Anh Tú Atus choáng ngợp trước quy mô 'khủng' của nhà thùng nước mắm Chinsu

Google News

Trong tập 19 Biển của Hy vọng, Anh Tú Atus và đầu bếp Tuấn Anh đã có buổi tham quan và trải nghiệm một trong những cơ sở sản xuất nước mắm lớn nhất Việt Nam của CTCP Masan.

Đảo Phú Quốc được biết đến là địa điểm tập trung số lượng lớn cơ sở sản xuất nước mắm trên cả nước, bởi nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với loài cá cơm đặc biệt thơm ngon, cùng nguồn nước ngầm và khí hậu nhiệt đới nóng ẩm.

Một trong những điạ điểm đặc biệt mà Biển của Hy vọng ghé thăm là nhà thùng nước mắm, nơi ủ nước mắm cốt ngon và đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn. Chia sẻ với 2 vị khách đặc biệt, ông Bùi Huy Nhích - Trưởng phòng Kỹ thuật,Công nghệ - CTCP Tập đoàn Masan cho biết: “Tại Phú Quốc, 1 khu sản xuất của chúng tôi sẽ có 5 phân xưởng, diện tích hơn 22.000m2 và có khoảng 500 thùng với sức chứa lên tới 10.000 tấn cá cơm/năm.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Không những choáng ngợp trước quy mô rộng lớn và hiện đại của nhà thùng, Anh Tú Atus còn bất ngờ hơn về quy trình ủ chượp cá muối rất sạch sẽ, đậm mùi mắm nhưng thơm và dễ chịu chứ không hề khó chịu.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Lý giải điều này, ông Nhích chia sẻ: Được sản xuất hoàn toàn từ cá muối lên men tự nhiên theo phương pháp lên men yếm khí cổ truyền Phú Quốc. Đồng thời, áp dụng đầy đủ các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế như: Chứng nhận CODEC HACCP, tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001 nên mọi quy trình đều được quản lý khá nghiêm ngặt.

Hai khách mời đã tham gia thử thách phân loại các chai nước mắm ở từng tháng ủ trong quá trình lên men từ 1 đến 12 tháng dựa vào độ đậm nhạt của màu sắc và mùi vị của từng loại nước mắm. Là một đầu bếp 5 sao, bếp trưởng Tuấn Anh cũng phải gật gù trước hương bị đặc biệt của những giọt nước mắm cốt tại đây.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Được biết, cá và muối sau quá trình lên men tự nhiên, sau 9-12 tháng sẽ chượp chín và cho ra nước mắm cốt, lúc này sẽ thu hoạch và làm nguyên liệu cho nước mắm Chinsu. Đặc biệt, ngoài những thùng có chỉ tiêu hóa lý chuẩn loại 1 ra thì những thùng được chuyên gia kiểm tra phẩm chất đặc biệt sẽ được mang đi sản xuất cho dòng nước mắm Chinsu cá cơm biển đông.

Chắc chắn rằng sau chuyến đi này, Anh Tú Atus và đầu bếp Tuấn Anh đã có những phút giây trải nghiệm đáng nhớ, và hiểu rõ hơn về quy trình làm nên những chai nước mắm Chinsu thơm ngon và đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Nước mắm CHIN-SU Cá Cơm Biển Đông với nguồn mắm cốt được tuyển chọn gắt gao, cho vị ngon đằm ngọt hậu và hương thơm đậm đà khó quên. Tham khảo sản phẩm tại các siêu thị lớn, cửa hàng tạp hoá trên toàn quốc hoặc các trang TMĐT của CHIN-SU:

Shopee: https://shope.ee/5UzXroTt7Q

Lazada: https://s.lazada.vn/s.2N5g5

>> Xem thêm: Anh Tú Atus - Quân A.P lần đầu song ca, fan 'xỉu lên xỉu xuống' vì 'gấp đôi visual'

PV

Bình luận(0)