa Vũng Tàu về Quảng Ngãi để trả thù. Tối 18/6, Thiết đột nhập vườn nhà ông T và ẩn nấp chờ thời cơ. Đến sáng 19/6 khi gia đình ông T mở cửa, Thiết tấn công sát hại cả gia đình.

Trưa cùng ngày, bác sĩ Lê Văn Thiều, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết hai cháu nhỏ đã qua cơn nguy kịch sau nhiều giờ điều trị. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra làm rõ.

PV

Bình luận(0)