Trong ảnh là chiếc tàu đổ bộ đệm khí khổng lồ Project 958 Bizon bên trong căn cứ Hải quân Trung Quốc. Trước đó, theo tin tờ Lenta, ngày 25/5, chiếc tàu vận tải hạng nặng của hãng Hansa Heavy Lift chở theo tàu đổ bộ Project 958 Bizon cập cảng Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) sau chuyến hành trình kéo dài 1 tháng từ Feodosyya (Ukraine). Phần đuôi tàu đổ bộ đệm khí Project 958 Bizon bên trong căn cứ hải quân. Sau khi về nước nó dường như vẫn đang trong quá trình kiểm tra kỹ thuật, chưa có bất kỳ cuộc thử nghiệm nào. Project 958 Bizon có thiết kế giống hệt tàu đổ bộ Project 12322 Zubr được phát triển từ thời Liên Xô. Tàu đổ bộ này có lượng giãn nước 555 tấn, dài 57,3m, có khả năng chở 3 xe tăng hạng trung hoặc 10 xe bọc thép chở quân cùng 140 lính hoặc 8 xe chiến đấu bộ binh hoặc 8 xe tăng hặng nhẹ. Tàu được trang bị 5 động cơ tuốc bin khí công suất 10.000 mã lực, cự ly hành trình hơn 300 hải lý ở tốc độ 108 km/h và 1.000 hải lý ở tốc độ 99km/h. Trong ảnh là hệ thống cánh quạt đẩy khổng lồ của tàu.Năm 2009, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã ký hợp đồng trị giá 315 triệu USD mua 4 tàu đổ bộ đệm khí Project 958 Bizon từ công ty Ukrspecexport (Ukraine). Theo các điều khoản, 2 tàu sẽ được đóng tại Ukraine và 2 tàu còn lại sẽ được đóng tại Trung Quốc dưới sự chuyển giao công nghệ và giám sát từ các chuyên gia của Ukraine. Trong ảnh là lễ chuyển giao chiếc tàu thứ nhất cho Trung Quốc tại nhà máy ở Ukraine. Không rõ Trung Quốc sẽ điều tàu đổ bộ đệm khí Project 958 cho hạm đội nào bởi con tàu được đánh giá là không tích hợp sử dụng ở Biển Đông hay Điếu Ngư/Senkaku. Một phần do hải trình của con tàu quá ngắn, trong khi tàu đổ bộ lớn nhất Trung Quốc hiện nay Type 071 không thể chuyên chở Project 958 Bizon.
Trong ảnh là chiếc tàu đổ bộ đệm khí khổng lồ Project 958 Bizon bên trong căn cứ Hải quân Trung Quốc.
Trước đó, theo tin tờ Lenta, ngày 25/5, chiếc tàu vận tải hạng nặng của hãng Hansa Heavy Lift chở theo tàu đổ bộ Project 958 Bizon cập cảng Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) sau chuyến hành trình kéo dài 1 tháng từ Feodosyya (Ukraine).
Phần đuôi tàu đổ bộ đệm khí Project 958 Bizon bên trong căn cứ hải quân. Sau khi về nước nó dường như vẫn đang trong quá trình kiểm tra kỹ thuật, chưa có bất kỳ cuộc thử nghiệm nào.
Project 958 Bizon có thiết kế giống hệt tàu đổ bộ Project 12322 Zubr được phát triển từ thời Liên Xô.
Tàu đổ bộ này có lượng giãn nước 555 tấn, dài 57,3m, có khả năng chở 3 xe tăng hạng trung hoặc 10 xe bọc thép chở quân cùng 140 lính hoặc 8 xe chiến đấu bộ binh hoặc 8 xe tăng hặng nhẹ.
Tàu được trang bị 5 động cơ tuốc bin khí công suất 10.000 mã lực, cự ly hành trình hơn 300 hải lý ở tốc độ 108 km/h và 1.000 hải lý ở tốc độ 99km/h. Trong ảnh là hệ thống cánh quạt đẩy khổng lồ của tàu.
Năm 2009, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã ký hợp đồng trị giá 315 triệu USD mua 4 tàu đổ bộ đệm khí Project 958 Bizon từ công ty Ukrspecexport (Ukraine). Theo các điều khoản, 2 tàu sẽ được đóng tại Ukraine và 2 tàu còn lại sẽ được đóng tại Trung Quốc dưới sự chuyển giao công nghệ và giám sát từ các chuyên gia của Ukraine. Trong ảnh là lễ chuyển giao chiếc tàu thứ nhất cho Trung Quốc tại nhà máy ở Ukraine.
Không rõ Trung Quốc sẽ điều tàu đổ bộ đệm khí Project 958 cho hạm đội nào bởi con tàu được đánh giá là không tích hợp sử dụng ở Biển Đông hay Điếu Ngư/Senkaku. Một phần do hải trình của con tàu quá ngắn, trong khi tàu đổ bộ lớn nhất Trung Quốc hiện nay Type 071 không thể chuyên chở Project 958 Bizon.