Chương trình phát triển máy bay không người lái của Trung Quốc được triển khai ngay từ những năm 1960. Cuối những năm 1970, họ đã đưa vào phục vụ mẫu máy bay không người lái điều khiển bằng sóng ô tuyến Changkong 1 do Viện thiết kế Nam Kinh chế tạo.Năm 1994, Trung Quốc đã mua một số lượng nhỏ UAV “cảm tử” Harpy của Israel. Loại UAV này được thiết kế cho nhiệm vụ phát hiện, tấn công và phá hủy radar đối phương.Xe bệ phóng hệ thống máy bay không người lái “cảm tử” Harpy trang bị trong Quân đội Trung Quốc.Hệ thống máy bay trinh sát không người lái ASN-104 do Công ty công nghệ Tây An thiết kế sản xuất từ đầu những năm 1980. ASN-104 có tầm bay 300km, tốc độ 250km, hoạt động liên tục trên không 2 tiếng.Máy bay trinh sát không người lái chiến thuật tầm xa ASN-209 của Trung Quốc đang rời bệ phóng.Máy bay trinh sát không người lái chiến thuật BZK-006 trong cuộc duyệt binh năm 2009 của Quân đội Trung Quốc. BZK-006 có khả năng hoạt động liên tục 12 tiếng.Máy bay trinh sát không người lái tầm xa BZK-007 được giới thiệu lần đầu trong triển lãm hàng không Chu Hải 2006. Hiện nay, BZK-007 được cho là hoạt động trong Lục quân và Hải quân Trung Quốc. Máy bay có tải trọng 70kg (mang khí tài trinh sát) và tốc độ tối đa đạt 240km/h.Máy bay trinh sát không người lái cỡ nhỏ T-1 trang bị cho các đơn vị bộ binh Trung Quốc.Ngoài những thiết kế UAV đã được vào hoạt động, Trung Quốc còn nhiều loại khác đang trong quá trình thử nghiệm hoặc thiết kế. Trong ảnh là máy bay không người lái Sky Wing, được coi là bản “sao chép thu nhỏ” thiết kế RQ-4 Global Hawk của Mỹ.Máy bay trinh sát không người lái tầm xa HQ-4 Xianglong với thiết kế cánh “kết hợp độc đáo giữa cánh xuôi với cánh ngược” đang trong giai đoạn thử nghiệm.Máy bay không người lái trinh sát/chiến đấu Wing Loong giới thiệu tại triển lãm Chu Hải 2012. Wing Loong do Tập đoàn Thành Đô thiết kế cho nhiệm vụ trinh sát và tấn công mục tiêu mặt đất. Máy bay dài 14m, nặng hơn 1 tấn, trần bay 5.300m, tầm bay 4.000km. Wing Loong có khả năng mang được tên lửa và bom hàng không có điều khiển.Bên cạnh các loại UAV đã “ra ngoài đời thực”, Trung Quốc còn có một số mẫu UAV đang ở dạng “mô hình triển lãm”. Trong ảnh là máy bay không người lái trinh sát/vũ trang CH-3.Mẫu UAV tàng hình có tên gọi là Dark Sowrd.Mô hình máy bay không người lái chiến đấu WJ-600.Mô hình máy bay không người lái tàng hình với kiểu cánh ngược Combat Eagle.Trung Quốc đã tự cải tiến một số thiết kế máy bay chiến đấu có người lái thành máy bay không người lái phục vụ cho huấn luyện phòng không và đánh cảm tử khi cần. Trong ảnh là máy bay không người lái J-7.Máy bay không người lái “cảm tử” J-6.
Chương trình phát triển máy bay không người lái của Trung Quốc được triển khai ngay từ những năm 1960. Cuối những năm 1970, họ đã đưa vào phục vụ mẫu máy bay không người lái điều khiển bằng sóng ô tuyến Changkong 1 do Viện thiết kế Nam Kinh chế tạo.
Năm 1994, Trung Quốc đã mua một số lượng nhỏ UAV “cảm tử” Harpy của Israel. Loại UAV này được thiết kế cho nhiệm vụ phát hiện, tấn công và phá hủy radar đối phương.
Xe bệ phóng hệ thống máy bay không người lái “cảm tử” Harpy trang bị trong Quân đội Trung Quốc.
Hệ thống máy bay trinh sát không người lái ASN-104 do Công ty công nghệ Tây An thiết kế sản xuất từ đầu những năm 1980. ASN-104 có tầm bay 300km, tốc độ 250km, hoạt động liên tục trên không 2 tiếng.
Máy bay trinh sát không người lái chiến thuật tầm xa ASN-209 của Trung Quốc đang rời bệ phóng.
Máy bay trinh sát không người lái chiến thuật BZK-006 trong cuộc duyệt binh năm 2009 của Quân đội Trung Quốc. BZK-006 có khả năng hoạt động liên tục 12 tiếng.
Máy bay trinh sát không người lái tầm xa BZK-007 được giới thiệu lần đầu trong triển lãm hàng không Chu Hải 2006. Hiện nay, BZK-007 được cho là hoạt động trong Lục quân và Hải quân Trung Quốc. Máy bay có tải trọng 70kg (mang khí tài trinh sát) và tốc độ tối đa đạt 240km/h.
Máy bay trinh sát không người lái cỡ nhỏ T-1 trang bị cho các đơn vị bộ binh Trung Quốc.
Ngoài những thiết kế UAV đã được vào hoạt động, Trung Quốc còn nhiều loại khác đang trong quá trình thử nghiệm hoặc thiết kế. Trong ảnh là máy bay không người lái Sky Wing, được coi là bản “sao chép thu nhỏ” thiết kế RQ-4 Global Hawk của Mỹ.
Máy bay trinh sát không người lái tầm xa HQ-4 Xianglong với thiết kế cánh “kết hợp độc đáo giữa cánh xuôi với cánh ngược” đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Máy bay không người lái trinh sát/chiến đấu Wing Loong giới thiệu tại triển lãm Chu Hải 2012. Wing Loong do Tập đoàn Thành Đô thiết kế cho nhiệm vụ trinh sát và tấn công mục tiêu mặt đất. Máy bay dài 14m, nặng hơn 1 tấn, trần bay 5.300m, tầm bay 4.000km. Wing Loong có khả năng mang được tên lửa và bom hàng không có điều khiển.
Bên cạnh các loại UAV đã “ra ngoài đời thực”, Trung Quốc còn có một số mẫu UAV đang ở dạng “mô hình triển lãm”. Trong ảnh là máy bay không người lái trinh sát/vũ trang CH-3.
Mẫu UAV tàng hình có tên gọi là Dark Sowrd.
Mô hình máy bay không người lái chiến đấu WJ-600.
Mô hình máy bay không người lái tàng hình với kiểu cánh ngược Combat Eagle.
Trung Quốc đã tự cải tiến một số thiết kế máy bay chiến đấu có người lái thành máy bay không người lái phục vụ cho huấn luyện phòng không và đánh cảm tử khi cần. Trong ảnh là máy bay không người lái J-7.
Máy bay không người lái “cảm tử” J-6.