Những bức ảnh này được Hoàn Cầu lấy từ các trang mạng do người dân Trung Quốc “vô tình” chụp được. Theo phân tích, loại tàu được đóng bên trong xưởng không giống với tàu thông thường khác, có những khung động cơ cánh quạt rất lớn được dựng lên. Các nhà phân tích cho rằng, đây có thể là nơi đóng tàu đệm khí Project 958 Bizon mà Ukraine thiết kế và bán cho Trung Quốc. Cận cảnh nơi được cho là đang đóng tàu đổ bộ đệm khí của Trung Quốc. Hình ảnh so sánh động cơ tàu Project 958 Bizon mà Ukraine đã bàn giao cho Trung Quốc (ảnh trái) và thiết bị trong xưởng đóng tàu bí mật (ảnh phải) cho thấy nét tương đồng. Cấu tạo của tàu đệm khí thường gồm thân tàu, quạt nâng, chong chóng đẩy, váy đệm khí, hệ thống lái... Bánh lái đặt ở phần đuôi tàu đảm nhiệm việc điều khiển tàu. Váy đệm khí được gắn chặt với phần thân tàu, giúp duy trì đệm khí dưới tàu. Trong ảnh là hình ảnh so sánh cấu trúc tàu Project 958 Bizon đã hoàn thành và chiếc đang được đóng.
Chiếc tàu này ẩn chứa nhiều nét tương đồng với tàu đổ bộ đệm khí mà Ukraine mà Ukraine bán cho Trung Quốc. Điều đó làm dấy lên những ý kiến cho rằng Trung Quốc đang đóng tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới này. Việc đóng chiếc tàu đổ bộ đệm khí này có lẽ nhờ sự giúp đỡ từ Ukraine. Vì theo điều khoản hợp đồng ký kết năm 2009 giữa 2 nước, Ukraine sẽ đóng 2 tàu cho Trung Quốc và 2 tàu còn lại đóng tại Trung Quốc với sự chuyển giao công nghệ từ Ukraine. Dường như mọi việc diễn ra khá sớm, bởi theo thông lệ thì thường phía nhà thầu sau khi hoàn thành xong việc đóng 2 tàu mới tiến hành chuyển giao công nghệ đóng tiếp trong nước. Tàu đổ bộ đệm khí Project 958 Bizon được xem là loại tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới hiện nay. Tàu được thiết kế làm nhiệm vụ vận chuyển phương tiện chiến đấu, binh lính lực lượng đổ bộ đường biển. Trong ảnh là hệ thống cánh quạt đẩy tàu đệm khí Bizon tại Trung Quốc.
Trung Quốc đã nhận chuyển giao con tàu Bizon đầu tiên nhưng hiện vẫn chưa đi vào hoạt động chính thức. Cũng có khả năng các chuyên gia Trung Quốc đang tìm hiểu phân tích kỹ thuật chế tạo con tàu, qua đó tìm hướng sao chép công nghệ.
Các chuyên gia quân sự thế giới cũng đặt “dấu hỏi lớn” về việc Trung Quốc sử dụng Project 958 Bizon như thế nào vì nó được cho là không thích hợp hoạt động ở khu vực Biển Đông, Hoa Đông.
Những bức ảnh này được Hoàn Cầu lấy từ các trang mạng do người dân Trung Quốc “vô tình” chụp được. Theo phân tích, loại tàu được đóng bên trong xưởng không giống với tàu thông thường khác, có những khung động cơ cánh quạt rất lớn được dựng lên. Các nhà phân tích cho rằng, đây có thể là nơi đóng tàu đệm khí Project 958 Bizon mà Ukraine thiết kế và bán cho Trung Quốc.
Cận cảnh nơi được cho là đang đóng tàu đổ bộ đệm khí của Trung Quốc.
Hình ảnh so sánh động cơ tàu Project 958 Bizon mà Ukraine đã bàn giao cho Trung Quốc (ảnh trái) và thiết bị trong xưởng đóng tàu bí mật (ảnh phải) cho thấy nét tương đồng.
Cấu tạo của tàu đệm khí thường gồm thân tàu, quạt nâng, chong chóng đẩy, váy đệm khí, hệ thống lái... Bánh lái đặt ở phần đuôi tàu đảm nhiệm việc điều khiển tàu. Váy đệm khí được gắn chặt với phần thân tàu, giúp duy trì đệm khí dưới tàu. Trong ảnh là hình ảnh so sánh cấu trúc tàu Project 958 Bizon đã hoàn thành và chiếc đang được đóng.
Chiếc tàu này ẩn chứa nhiều nét tương đồng với tàu đổ bộ đệm khí mà Ukraine mà Ukraine bán cho Trung Quốc. Điều đó làm dấy lên những ý kiến cho rằng Trung Quốc đang đóng tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới này.
Việc đóng chiếc tàu đổ bộ đệm khí này có lẽ nhờ sự giúp đỡ từ Ukraine. Vì theo điều khoản hợp đồng ký kết năm 2009 giữa 2 nước, Ukraine sẽ đóng 2 tàu cho Trung Quốc và 2 tàu còn lại đóng tại Trung Quốc với sự chuyển giao công nghệ từ Ukraine. Dường như mọi việc diễn ra khá sớm, bởi theo thông lệ thì thường phía nhà thầu sau khi hoàn thành xong việc đóng 2 tàu mới tiến hành chuyển giao công nghệ đóng tiếp trong nước.
Tàu đổ bộ đệm khí Project 958 Bizon được xem là loại tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới hiện nay. Tàu được thiết kế làm nhiệm vụ vận chuyển phương tiện chiến đấu, binh lính lực lượng đổ bộ đường biển. Trong ảnh là hệ thống cánh quạt đẩy tàu đệm khí Bizon tại Trung Quốc.
Trung Quốc đã nhận chuyển giao con tàu Bizon đầu tiên nhưng hiện vẫn chưa đi vào hoạt động chính thức. Cũng có khả năng các chuyên gia Trung Quốc đang tìm hiểu phân tích kỹ thuật chế tạo con tàu, qua đó tìm hướng sao chép công nghệ.
Các chuyên gia quân sự thế giới cũng đặt “dấu hỏi lớn” về việc Trung Quốc sử dụng Project 958 Bizon như thế nào vì nó được cho là không thích hợp hoạt động ở khu vực Biển Đông, Hoa Đông.