Báo mạng Trung Quốc mới đây đăng tải một số hình ảnh sửa chữa lớp gạch chống dội âm trên tàu ngầm Soryu của lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản. Đây có thể coi như là "áo tàng hình" của tàu ngầm Nhật trước các "radar dưới nước" - hệ thống định vị thủy âm phát hiện, theo dõi tàu ngầm.Việc phải hoạt động thường xuyên trên biển khiến tàu bị mất mát và tổn thất, nhất là lớp vỏ ngoài sẽ ảnh hưởng đến tính năng chống ồn của tàu ngầm, cho nên cần phải tiến hành bảo trì thường xuyên đối với tàu ngầm khi không ra biển.Các công nhân Nhật đang thực hiện việc bảo dưỡng tàu ngầm AIP Soryu.Công nghệ giảm tiếng ồn của tàu ngầm lớp Soryu được đánh giá là đứng vị trí số một thế giới. Một trong những yếu tố tạo nên điều đó là các viên gạch chống dội âm, giúp giảm khả năng bị phát hiện với các loại sonar âm thanh thụ động và chủ động.
Ngoài ra tàu ngầm Soryu lắp toàn bộ thiết bị máy móc ở nền hình bè, nền này kết nối linh hoạt với thân tàu, từ đó làm cho tiếng ồn của thiết bị không dễ truyền ra ngoài tàu. Chỉ riêng thiết kế này đã làm cho tiếng ồn của tàu ngầm giảm 15 - 20 đê-xi-ben.
Báo mạng Trung Quốc mới đây đăng tải một số hình ảnh sửa chữa lớp gạch chống dội âm trên tàu ngầm Soryu của lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản. Đây có thể coi như là "áo tàng hình" của tàu ngầm Nhật trước các "radar dưới nước" - hệ thống định vị thủy âm phát hiện, theo dõi tàu ngầm.
Việc phải hoạt động thường xuyên trên biển khiến tàu bị mất mát và tổn thất, nhất là lớp vỏ ngoài sẽ ảnh hưởng đến tính năng chống ồn của tàu ngầm, cho nên cần phải tiến hành bảo trì thường xuyên đối với tàu ngầm khi không ra biển.
Các công nhân Nhật đang thực hiện việc bảo dưỡng tàu ngầm AIP Soryu.
Công nghệ giảm tiếng ồn của tàu ngầm lớp Soryu được đánh giá là đứng vị trí số một thế giới. Một trong những yếu tố tạo nên điều đó là các viên gạch chống dội âm, giúp giảm khả năng bị phát hiện với các loại sonar âm thanh thụ động và chủ động.
Ngoài ra tàu ngầm Soryu lắp toàn bộ thiết bị máy móc ở nền hình bè, nền này kết nối linh hoạt với thân tàu, từ đó làm cho tiếng ồn của thiết bị không dễ truyền ra ngoài tàu. Chỉ riêng thiết kế này đã làm cho tiếng ồn của tàu ngầm giảm 15 - 20 đê-xi-ben.