Ca sỹ nổi tiếng và luật sư sập bẫy lừa của đại tá công an 'dỏm'

Google News

Hôm nay (8/3), Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa bị cáo Mai Thị Lan (sinh năm 1977, địa chỉ tại Cầu Giấy) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng cho biết, trong thời gian từ năm 2017 đến 2021, bị cáo Lan đã thông tin gian dối về bản thân là một cán bộ trong ngành công an, sở hữu hàm đại tá, với mục đích chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Trên trang Facebook, bị cáo đã đăng tải ảnh của mình mặc quân phục và đeo hàm đại tá, cùng với việc khoe với mọi người về việc sở hữu một quyển sổ tiết kiệm trị giá 200 tỷ đồng.

Ngoài ra, bị cáo còn cho biết mình cần vốn kinh doanh vé máy bay và mua vắc-xin, nhưng không đủ tiền đầu tư do chưa đến hạn rút sổ tiết kiệm. Với chiêu thức này, Lan đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng.

Nội dung chú thích ảnh

Bị cáo Mai Thị Lan tại tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

Vào cuối năm 2017, Mai Thị Lan (SN 1977, ở Cầu Giấy) quen biết anh Trần Đăng T. (SN 1972, là bác sĩ điều trị cho bố chồng của Lan). Lan giới thiệu mình là Phó Tổng cục 2 – Bộ Quốc phòng, cổ đông của ngân hàng VPBank. Với lý do đang cần tiền đầu tư, Lan đã vay Trần Đăng T. 220 triệu đồng và cho anh ta xem 6 sổ tiết kiệm đứng tên chị ta, trong đó ghi số tiền gửi từ 100-200 tỷ đồng. Lan còn tự gửi các lẵng hoa có gắn ruy băng ghi Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đến bệnh viện nơi Lan đang điều trị để lấy lòng tin của anh T.

Thấy Trần Đăng T. tin tưởng, vào tháng 3/2020, Lan tiếp tục vay anh ta 1 tỷ đồng để kinh doanh và hứa hẹn sẽ rút tiền từ sổ tiết kiệm để trả nợ và tặng anh ta một căn nhà. Tuy nhiên, khi hết thời hạn vay, Trần Đăng T. nhiều lần yêu cầu trả tiền nhưng Lan chặn số điện thoại và chuyển chỗ ở. Đến ngày 13/11/2021, biết mình bị lừa, Trần Đăng T. đã tố giác Lan tại cơ quan điều tra.

Một nạn nhân khác của Lan là Nguyễn Ngọc Q. (SN 1989, ở Lạng Sơn). Lan quen Ngọc Q. năm 2018 và giới thiệu mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo ở Trung ương nên có thể mua nhà, mua ô tô thanh lý giá rẻ mà không cần gửi hồ sơ thầu. Do tin tưởng, Ngọc Q. đã nhiều lần giao cho Lan số tiền 2,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, tiền dã chuyển đi mà Lan mua nhà, ô tô như đã hứa và cũng không trả lại tiền cho Ngọc Q.

Ngoài ra, Lan còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng một ca sĩ nổi tiếng và luật sư giúp Lan làm thủ tục ly hôn chồng. Cụ thể, tháng 11/2020, Mai Thị Lan thuê ca sỹ T. biểu diễn văn nghệ tại Bắc Giang, rồi chủ động tiếp cận và làm quen với vợ ca sỹ này. Sau đó Lan mời cả vợ chồng đến nhà ăn cơm nhiều lần để tạo mối quan hệ thân thiết.

Lan tự xưng là nhân viên của Bộ Công an, cho vợ chồng ca sỹ xem ảnh cô mặc quân phục, nội dung tin nhắn với các cán bộ công an khác và xem sổ tiết kiệm có số tiền lên đến 200 tỷ đồng.

Cuối năm 2020, Lan nói có việc gấp và vay vợ chồng anh T. 1,3 tỷ đồng. Do tin tưởng, vợ chồng anh T. đã giao tiền cho Lan. Hiện tại, Lan mới trả lại 438 triệu đồng cho vợ chồng ca sỹ.

Được biết, theo kết quả xác minh tại ngân hàng, Lan không hề gửi tiết kiệm số tiền 200 tỷ đồng, cũng không phải là người công tác ở Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an. Tại phiên tòa hôm nay, do vắng mặt 2 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nên HĐXX quyết định tạm hoãn tòa.

H.Phương

Bình luận(0)