Hiện nay, trong số các loại trực thăng vận tải của 11 nước Đông Nam Á thì Mi-26T được xem là “ông vua” trực thăng về khả năng mang tải. Điều đặc biệt, trực thăng này được biên chế trong lực lượng Campuchia và Campuchia. Hai quốc gia có nền quốc phòng nhỏ, bé trong khu vực. Ảnh minh họaNăm 1998, Campuchia đã mua 2 chiếc Mil Mi-26T từ Ukraine. Đây là loại trực thăng vận tải hạng nặng do nhà máy trực thăng Mil Moscow (Nga) chế tạo. Mi-26T dài 40,025m, cao 8,14m, trọng lượng cất cánh tối đa 56 tấn và tải trọng lên tới 20 tấn. Với con số này, Mi-26T không chỉ là trực thăng vận tải lớn nhất Đông Nam Á mà còn lớn nhất thế giới.Mi-26 được trang bị 2 động cơ tuốc bin trục Lotarev D-136 cho phép đạt tốc độ 295km/h, tầm bay 1.920km, trần bay 4.600m. Cánh quạt của Mi-26 cũng thuộc hàng “khủng” trên thế giới với đường kính 32m, 8 lá. Trong ảnh là một trong 2 chiếc Mi-26T của Không quân Hoàng gia Campuchia. Ngoài Campuchia, Lào cũng sở hữu một chiếc Mi-26T nhưng dùng chủ yếu cho mục đích dân sự. Trực thăng Mi-26T thể hiện sức mạnh với việc cẩu theo máy bay chở khách tầm ngắn Tu-134. Đứng số 2 về khả năng mang tải trong khu vực Đông Nam Á là trực thăng vận tải Boeing CH-47 đang phục vụ trong Không quân Singapore và Thái Lan. CH-47 được trang bị 2 động cơ tuốc bin trục cho phép đạt tốc độ 315km/h, tầm bay 740km. Trực thăng có khả năng chở 12,7 tấn hàng hóa. CH-47 có thể chở từ 33 tới 55 lính đầy đủ vũ trang. Trong ảnh là lính đặc nhiệm Singapore đổ bộ từ chiếc CH-47SD. Đối với kiện hàng quá khổ, CH-47 có thể cẩu bên ngoài. Trong ảnh là chiếc CH-47 của Không quân Hoàng gia Thái Lan cẩu một chiếc xe vận tải quân sự.
Hiện nay, trong số các loại trực thăng vận tải của 11 nước Đông Nam Á thì Mi-26T được xem là “ông vua” trực thăng về khả năng mang tải. Điều đặc biệt, trực thăng này được biên chế trong lực lượng Campuchia và Campuchia. Hai quốc gia có nền quốc phòng nhỏ, bé trong khu vực. Ảnh minh họa
Năm 1998, Campuchia đã mua 2 chiếc Mil Mi-26T từ Ukraine. Đây là loại trực thăng vận tải hạng nặng do nhà máy trực thăng Mil Moscow (Nga) chế tạo. Mi-26T dài 40,025m, cao 8,14m, trọng lượng cất cánh tối đa 56 tấn và tải trọng lên tới 20 tấn. Với con số này, Mi-26T không chỉ là trực thăng vận tải lớn nhất Đông Nam Á mà còn lớn nhất thế giới.
Mi-26 được trang bị 2 động cơ tuốc bin trục Lotarev D-136 cho phép đạt tốc độ 295km/h, tầm bay 1.920km, trần bay 4.600m. Cánh quạt của Mi-26 cũng thuộc hàng “khủng” trên thế giới với đường kính 32m, 8 lá. Trong ảnh là một trong 2 chiếc Mi-26T của Không quân Hoàng gia Campuchia.
Ngoài Campuchia, Lào cũng sở hữu một chiếc Mi-26T nhưng dùng chủ yếu cho mục đích dân sự.
Trực thăng Mi-26T thể hiện sức mạnh với việc cẩu theo máy bay chở khách tầm ngắn Tu-134.
Đứng số 2 về khả năng mang tải trong khu vực Đông Nam Á là trực thăng vận tải Boeing CH-47 đang phục vụ trong Không quân Singapore và Thái Lan.
CH-47 được trang bị 2 động cơ tuốc bin trục cho phép đạt tốc độ 315km/h, tầm bay 740km. Trực thăng có khả năng chở 12,7 tấn hàng hóa.
CH-47 có thể chở từ 33 tới 55 lính đầy đủ vũ trang. Trong ảnh là lính đặc nhiệm Singapore đổ bộ từ chiếc CH-47SD.
Đối với kiện hàng quá khổ, CH-47 có thể cẩu bên ngoài. Trong ảnh là chiếc CH-47 của Không quân Hoàng gia Thái Lan cẩu một chiếc xe vận tải quân sự.