Chuyện nóng sáng nay 19/6: Xuất hiện loại ma túy cực độc, từng khiến hàng vạn người tử vong; Công an truy tìm nam thanh niên đẹp trai

Google News

Ngoài ra còn có các tin: Sạt lở đất, 4 người trong một gia đình tử vong; Bé trai 7 tuổi tử vong sau 1 tháng bị chó cắn.

Xuất hiện loại ma túy cực độc, từng khiến hàng vạn người tử vong

Nội dung chú thích ảnh

Ảnh minh họa

Ngày 18/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an đã thông tin về một loại ma túy cực độc đang phổ biến tại Mỹ và một số nước, có tên gọi fentanyl. Theo C04, trong năm 2023, tại Mỹ có khoảng 100.000 người tử vong do sử dụng Fentany quá liều.

Fentany thường được trộn lẫn với heroin, cocain hoặc ma túy tổng hợp để tăng độ "phê". Loại ma túy này và các chất dẫn xuất của nó có độc tính rất mạnh nên khả năng tử vong cao hơn nhiều so với heroin. Qua giám định, Bộ Công an chưa phát hiện fentanyl và các chất dẫn xuất của Fentany được thu giữ tại Việt Nam. Tuy nhiên, trước xu thế mở rộng thị trường, việc loại ma túy này xâm nhập vào nước ta là tất yếu.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

Công an truy tìm một nam thanh niên đẹp trai

Nội dung chú thích ảnh

Chân dung Lê Đức Thịnh. Ảnh: CQCA.

Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang điều tra vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại xã thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã ra quyết định truy tìm Lê Đức Thịnh (SN 1999, người địa phương) với lý do hiện không xác định được Thịnh đang ở đâu.

Sạt lở đất, 4 người trong một gia đình tử vong

Nội dung chú thích ảnh

Hiện trường vụ sạt lở

Rạng sáng ngày 18/6, tại thôn Khuổi Ún (xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn) đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình tử vong. Được biết, đây là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo ở xã Nghiên Loan.

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng nhanh chóng đến hiện trường ứng cứu, tìm kiếm các nạn nhân. Lãnh đạo địa phương đã đến động viên, chia sẻ với gia đình, đồng thời chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

Bé trai 7 tuổi tử vong sau 1 tháng bị chó cắn

Sáng 15/6, khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bé trai 7 tuổi (ở Hàm Yên) trong tình trạng mệt, nôn ra máu tươi, tím tái, sợ ánh sáng, nằm co, sùi bọt mép… Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi bệnh dại.

Gia đình bệnh nhi cho biết trước đó khoảng một tháng, bệnh nhi có bị chó cắn, sau khi cắn bé trai chó đã chết, trẻ cũng chưa được tiêm phòng bệnh dại. Bệnh nhân sau đó đã tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo: Khi trẻ bị chó, mèo cắn, đối với vết thương nhỏ cần rửa ngay vết thương với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong khoảng 10-15 phút. Đối với vết thương lớn và phức tạp cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

PV

Bình luận(0)