Trung Quốc triển khai UAV “cảm tử” đối đầu Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đang triển khai hàng loạt UAV "cảm tử" J-6 tới Phúc Kiến để đối đầu với Nhật Bản.

Theo tạp chí quân sự Kanwa Defense Review, một số lượng lớn các chiến đấu cơ J-6 lỗi thời được chuyển đổi thành máy bay tấn công không người lái đã được Trung Quốc triển khai tới căn cứ không quân Liancheng ở tỉnh Phúc Kiến.

Việc Trung Quốc bất ngờ điều một số lượng lớn những máy bay không người lái J-6 tới Phúc Kiến là nhằm mục đích tăng cường khả năng đối phó với Nhật Bản.

Thời báo Hoàn Cầu đã đưa những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy, có ít nhất 55 máy bay J-6 đã được triển khai tới căn cứ không quân này.
Những chiếc tiêm kích có người lái J-6 được biến thành UAV.

Hầu hết các căn cứ không quân ở tỉnh Phúc Kiến đều có máy bay J-6 cho thấy Không quân Trung Quốc rất coi trọng tới khả năng tấn công “cảm tử” của loại máy bay này.

J-6 là một thiết kế sao chép máy bay chiến đấu MiG-19 Farmer của Liên Xô, được Tập đoàn hàng không Thẩm Dương của Trung Quốc chế tạo và trở thành xương sống của lực lượng Không quân Trung Quốc trong những năm 1960-1970.

Do đã lỗi thời nên các phi đội J-6 đã được Trung Quốc cho nghỉ hưu từ cuối những năm 1990. Tuy nhiên, khả năng cơ động, tỉ lệ lực đẩy/trọng lượng và khả năng chiến đấu gần tuyệt vời của J-6  nên Trung Quốc đã quyết định chuyển đội loại máy bay này thành những UAV tấn công. Đặc biệt, trong tác chiến, J-6 sẽ sẵn sàng cảm tử để tiêu diệt được các mục tiêu của đối phương.

Trước đó, để tăng cường khả năng chiến đấu ở trên biển Đông Hải trong tình hình căng thẳng gia tăng trên khu vực quần đảo mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, Nhật Bản gọi là Senkaku, Bắc Kinh đã điều một số chiến đấu cơ hiện đại Su-30 do Nga sản xuất và J-10 tới căn cứ không quân ở tỉnh Phúc Kiến để bảo vệ cho các đội tàu hải giám, tàu hải quân và máy bay hải quân đang hoạt động gần Senkaku/Điếu Ngư. 

ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN


Bạch Dương

Bình luận(0)