Câu chuyện khởi nghiệp của Tạ Công Bằng, người sáng lập TikMeta Academy 

Google News

Nói về hành trình khởi nghiệp của mình, chàng trai 30 tuổi Tạ Công Bằng cho hay điều anh không ngờ nhất lại là trở thành chuyên gia marketing Tiktok. 

Tạ Công Bằng sinh năm 1993, tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - một trong những trường đào tạo các ngành kinh tế top đầu cả nước. Sau khi tốt nghiệp, anh chọn vào làm việc cho một công ty dược phẩm nước ngoài cùng với nhiều cơ hội lớn. 

Sau 1 năm rưỡi làm việc, Tạ Công Bằng quyết định Nam tiến lập nghiệp. Thời điểm ấy, với những gì đã được học lẫn kinh nghiệm tích lũy được, anh đã phát triển thương hiệu Vigor Fashion khá tốt. 

Tuy nhiên cuối năm 2019, thương hiệu làm ăn thua lỗ và phá sản. Mất trắng tất cả, anh quyết định trở về Hà Nội và làm việc trong một tập đoàn lớn.

Những tưởng sau cú vấp ngã, Tạ Công Bằng sẽ lựa chọn một con đường ổn định, ít biến động hơn. Thế nhưng sau đó, chưa ấm chỗ tại nơi làm mới, anh lại có một bước ngoặt đầy mạo hiểm, thay đổi cả sự nghiệp sau này.

Giữa năm 2019, Tạ Công Bằng tình cờ biết đến TikTok và triển khai TikTok Ads phục vụ việc bán hàng. Nhận thấy sự tiềm năng của nền tảng này, anh lại quyết định… nghỉ việc để khởi nghiệp tiếp.

Ở thời điểm Tạ Công Bằng cùng các cộng sự tìm hiểu và triển khai Marketing trên Tik Tok thì đây vẫn còn là nền tảng chưa được đánh giá cao trong mắt người dùng. Thậm chí có những ý kiến cho rằng không thể bán hàng được trên nền tảng này. 

Không chùn bước, cả đội ngũ đã không ngừng học hỏi, tìm hiểu, nghiên cứu suốt thời gian dài. Nhờ khả năng chuyển đổi kiến thức thành quy trình hiệu quả, chàng trai Tạ Công Bằng cùng những người bạn đã gặt hái được những ‘quả ngọt’ đầu tiên.

Năm 2020, TikMeta Academy ra đời, nhanh chóng trở thành nơi chia sẻ kiến thức Marketing TikTok cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp.

Tạ Công Bằng chia sẻ: ‘Để có được ngày hôm nay, với mình thành công cũng nhiều mà khó khăn cũng không ít. Nghĩ lại những lần chia sẻ kiến thức, đem lại thu nhập ổn định mỗi tháng cho nhiều người, mình và các cộng sự vui vì kiến thức của mình đem lại giá trị thực sự. Mình nghĩ muốn ‘lớn’ hơn nữa, cần cho đi và đóng góp nhiều hơn nữa’.

Nội dung chú thích ảnh

Trên Tiktok, Tạ Công Bằng cũng thường xuyên chia sẻ kiến thức về marketing trên TikTok nói riêng mà các nền tảng khác nói chung qua kênh Thầy giáo Tiktok. Anh cho biết, thời gian tới, anh cùng công ty sẽ tập trung vào mảng marketing chuyên sâu trong lĩnh vực Beauty và Livestream.

Thông tin liên hệ

Website: Tikmeta.vn

Kênh Tik Tok: https://www.tiktok.com/@thaygiaotiktok

Facebook: https://facebook.com/thaygiaotiktoksoban

H.Phương

Bình luận(0)