3 người Việt bị bắt tại Nhật vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa gần 60 tỷ đồng

Google News

Mới đây, Cảnh sát tỉnh Hyogo và Cảnh sát tỉnh Toyama cho biết đã bắt giữ 3 người đàn ông quốc tịch Việt Nam để điều tra tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ngày 5/12, cảnh sát đã đưa 3 người đàn ông có quốc tịch Việt Nam sống tại Edogawa-ku, Tokyo về cục điều tra để làm rõ hành vi lừa đảo.

Những người này có danh tính là Đỗ C. L. (33 tuổi), Nguyễn T. T. (23 tuổi) và Nguyễn V. L. (26 tuổi).

Nội dung chú thích ảnh

Những người nhẹ dạ bị lừa đảo đều là phụ nữ độ tuổi 40

Nội dung chú thích ảnh

Các tin nhắn lừa đảo của nhóm người này

Theo lời khai của các nạn nhân, tháng 9 và 10/2022, nhiều cô gái Nhật Bản ở độ tuổi 40 đã được các đối tượng này chủ động nhắn tin và tự xưng là Jungkook (nhóm BTS). Sau một thời gian nhắn tin qua lại trên Twitter bằng tiếng Anh, các cô gái thật sự tin rằng mình đang được trò chuyện với thần tượng Hàn Quốc. 

Phòng Điều tra Quốc tế của Cảnh sát tỉnh Hyogo cho hay, 3 người đàn ông này đã sử dụng chiêu trò thông báo với các nạn nhân về kế hoạch lưu diễn, đồng thời cho biết: 'Tôi muốn gặp bạn vào ngày sinh nhật', rồi yêu cầu các cô gái chuyển tiền để bay từ Hàn sang Nhật.

Mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện từ tháng 10/2021 đến tháng 11/2022, 3 người đàn ông này đã lừa 479 nạn nhân 'nhẹ dạ cả tin' với cùng một thủ đoạn.

Cảnh sát cũng tìm thấy  nhiều thẻ và sổ ngân hàng đứng tên các nghi phạm tại nơi ở. Tổng số tiền mà họ đã chiếm đoạt từ các phi vụ lừa đảo 'lãng mạn quốc tế' này lên đến 332 triệu yên (gần 58 tỷ đồng).

Theo thông tin từ cảnh sát, họ đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc vì cho rằng đằng sau 3 thanh niên người Việt bị bắt là một nhóm tội phạm chuyên lừa đảo xuyên biên giới.

Nội dung chú thích ảnh

Thành viên Jungcook (BTS)

Nội dung chú thích ảnh

Nhóm nhạc BTS nổi tiếng toàn cầu.

BTS là nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc có đông đảo fan hâm mộ ở châu Á cũng như trên thế giới. Đây không phải là lần đầu nhóm BTS bị kẻ xấu mạo danh để thực hiện hành vi lừa đảo. 

Trước đó, vào năm 2018, nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc này cũng bị một người đàn ông họ Yang lợi dụng tên tuổi mạo danh để lừa đảo gần 4 tỷ đồng.

Đến giữa tháng 4/2019, một người đàn ông Hàn Quốc họ Choi, 38 tuổi, lãnh 6 năm tù vì tội lừa đảo nhiều người rằng ông ta có quyền tổ chức các buổi gặp mặt người hâm mộ và hòa nhạc cũng như có độc quyền về chân dung BTS.

Năm 2020, cảnh sát Hàn Quốc cũng bắt giữ một người đàn ông 57 tuổi vì đứng đầu đường dây lợi dụng danh tiếng của nhóm nhạc BTS để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin số tiền 3,3 triệu USD (gần 79 tỷ đồng). Người đàn ông này lập công ty ma có trụ sở ở Seoul, sau đó mở 1 văn phòng ở đảo Jeju rồi hợp tác với 4 người khác mời chào nhiều người đầu tư vào các buổi chụp hình của BTS. 

Hà Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)