Alo Doctor cuối tuần VTV9: Cuộc trò chuyện thú vị của những chuyên gia hàng đầu

Google News

'Nếu bố mẹ biết con yêu, bố mẹ 'giết' con chết', hoặc 'nếu bố mẹ biết con thế này, mẹ con sẽ 'chết mất'… Đó là những chia sẻ của nhà báo Trần Thu Hà (mẹ Xu Sim) trong chương trình Alo Doctor cuối tuần trên VTV9.

'Alo Doctor cuối tuần' là phiên bản đặc biệt của 'Alo Doctor' – chương trình chuyên biệt về y tế và sức khoẻ, phát sóng hàng ngày trên VTV9. Dưới hình thức trò chuyện giữa các khách mời và chuyên gia nổi tiếng, Alo Doctor cuối tuần định vị là chương trình đối thoại kiến thức y khoa, tâm lý học… dưới góc nhìn đời thường, gần gũi và sinh động.

Các khách mời sẽ mang chuyện đời lên chia sẻ và bác sĩ sẽ chữa bằng chuyên môn y khoa của họ. Và ngược lại, các bác sĩ nói chuyện chuyên môn theo cách 'rất đời', rất giản dị, với sự hỗ trợ sinh động từ những hình ảnh đồ hoạ, giúp cho thông tin khoa học trở nên mềm mại, dễ hiểu, dễ nhớ. 

Nội dung chú thích ảnh

Trong số phát sóng đầu tiên với chủ đề 'Buông tay để con bay', MC Mai Vàng 2023 Vũ Mạnh Cường đã dẫn dắt 30 phút của chương trình bằng cuộc trò chuyện về tình yêu tuổi học trò với hai khách mời: Bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo – Thạc sỹ Nhi khoa Đại học Sydney - Úc, nhà sáng lập và điều hành chuỗi phòng khám Happy Baby và Nhà báo Trần Thu Hà (mẹ Xu Sim) – 'hot mom’ trên mạng xã hội và là tác giả của 3 cuốn sách về cha mẹ và con cái.

Nội dung chú thích ảnh

Bằng việc tham gia với con gái Khánh An đang du học xa, chị Hà có cơ hội tự đánh giá được mức độ hiểu con thông qua những câu hỏi riêng tư về tình yêu và giới tính tuổi dậy thì. 'Mình từng nghĩ là mình hiểu Xu Sim khá rõ, nhưng đúng là vẫn có những chuyện của Xu mẹ cũng ko biết. Làm mẹ của teen khó phết đó, làm sao để vừa tôn trọng khoảng không riêng tư cuả con, vừa thân thiết với con, không để con phải giấu diếm mẹ những chuyện quan trọng?', chị Hà chia sẻ trên facebook cá nhân. 

Theo bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo, việc tò mò về giới tính là nhu cầu hoàn toàn tự nhiên khi các con bước vào tuổi dậy thì. Cha mẹ không nên e ngại, coi đó là điều cấm kỵ hoặc biến nó thành giáo điều. Cha mẹ và con cái đều phải có hiểu biết về tình dục giới tính và nên bình thường hóa vấn đề giới tính như 'cánh cửa mở tự nhiên'. Bản thân các con sẽ là người mở cánh cửa đó và bố mẹ sẽ đồng hành cùng con.

Nội dung chú thích ảnh

Trang bị kiến thức khoa học về sức khỏe giới tính là nền tảng giúp con dự phòng rủi ro và bảo vệ mình. Các con sẽ tiếp cận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, có đúng, có sai, cha mẹ sẽ đóng vai trò định hướng giúp con có cái nhìn đúng, đủ và văn minh trong hành trình trưởng thành của bản thân.

Với chủ đề 'Buông tay để con bay', các khách mời của chương trình đều nhất trí rằng cha mẹ chỉ an lòng 'buông tay' khi biết được các con đã an toàn. Cùng với đó, lời khuyên của chuyên gia giúp cha mẹ và các con thì định hình được cho mình những hàng rào (tâm lý, kiến thức, thể chất) bảo vệ con khi bước vào tuổi dậy thì.

Cuối chương trình, chuyên mục 'Hồi sinh' với câu chuyện truyền cảm hứng, nhân văn về hành trình nuôi dạy con – một cậu bé bị bệnh down trong hơn 18 năm qua của chị Đỗ Thị Dung (Hà Nội) đã tiếp sức cho những gia đình có hoàn cảnh tương tự trong việc nuôi dạy con trưởng thành, có ích cho xã hội và lan tỏa những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Sau 10 tháng phát sóng phiên bản hàng ngày, Alo Doctor hiện đang là một trong những chương trình quen thuộc có rating cao, được khán giả quan tâm theo dõi trực tiếp vào khung giờ trưa, 12h30-12h40, trên kênh VTV9. Để khán giả có thêm kiến thức chuyên sâu về từng vấn đề sức khoẻ, 'Alo Doctor cuối tuần' tiếp tục hiện diện trên kênh VTV9 vào 17h20-17h50 Chủ nhật hàng tuần và trên các nền tảng mảng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube… của chương trình.

PV

Bình luận(0)